ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รู้จักกับ อิกอร์ โกเมส เจ้าของฉายา นิว กาก้า ที่ ลิเวอร์พูล สนใจ

รู้จักกับ อิกอร์ โกเมส เจ้าของฉายา นิว กาก้า ที่ ลิเวอร์พูล สนใจ

Posted 24/06/2020 by siamsport

ในขณะที่ ลิเวอร์พูล กำลังเตรียมที่จะฉลองแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีนั้น มันก็มีข่าวลือว่าพวกเขากำลังสนใจที่จะคว้าตัว อิกอร์ โกเมส กองกลางดาวรุ่งของ เซา เปาโล มาร่วมทัพ โดยที่แข้งวัย 21 ปี ถึงขั้นได้รับฉายาจากหลายคนว่าเป็น "นิว ริคาร์โด้ กาก้า" เลยด้วย
    แน่นอนว่ามันไม่ได้หมายความว่า โกเมส จะมีแววเก่งเหมือนกับ กาก้า ได้จริงๆ แต่ถ้าเกิด ลิเวอร์พูล ได้ตัวเขาไปร่วมทัพมันก็คงไม่เสียหายอะไรนัก โดยเฉพาะถ้าพิจารณาถึงเรื่องที่ซีซั่นหน้าตัวเลือกในแผงกลางของพวกเขาจะน้อยลง จากการที่ อดัม ลัลลาน่า เตรียมที่จะบอกลาทีม และวันนี้เราจะมาทำความรู้จักคร่าวๆ ถึง โกมส กัน

    - ชีวิตตอนเป็นเยาวชน
    แมวมองของ เซา เปาโล มองเห็นแววเด่นของ โกเมส ในตอนที่เขายังเล่นฟุตบอลในย่าน ริโอ เปรโต โดยที่ตอนนั้น โกเมส มีอายุเพียงแค่ 8 ขวบเท่านั้น ก่อนที่จะจับเขาเซ็นสัญญากับทีมในอีก 2 ปีต่อมา แล้วจากนั้นเขาก็ได้เข้าอะคาเดมที่ของ เซา เปาโล

 


 

    โกเมส ถือเป็นกำลังสำคัญในทีมเยาวชนของ เปา เปาโล เพราะเขาสามารถพาทีมรุ่นเยาวชนได้แชมป์ถึง 6 รายการด้วยกัน ซึ่งดูแล้วมันก็น่าจะทำให้อนาคตของเขาสดใส น่าเศร้าที่มันไม่เป็นอย่างนั้น เพราะตอนแรกเขาเจอปัญหาในการขึ้นไปเล่นกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี

    "ผมโทษตัวเองสำหรับเรื่องนั้น ผมโทษตัวเองมากเกินไปในตอนที่ตัวเองทำพลาด ผมหมกมุ่นกับมันอย่างรุนแรงจนไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งมีนส่งผลกับเกมการเล่นของผมอย่างมาก เนื่องจากมันทำให้ผมไม่สามารถพัฒนาการเล่นของตัวเองได้ จนสุดท้ายผมก็ต้องทำงานเพื่อแก้ปัญหานั้น" โกเมส เคยเปิดใจกับเรื่องดังกล่าว


 

    ยังดีที่สุดท้าย โกเมส เอาชนะปัญหานั้นได้ จนสุดท้ายเขาก็ได้แชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีในการแข่งขันของรัฐ ก่อนที่จะได้ขึ้นไปเล่นให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี พร้อมกับนำทีมได้แชมป์อีก 1 รายการ นั่นคือ โกปา โด บราซิล จนสุดท้ายเขาก็ได้ขึ้นไปซ้อมกับทีมชุดใหญ่

    - เส้นทางในทีมชุดใหญ่
    ที่จริงถ้าจะบอกว่า โกเมส มีโชคช่วยจนได้ขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของ ซานโตส มันก็ไม่ผิดนัก เพราะคนที่ให้โอกาสเขาได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่คือ อันเดร ชาร์ดีน กุนซือทีมรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีที่โดนดันขึ้นไปคุมทีมชุดใหญ่แบบขัดตาทัพแทน ดีเอโก้ อากีร์เร่ ที่ถูกเด้งออกจากตำแหน่งเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2018 และ ชาร์ดีน ก็เชื่อใจในฝีเท้าของเจ้าหนูที่เขาเคยร่วมงานด้วยจนเรียกเขามาใช้งานในทีมชุดใหญ่ โดยเกมแรกที่เขาได้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่คือนัดที่ เซา เปาโล เจอกับ สปอร์ต เรซิเฟ่ และผลการแข่งขันก็จบลงที่การเสมอกัน 0-0

    อย่างไรก็ตาม โกเมส ก็สมควรได้รับเครดิตจากการตอบแทนความไว้เนื้อเชื่อใจนั้นเช่นกัน เพราะแม้ว่า ว๊ากเนอร์ มันชินี่ จะเข้ามาคุมทีมแทน ชาร์ดีน ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019 แต่ โกเมส ก็ยังได้อยู่กับทีมชุดใหญ่ต่อไป ก่อนที่จะได้ลงเล่นให้กับทีมในระดับหนึ่งในยุคของ มันชินี่

    ที่จริง โกเมส เคยเจอช่วงเวลาที่สุ่มเสี่ยงจะต้องบอกลา เซา เปาโล เช่นกัน เพราะในยุคของ กูก้า ที่เข้ามาคุมทีมเมื่อช่วงเดือนเมษายน ปี 2019 นั้น เขาได้รับโอกาสลงเล่นน้อยพอตัว จนถึงขนาดที่ได้เป็นตัวจริงเพียง 2 เกม และได้ลงเป็นตัวสำรอง 12 นัด โดยมันเคยมีการคุยเรื่องที่จะให้เขาไปเล่นแบบยืมตัวด้วย

 


 

    ถึงกระนั้น หลังจากที่ เฟร์นันโด ดินิซ เข้ามาคุมทีม เซา เปาโล แทนที่ กูก้า เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปีก่อน กราฟชีวิตของ โกเมส ก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เขาได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน ปีก่อน เป็นต้นมานั้น เขาได้ลงเล่นในลีกไปทั้งหมด 18 เกม จากทั้งหมด 21 นัด และหนึ่งในนัดที่เขาอดลงเล่นมันก็เป็นเพราะเจ้าตัวติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบ ไม่ใช่เพราะเล่นได้แย่แต่อย่างใด

    - ผลงานซีซั่นก่อน
    โกเมส โดนเปรียบเทียบกับ กาก้า จากคุณสมบัติหลายด้าน อย่างเช่นการวิ่งขึ้นหน้าที่ทรงพลัง, การครองบอลได้ดีในตอนที่โดนประกบติด, ความมุ่งมั่นในการเล่น แต่อีกสิ่งหนึ่งที่เขาได้รับคำชมอย่างมากคือการผ่านบอล ในฤดูกาลที่แล้ว โกเมส สามารถผ่านบอลเข้าเป้าได้ถึง 83.7 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าสูงเป็นอันดับ 5 ของลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว หากนับเฉพาะนักเตะที่อายุไม่ถึง 22 ปี


 

    ขณะเดียวกัน ซีซั่นก่อนเขายังผ่านบอลในแดนของคู่แข่งได้มากถึง 400 ครั้ง สูงเป็นอันดับ 3 ของลีก แพ้เพียง อ็องโตนี่ (749 ครั้ง) กับ ลวน ซานโตส (404 ครั้ง) เท่านั้น แต่ โกเมส สามารถทำตัวเลขให้สูงระดับนั้นได้ทั้งที่ลงเล่นน้อยกว่าทั้ง 2 คนไป 1,037 นาที กับ 257 นาที ตามลำดับ

    ฟอร์มดังกล่าวทำให้ เรอัล มาดริด เคยมีข่าวว่าอยากได้เขาไปร่วมทัพมากแล้ว ก่อนที่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จะเหล่เขาเหมือนกัน จนกระทั่งล่าสุด ลิเวอร์พูล ก็ลงมาร่วมวงด้วย ซึ่งก็ต้องรอดูกันว่าสุดท้ายแล้วเพชรเม็ดนี้จะตัดสินใจกับอนาคตของตัวเองยังไงต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลิเวอร์พูลข่ม! "ซาลาห์" คืนตัวจริงตะบัน,พาเลซมี "ซาฮา" โป้งสู้ PPTV ยิงสด
    PPTV จัดให้..."หงส์แดง" ลิเวอร์พูล คาดว่าจะส่ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลงตัวจริงขุดสกอร์หวังคว้าชัยเกมรับการมาเยือนของ "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ ที่มี วิลฟรีด ซาฮา ดาวยิงตัวเก่งพร้อมล่าตาข่าย จากสถิติพบกัน 5 นัดล่าสุดเป็นฝั่งเจ้าบ้านที่คว้าชัยไปได้ทั้งหมด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันพุธที่ 24 มิ.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : PPTV HD 36, True Premier HD 1 และ ID Station (เวลา : 02.15 น.) ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
  • 3 ประสานคืนชีพ! เจาะ 5 ประเด็น ก่อมเกม ลิเวอร์พูล รับมือ พาเลซ
    ตอนนี้ ลิเวอร์พูล ต้องการอีก 5 คะแนนก็จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ โดยเกมนี้พวกเขาต้องรับมือ คริสตัล พาเลซ ในวันพุธที่ 24 มิถุนายนนี้ ที่สนามแอนฟิลด์ ซึ่งมีความสำคัญอย่างมาก เพราะหากทีมคว้าชัยชนะได้ จะทำให้พวกเขาผ่อนคลายอย่างมากก่อนเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในสัปดาห์หน้า
  • ลิเวอร์พูลได้2เสีย2นักเตะเกมพบพาเลซ
    ลิเวอร์พูล จะอดใช้งาน 2 นักเตะในเกมพบ คริสตัล พาเลซ แต่จะได้ 2 สตาร์คืนทัพ หลังลงซ้อมได้ตามปกติแล้ว
  • ซาลาห์คืนทัพ!ส่อง11ตัวจริงลิเวอร์พูลฟัดพาเลซ
    ส่องไลน์อัพ ลิเวอร์พูล เกมรับมือ คริสตัล พาเลซ คาด โม ซาลาห์ ได้กลับมาเป็น 3 ประสานแนวรุกร่วมกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »