ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทุกคนรู้ แฟนบอลรู้! เชาว์วัฒน์ บีจี “เราอยากได้ทุกแชมป์”

ทุกคนรู้ แฟนบอลรู้! เชาว์วัฒน์ บีจี “เราอยากได้ทุกแชมป์”

Posted 12/06/2020 by goal.com

มิดฟิลด์ดาวรุ่ง เดอะ บลูแมชชีน ยันชัดทีมอยากได้ทุกแชมป์ แต่ต้องทำงานหนักต่อไปเพื่อไปสู่เป้าหมายในฤดูกาลนี้

เชาว์วัฒน์ วีระชาติ กองกลาง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกโตโยต้า ไทยลีก เปิดเผยว่า ทีมอยากได้ทุกแชมป์ แต่ยังต้องทำงานหนักกว่าเดิมเพื่อให้รู้วิธีไปให้ถึงเป้าหมายคว้าแชมป์ แม้จะเสริมผู้เล่นฝีเท้าดีหลายรายเข้าสู่สโมสร

เดอะ บลูแมชชีน เสริมทัพยกสุดฮือฮาเมื่อได้ทั้ง อันเดรส ตูเญซ ที่เข้ามาผนึก วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ และ อิรฟาน ฟานดี้ ในแผงหลัง ขณะที่แดนกลางได้ สารัช อยู่เย็น รอทำเกมร่วมสองแข้งทีมชาติอย่าง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ สุมัญญา ปุริสาย ส่วนมิดฟิลด์วัย 23 ก็เพิ่งต่อสัญญากับทีมออกไปเมื่อไม่นานมานี้ทำให้ถูกมองเป็นหนึ่งในทีมเต็งแชมป์ของฤดูกาลนี้

“ก่อนอื่นต่องบอกว่ารู้สึกดีใจครับที่ได้รับขยายสัญญากับทีม เหมือนเราอยู่ที่นี่มาหลายปี ดีใจที่สโมสรเห็นศักยภาพของเรา และรู้สึกดีที่ได้อยู่กับทีมต่อ" อดีตกองกลาง เซเรโซ โอซากา U-23 เริ่มกล่าว

"ตอนนี้แดนกลางที่เราเสริมเข้ามาถือว่าดีมากครับ เหมือนพี่ๆเข้ามาเสริมสิ่งที่เราอาจจะยังขาดไป ทำให้เราดูเป็นทีมยักษ์ใหญ่มากขึ้น และสามารถทดแทนกันได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าใครลงไปก็เล่นได้ถือเป็นสิ่งที่ดีที่ทีมเสริมเข้ามาจะได้รักษามาตรฐานของเราต่อไปในทุกๆเกม"

“ส่วนตัวผมมองในมุมที่ดีมากกว่าที่เราได้จะได้ซ้อมหรือได้เรียนรู้จากรุ่นพี่ระดับทีมชาติ ได้เรียนรู้ว่าเราควรจะต้องปรับตัวไหนหรือเสริมอะไรที่ยังขาดไป ช่วงนี้ที่ซ้อมกับพี่ๆเขาก็จะคอยบอกคอยสอนว่าต้องทำยังไง ทำให้ผมได้เรียนรู้ได้พัฒนา และมีแรงกระตุ้นมากขึ้นครับ"

"เราอยากได้ทุกแชมป์ ด้วยการเสริมตัวแบบนี้ท่านประธานสโมสรก็คงมองเป้าหมายเดียวคืออยากได้แชมป์ ผมมองว่า ทีมสมควรได้แชมป์ แต่เรายังต้องทำการบ้านให้หนักกว่าเดิมว่า จะทำอย่างไรถึงจะไปเป็นแชมป์ได้ ทีมของเราตอนนี้ค่อนข้างลงตัวเราได้นักเตะระดับท็อปเข้ามาบวกกับผู้เล่นที่มีอยู่แล้วมันค่อนข้างโอเค แต่ผมคิดว่า เราต้องมองไปทีละเกม พลาดตรงไหนก็แก้ไขกันไป”

“ส่วน ACL เราน่าจะมีโอกาสได้ไปเล่น เพราะปีนี้ได้เปลี่ยนกฎโควตาใหม่ให้ทีม 1-4 ได้ไปเล่น ตอนนี้เราอยู่หัวตาราง ผมก็คิดว่าเราสามารถเบียดโควตานั้นได้”

ทั้งนี้การแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก เฉพาะฤดูกาล 2020-2021 จะคัดทีมอันดับ 1-4 ได้สิทธิ์ลุยศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 โดยแชมป์ และ รองแชมป์กลุ่ม จะได้สิทธิ์เข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม ทันที ส่วน อันดับ 3-4 จะเริ่มต้นรอบเพลย์ออฟ รอบ 2 ซึ่งจะยึดอันดับตารางคะแนนในช่วงเดือนธันวาคม

สำหรับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ปัจจุบันรั้งอันดับ 4 ของตารางคะแนนโตโยต้า ไทยลีก มี 10 คะแนน จากการเก็บชัย 3 นัด เสมอ 1 และยังไม่แพ้ใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »