ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เทียบผลงานฮาแวร์ทซ์กับบรรดากองกลางลิเวอร์พูล

เทียบผลงานฮาแวร์ทซ์กับบรรดากองกลางลิเวอร์พูล

Posted 25/05/2020 by siamsport

ส่องผลงาน ไค ฮาแวร์ทซ์ มิดฟิลด์ฟอร์มฮอต เลเวอร์คูเซ่น กับบรรดากองกลาง ลิเวอร์พูล หลังมีหลายสโมสรอยากได้ตัวไปร่วมทีมรวมถึง "หงส์แดง" ด้วย
   
ไค ฮาแวร์ทซ์ กองกลางดาวรุ่งพุ่งแรงของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เป็นนักเตะอีกรายที่มีข่าวว่า ลิเวอร์พูล อยากได้มาเสริมทัพ เพราะเป็นแข้งฝีเท้าเยี่ยม และเป็นอนาคตของวงการลูกหนังเยอรมัน โดยล่าสุดก็เพิ่งทำ 2 ประตูช่วยให้ "ห้างขายยา" บุกชนะ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา

    นอกจากนั้น มิดฟิลด์วัย 20 ปี ยังเป็นเป้าหมายของ บาเยิร์น มิวนิค, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกด้วย หลังโชว์ฟอร์มสุดยอดทำไปแล้ว 14 ประตู กับอีก 8 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 36 เกมในทุกรายการ

    วันนี้เราจะเปรียบเทียบสถิติของ ฮาแวร์ทซ์ ในบุนเดสลีกา ซีซั่นนี้ กับบรรดามิดฟิลด์ตัวกลางของ ลิเวอร์พูล ทั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, นาบี เกอิต้า, เจมส์ มิลเนอร์, ฟาบินโญ่, อดัม ลัลลาน่า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

ประตูและแอสซิสต์


    ฮาแวร์ทซ์ ทำไป 10 ประตู และ 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่น บุนเดสลีกา 24 นัดในซีซั่นนี้ หรือมีค่าเฉลี่ยมีส่วนร่วมกับประตูที่ เลเวอร์คูเซ่น ทำได้ 1 ลูกต่อทุกๆ 144 นาที

    ขณะที่ เฮนเดอร์สัน ทำไป 3 ประตู และ 5 แอสซิสต์ เป็นกองกลาง "หงส์แดง" ที่มีค่าเฉลี่ยดีสุดในการมีส่วนร่วมกับประตูที่ทีมทำได้ 1 ลูกต่อทุกๆ 236.3 นาที

เกมรุกและผ่านบอล


    ฮาแวร์ทซ์ จ่ายให้เพื่อนยิงในลีกไป 5 ลูก และมีค่าเฉลี่ยสร้างโอกาสได้ 2.4 ครั้งต่อเกม ส่วนกองกลาง ลิเวอร์พูล ที่มีค่าเฉลี่ยสร้างโอกาสมากสุดคือ เกอิต้า ที่ 2.0 ครั้งต่อเกม ตามมาด้วย เฮนเดอร์สัน (1.2), อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน (1.1), ลัลลาน่า (1.0), มิลเนอร์ (0.9) และ ไวจ์นัลดุม (0.4)

    กองกลางดาวรุ่งทีมชาติเยอรมัน ผ่านบอลสำเร็จ 86.8% ส่วนนักเตะมิดฟิลด์ "หงส์แดง" ที่ผ่านบอลเข้าเป้ามากสุดคือ ไวจ์นัลดุม 90.9% ตามมาด้วย เกอิต้า 88.9%, มิลเนอร์ 86.7%, ลัลลาน่า 85.7%, เฮนเดอร์สัน 84.5% และอ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน 83.1%

เลี้ยงบอล


    เกอิต้า เป็นกองกลาง ลิเวอร์พูล ที่เลี้ยงบอลสำเร็จต่อเกมมากสุดที่ 2.7 ครั้ง หรือมีเปอร์เซ็นต์สำเร็จอยู่ที่ 79.4% ตามมาด้วย อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน 1.9 ครั้งต่อเกม หรือสำเร็จ 57.5%

    ส่วน ฮาแวร์ทซ์ เลี้ยงบอลสำเร็จเฉลี่ยต่อเกมอยู่ที่ 2.4 ครั้ง และมีเปอร์เซ็นต์สำเร็จอยู่เพียงแค่ 50% เท่านั้น

เกมรับ


    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ใช้แท็กติกที่กองกลางทุกคนต้องไล่บอลและช่วยเกมรับด้วย ทำให้ ฮาแวร์ทซ์ ต้องทำงานเรื่องนี้ด้วยถ้าย้ายมาเล่นในถิ่น แอนฟิลด์

    ฮาแวร์ทซ์ เป็นสายรุกทำให้มีสถิติเข้าสกัด 0.6 ครั้งต่อเกม และตัดบอล 0.1 ครั้งต่อเกมเท่านั้น ส่วนกองกลาง ลิเวอร์พูล ที่เข้าสกัดต่อเกมมากสุดคือ ลัลลาน่า (4.6), เกอิต้า (3.9) และ เฮนเดอร์สัน (2.6)

    ด้านการตัดบอลมิดฟิลด์"หงส์แดง" ที่มีค่าเฉลี่ยทำได้ต่อเกมเยอะสุดคือ เกอิต้า (1.5), อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน (1.4), ลัลลาน่า (1.2) และ เฮนเดอร์สัน (1.1)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »