ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โอกาสลงน้อย? ดีลแวร์เนอร์จะนำไปสู่จุดจบของแทมมี่กับเชลซีหรือไม่

โอกาสลงน้อย? ดีลแวร์เนอร์จะนำไปสู่จุดจบของแทมมี่กับเชลซีหรือไม่

Posted 06/06/2020 by siamsport

เชลซี จ่อที่จะปาดหน้า ลิเวอร์พูล เพื่อปิดดีลคว้าตัว ติโม แวร์เนอร์ ด้วยการจ่ายค่าฉีกสัญญา 60 ล้านยูโร (ประมาณ 2,100 ล้านบาท) ถือเป็นการเสริมทัพที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากและค่าตัวระดับนี้มันหมายความว่า แวร์เนอร์ จะเข้ามายึดตำแหน่งตัวจริงอย่างแน่นอน ดังนั้นกองหน้าที่มีอยู่ในตอนนี้อย่าง แทมมี่ อับราฮัม ก็มีโอกาสสูงที่จะต้องหลุดเป็นตัวสำรอง ดังนั้นการเข้ามาของศูนย์หน้าไลป์ซิกคนนี้จะกลายเป็นจุดจบของ แทมมี่ อับราฮัม ในถิ่นเชลซีหรือไม่?

    ถือเป็นเรื่องน่าเสียดายอยู่เหมือนกันหาก แทมมี่ อับราฮัม ต้องตกเป็นตัวสำรองเนื่องจากเจ้าตัวกำลังอยู่ในช่วงพัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในฤดูกาลนี้ที่สามารถระเบิดฟอร์มกับเชลซี แต่นั่นอาจจะยังไม่ดีพอสำหรับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ต้องการให้ทีมพัฒนาก้าวกระโดดซึ่งสำหรับ แทมมี่ อาจจะต้องรอให้เขาเก็บประสบการณ์เพิ่มอีกสักสองสามปีแต่กับ แวร์เนอร์ นั้นก็เรียกได้ว่าพร้อมใช้งานได้เลย

    มีโอกาสที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด จะปรับ แวร์เนอร์ มาเล่นริมเส้นอยู่เหมือนกันเนื่องจากศูนย์หน้าไลป์ซิกมักจะได้รับบทบาทเป็น False9 (ฟอลส์ไนน์) ขยับตัวเองไปอยู่ในตำแหน่งด้ายข้างบ่อยๆ ซึ่งนี่อาจจะถือเป็นเรื่องดีสำหรับ แทมมี่ ที่มีโอกาสจะได้ลงเป็นกองหน้าต่อไป แลมพาร์ด มีโอกาสจะใช้ระบบ 4-3-3 หรือ 3-4-1-2 ซึ่งเป็นแผนที่กุนซือเชลซีใช้ในฤดูกาลนี้

 

    อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งที่จะดึงศักยภาพของ แวร์เนอร์ ออกมาได้ดีที่สุดก็ต้องเป็นกองหน้าตัวกลาง นั่นทำให้ สตีฟ นิโคล อดีตกองหลัง “หงส์แดง” เชื่อว่าการมาของ ติโม แวร์เนอร์ เป็นเรื่องน่ากังวลสำหรับอนาคตของ แทมมี่ อับราฮัม ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

        “ผมไม่เชื่อว่า แฟร้งค์ แลมพาร์ด และเชลซี จะเปลี่ยนวิธีการเล่น และคุณต้องบอกว่าการเซ็นสัญญา แวร์เนอร์ จะเป็นจุดจบของ แทมมี่ อบราฮัม ผมเชื่อว่า แฟร้งค์ คงบอกกับ แวร์เนอร์ ว่าเขาจะสร้างทีมโดยมีเขาเป็นจุดศูนย์กลาง คุณคงไม่สร้างทีมจากผู้เล่นริมเส้นหรอก"

        “คุณต้องสร้างทีมจากกระดูกสันหลังของทีมนั่นหมายความว่ามันเป็นปัญหากับ แทมมี่ อบราฮัม เสียแล้ว อย่างไรก็ตามการเซ็นแวร์เนอร์ก็ถือเป็นการเดินหมากที่ถูกต้องของ แฟร้งค์ เพราะว่าเขาพยายามที่จะพาเชลซีขยับจากการลุ้นท็อปโฟร์ขึ้นไปลุ้นแชมป์”

เปรียบเทียบ แทมมี่ อับราฮัม vs ติโม แวร์เนอร์

 

ประวัติ

    เป็นเรื่องปกติที่นักเตะดาวรุ่งจะถูกส่งไปเก็บประสบการณ์กับทีมอื่นซึ่ง แทมมี่ อับราฮัม ก็เป็นหนึ่งในนั้นโดยเขาเคยไปค้าแข้งมาแล้วกับทั้ง บริสตอล ซิตี้, สวอนซี ซิตี้ และแอสตัน วิลล่า ในช่วงระหว่างปี 2016 ถึง 2019 โดยในช่วงนั้นศูนย์หน้าดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษลงเล่นไปทั้งหมด 128  นัดซึ่งส่วนใหญ่เกิดขึ้นในลีกแชมเปี้ยนชิพ

    ในขณะที่ ติโม แวร์เนอร์ ค้าแข้งอยู่ในบุนเดสลีกา เขาเป็นเด็กปั้นจาก สตุ๊ตการ์ท ก่อนถูกดันขึ้นมาชุดใหญ่และค้าแข้งกับทีม 3 ปี แวร์เนอร์ ซัดประตูให้ทีมไปทั้งหมด 14 ลูกและ 11 แอสซิสต์จากการลงเล่น 103 นัด แม้จะไม่ได้มากมายนักแต่การลงเล่นสม่ำเสมอทำให้ ไลป์ซิก ตัดสินใจซื้อตัวมาในปี 2016

การยิงประตู

    แวร์เนอร์ ยิงประตูในอคาเดมี่ของสตุ๊ตการ์ทและทีมชุดใหญ่รวมกันทั้งหมด 58 ประตู ก่อนจะมาบวกประตูเพิ่มที่ ไลป์ซิก อีกถึง 92 ลูกเลยทีเดียว โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้ถือเป็นฤดูกาลที่เขาสุดยอดมากๆหลังซัดไปทั้งหมด 31 ประตูจากการลงเล่น 40 นัดในทุกรายการ

 

    ขณะที่ แทมมี่ อับราฮัม ฤดูกาลนี้ยิงทั้งหมด 15 ประตูในทุกรายการ ทว่าประตูล่าสุดก็ต้องย้อนกลับไปในกลางเดือนธันวาคม แม้ว่าเจ้าตัวจะเจออาการบาดเจ็บข้อเท้าเล่นงานอยู่บ่อยครั้งแต่ก็ต้องยอมรับว่าเขายังยืนระยะยาวทั้งซีซั่นไม่ได้เนื่องจากช่วงหลังมานี้ก็ฟอร์มตกลงอย่างเห็นได้ชัด แต่อย่าลืมว่าเจ้าตัวเพิ่งจะอายุ 23 ปีเท่านั้น แถมหากนับประตูที่เขายิงมาได้ในการค้าแข้งทั้งหมดก็สอยตาข่ายไปแล้ว 66 ลูก

การแอสซิสต์

    แน่นอนว่า แวร์เนอร์ มีจำนวนการแอสซิสต์มากกว่า แทมมี่ อบราฮัม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการขยับออกไปเล่นริมเส้นบ่อยครั้ง โดยเขาทำแอสซิสต์ทั้งหมด 50 ครั้งใน 257 นัดที่ลงเล่น ขณะที่ฤดูกาลนี้ก็ทำแอสซิสต์ทั้งหมด 7 ครั้งในลีก อย่างไรก็ตามส่วนใหญ่การแอสซิสต์ของเขามาจากการลงเล่นเป็นศูนย์หน้าตัวกลาง

    ส่วน อับราฮัม ทำได้ทั้งหมด 18 แอสซิสต์จากการลงเล่น 165 นัดนับตั้งแต่เซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ส่วนฤดูกาลนี้ยังทำแค่ 4 แอสซิสต์ แม้ว่าบางครั้งเพื่อนร่วมทีมจะพลาดโอกาสทองทำให้ แทมมี่ อดได้แอสซิสต์ แต่นี่ก็ถือเป็นสิ่งที่ต้องปรับปรุงหากหวังจะเบียดตัวจริงจาก แวร์เนอร์ ให้ได้

ความสามารถอื่นๆ

 

    แลมพาร์ด และโรมัน อับราโมวิช ยอมที่จะจ่ายค่าฉีกสัญญา 54 ล้านปอนด์โดยไม่ต้องคิด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ แวร์เนอร์ มีความเด็ดขาดในพื้นที่สุดท้าย

    นี่เป็นสิ่งที่แลมพาร์ดบ่นมาตลอดทั้งฤดูกาลนี้ว่าทีมขาดความน่าเกรงขามในพื้นที่สุดท้าย และการมีแวร์เนอร์จะช่วยเข้ามาเปลี่ยนโอกาสเหล่านี้ให้เป็นประตูมากขึ้นในเขตโทษและรอบเขตโทษ

    ในขณะที่ แทมมี่ อับราฮัม ดูเหมือนจะมีพัฒนาการไม่ได้ก้าวกระโดดเหมือนกับ แวร์เนอร์ ฤดูกาลนี้มีคำถามเกิดขึ้นในหัวของแฟนเชลซีอยู่หลายเกมว่า แทมมี่ เหมาะสมจะเป็นกองหน้าตัวความหวังของทีมหรือไม่ เนื่องจากเขาพลาดโอกาสทองอยู่หลายครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมื่อดาวเตะ เชลซี อย่าง เมสัน เมาท์ ปลอมตัวเป็นเซลส์ขายรถ
    เมสัน เมาท์ กองกลางตัวเก่งของ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ลีก เรียกรอยยิ้มจากแฟนบอลด้วยการลงทุนปลอมตัวเป็นเซลส์ขายรถ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2563
  • เบอร์ไหนไฟแรงเว่อร์! ลุ้นหมายเลขเสื้อ แวร์เนอร์ ใส่ล่าตาข่ายให้ เชลซี ในฤดูกาลหน้า
    ตอนนี้มีความเป็นไปได้ 80-90 เปอร์เซนต์ที่ ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าชาวเยอรมันจะเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของ เชลซี หลังสื่อหลายสำนักโดยเฉพาะ "บีบีซี" และ "บิลด์" สองสื่อชื่อนำมาตรฐานสูง รายงานตรงกันว่า "สิงโตน้ำเงินคราม" ได้ยื่นข้อเสนอให้กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ต้นสังกัดของนักเตะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  • แนวรุกบุกมันส์! จัด 11 ตัวจริงเชลซีฤดูกาลหน้าหลังจ่อได้แวร์เนอร์
    ปฏิบัติการปาดหน้า "หงส์แดง" คว้าตัว ติโม แวร์เนอร์ ของ "สิงห์บลูส์" ใกล้จะเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยหลัง เชลซี บรรลุข้อตกลงในการฉีกสัญญาด้วยมูลค่า 60 ล้านยูโร ฤดูกาลนี้ศูนย์หน้าไลป์ซิกวัย 24 ปีถล่มตาข่ายไปแล้วถึง 31 ประตูในทุกรายการ นี่ถือเป็นการเสริมทัพของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่น่ากลัวเลยทีเดียว และในเมื่อพวกเขากำลังจะมีกองหน้าคนใหม่ เราจึงลองมาจัดแผนเชลซีในฤดูกาล 2020/21 กันว่าจะโหดถึงพริกถึงขิงมากแค่ไหน
  • ลิเวอร์พูลช็อก!เชลซีจ่อปิดดีลคว้าแวร์เนอร์
    ทีมจอมปาดหน้าของจริง... สื่อดังปูด "สิงห์บลูส์" เชลซี จ่อเต็มทีแล้วที่จะปิดดีล ติโม่ แวร์เนอร์ หัวหอกเนื้อหอม แอร์เบ ไลป์ซิก คาดนักเตะเตรียมรับค่าเหนื่อยวีกละ 7 ล้านบาท

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »