ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บริบทต่างกัน! สมยศ วอนอย่าเอาไทยลีกเปรียบ อังกฤษ-เยอรมัน

บริบทต่างกัน! สมยศ วอนอย่าเอาไทยลีกเปรียบ อังกฤษ-เยอรมัน

Posted 09/07/2020 by goal.com

ประมุขลูกหนังไทย ขอวอนอย่านำไทยลีกเปรียบเทียบ อังกฤษ-เยอรมัน แม้ไทยปลอดผู้ติดเชื้อโควิดร่วมเกือบสองเดือน

พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย วอนอย่านำไทยลีก เปรียบเทียบกับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ บุนเดสลีกา เยอรมัน กรณีที่ออกมายืนยันจะไม่จัดแข่งเร็วขึ้นจากกำหนดเดิมวันที่ 12 กันยายน 2020

แม้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังน่าห่วง แต่ศึกลูกหนังในลีกอังกฤษ และ เยอรมัน ออกมาโม่แข้งพร้อมได้ทีมคว้าแชมป์ไปแล้วเรียบร้อย ขณะเมืองไทยปลอดพบผู้ติดเชื้อใหม่ร่วมเกือบสองเดือน แต่ยังคงยืนยันจะเริ่มคิกออฟวันที่ 12 กันยายน เท่านั้น ซึ่งทางประมุขลูกหนังไทย กล่าวถึงกรณีนี้ว่า

"มีหลายคนชอบเปรียบลีกอังกฤษ กับ เยอรมัน ว่า เขาแข่งไปแล้ว แต่ทำไมไทยยังแข่งไม่ได้ ซึ่งเราก็ขอตอบว่า การจะแข่งช้าหรือแข่งเร็วอย่างไร มันไม่ใช่เรื่องการตัดสินใจจากสมาคมฯ แต่เป็นเรื่องของทาง ศบค.ทั้งสิ้น"

"ที่เรายังจัดไม่ได้เพราะ ศบค.ยังไม่อนุญาต นี่คือเหตุที่เรายังจัดการแข่งขันไม่ได้ ถ้าฝืนจัดก็จะถือว่า ผิดกฎหมาย มีโทษทางอาญา"

"ส่วนคำถามที่ว่า ทำไมต้องเตะกันยายน ทำไมไม่แข่งเดือนพฤษภาคม เรื่องนี้ก็เพราะมันเป็นมติของสโมสรสมาชิกไม่ใช่จากสมาคมเป็นผู้ตัดสินใจ"

"เราจะเอาไปเปรียบกับ อังกฤษ หรือ เยอรมัน ไม่ได้ ตอนนี้ อังกฤษ แข่งทุกสามวัน กัดฟันแข่ง แต่เขาอยู่ในช่วงปลายซีซั่นแล้ว แต่ถ้าเราแข่ง และจัดให้จบเดือนธันวาคม หมายความว่า เราต้องเลิกฟุตบอลถ้วยลีกคัพ เอฟเอ คัพ และแข่งทุกสามวัน ไทยต้องกัดฟันถึง 26 สัปดาห์ 3 วันเตะที"

"นักเตะหลายสโมสรเองก็มีค่าตัวแพง หากต้องใช้ร่างกายหนักก็อาจส่งผลเสียได้รับบาดเจ็บหนักได้ เขาประมวลมาแล้วว่า การเตะถี่แบบนั่นมันหนักเกินไป นี่คือเหตุผลที่อย่าเอามาเทียบกัน เพราะบริบทมีความต่างกันสิ้นเชิง" สมยศ ปิดท้าย

ทั้งนี้ทางสโมสรสมาชิก ไทยลีก 1-3 จะต้องนำมาตรฐานการปฏิบัติตาม ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ไปปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการระบาด และเพื่อดำเนินการแข่งขันแบบปิดได้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ธีราทร"โพสต์โซเชียลหลังสำรองเกมมารินอสแซงเฮนัดแรก
    "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน เผยความรู้สึกสุดปลื้มที่ทีมสามารถเอาชนะ โชนัน เบลมาเร่ ไปได้อย่างสนุก ถึงแม้ในเกมนี้เจ้าตัวจะลงเป็นตัวสำรองก็ตาม แต่เมื่อได้รับโอกาสก็พร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
  • ไม่ได้อวย..บิ๊กเจลีกออกมาชมแข้งไทยของจริง
    Soccer Digest ออกมาตีบทสัมภาษณ์เกี่ยวกับกลยุทธ์เอเชียของศึกฟุตบอลเจลีก โดยการสัมภาษณ์ เมกุมิ คายามะ ผู้บริหารบริษัท J.League Global Company ได้ออกมาพูดถึงตลาดหลักของทวีปเอเชียนอกจากประเทศของตัวเองแล้วชาติจากย่านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน มีกลุ่มแฟนบอลที่ชื่นชอบการแข่งขันฟุตบอลเป็นอย่างมากจึงเดินหน้าพัฒนาด้านการตลาดและช่วยยกระดับทีมในภูมิภาคนี้ ซึ่งกลยุทธ์เอเชียเดินหน้าอย่างจริงจังตั้งแต่ปี 2012
  • บุกตลาดโลก! วอริกซ์ เซ็น ธีราทร นั่งพรีเซนเตอร์คนใหม่
    วอริกซ์ดึงแบ็คซ้ายช้างศึกนั่งแท่นพรีเซนเตอร์คนใหม่ก้าวสู่ตลาดโลก
  • เพราะอะไรชนาธิปมั่นใจพาคอนซะบุกชนะคาชิม่าได้
    ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เผยตอนนี้ทีมกำลังเล่นกันด้วยความมั่นใจมากขึ้น หลังได้ทำการปรับเปลี่ยนรูปแบบการซ้อมในการเดินทางเก็บตัวที่จังหวัดชิบะและเอาชนะได้ในเกมล่าสุด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »