ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไม่ได้อวย..บิ๊กเจลีกออกมาชมแข้งไทยของจริง

ไม่ได้อวย..บิ๊กเจลีกออกมาชมแข้งไทยของจริง

Posted 08/07/2020 by siamsport

Soccer Digest ออกมาตีบทสัมภาษณ์เกี่ยวกับกลยุทธ์เอเชียของศึกฟุตบอลเจลีก โดยการสัมภาษณ์ เมกุมิ คายามะ ผู้บริหารบริษัท J.League Global Company ได้ออกมาพูดถึงตลาดหลักของทวีปเอเชียนอกจากประเทศของตัวเองแล้วชาติจากย่านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน มีกลุ่มแฟนบอลที่ชื่นชอบการแข่งขันฟุตบอลเป็นอย่างมากจึงเดินหน้าพัฒนาด้านการตลาดและช่วยยกระดับทีมในภูมิภาคนี้ ซึ่งกลยุทธ์เอเชียเดินหน้าอย่างจริงจังตั้งแต่ปี 2012
   ผู้บริหารเจลีกมองว่าการสร้างเจลีกให้เป็นที่รู้จักในเอเชียไม่ใช่เพียงแค่การโปรโมต แต่สิ่งสำคัญคือการช่วยกันพัฒนาวงการฟุตบอลให้ชาติต่างๆที่เป็นพันธมิตรได้รับประโยชน์จากการพัฒนา  เช่นโควตาอาเซียนที่สามารถลงสนามได้เลยซึ่งในอาเซียนมี 7 ประเทศ ประกอบไปด้วย ไทย,เวียดนาม,เมียนมา,กัมพูชา,อินโดนีเซีย,สิงคโปร์และมาเลเซีย  โดยโปรเจคนี้เริ่มต้นจริงจังในปี 2016  เพื่อเป็นการเปิดทางให้สโมสรต่างๆในเจลีกรับกลุ่มนักเตะกลุ่มนี้มากขึ้นซึ่งบรรดานักเตะเหล่านี้ก็จะพัฒนาขึ้นตามมา

   จากจุดเริ่มต้นการพัฒนาเจลีกในกลยุทธ์นี้ประสบปัญหาต่างๆพอสมควรซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ง่ายสำหรับโอกาสลงสนามแข่งขันหากว่าลีกยังใช้โควาตา 3+1 เช่นเดิม เพราะในลีกญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะมีผู้เล่นบราซิลและเกาหลีใต้ที่เป็นแกนหลักของสโมสร จากปี 2012 เป็นต้นมามีทั้งผู้เล่นเวียดนาม,อินโดนีเซีย ที่เดินทางเข้ามาแต่ไม่สามารถสร้างปรากฎการณ์ความสำเร็จระยะยาว  แต่พอถึงปี 2017 ที่  ชนาธิป สรงกระสินธ์ จากไทยเข้ามา เล่นให้กับซัปโปโร ก่อนที่จะกายเป็นผู้เล่นอาเซียนที่ติดทีมยอดเยี่ยมของลีกในปี 2018  กลายเป็นความเปลี่ยนแปลงของโควตาอาเซียนที่ชัดเจนที่สุด

   ไม่ใช่เพียงความสำเร็จของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในเจลีก ที่พิสูจน์ตัวเองจนได้รับการยอมรับขึ้นไปติดทีมยอดเยี่ยมของลีก แต่หลังจากนั้นนักเตะไทยอย่าง  ธีรศิลป์  แดงดา,ธีรทร บุญมาทัน ก็ตามมา   ทุกอย่างแสดงออกให้เห็นว่าผู้เล่นจากไทยเป็นอันดับต้นๆของเจลีกสามารถมีส่วนร่วมสำคัญกับฟุตบอลเจลีกได้อย่างน่าชื่นชม  ในส่วนของเจลีกก็ยังคงเดินหน้าทำงานต่อไปด้วยการส่งแมวมองไปดูฟอร์มผู้เล่นในภูมิภาคอาเซียน  เหมือนตอนที่มาติดตามฟอร์มของ ชนาธิป ในช่วงไทยพบญี่ปุ่น ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย  ซึ่งเป้าหมายนอกจากดึงนักเตะในภูมิภาคอาเซียนมาเล่นในเจลีกแล้วยังอยากเห็นชาติต่างๆในภูมิภาคนี้ไปเล่นฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้าย ที่มีการเพิ่มทีมจาก 32 ทีม เป็น 48 ทีม ถ้าผู้เล่นแกนหลักของทีมชาติเหล่านี้มาจากเจลีกมันคือการสร้างประโยชน์ซึ่งกันและกันในการช่วยกันพัฒนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »