ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » หนึ่งเดียวของไทย! "ศุภณัฏฐ์" ติดโผ 500 แข้งสำคัญของโลก

หนึ่งเดียวของไทย! "ศุภณัฏฐ์" ติดโผ 500 แข้งสำคัญของโลก

Posted 11/08/2020 by goal.com

ดาวรุ่งวัย 18 สร้างชื่อกระหึ่มอีกครั้ง เมื่อติดโผเป็น 500 นักเตะคนสำคัญของโลก ประจำปี 2020 จากนิตยสารดังอย่าง World Soccer

World Soccer นิตยสารชื่อดัง คัดเลือก 500 นักเตะคนสำคัญของโลก ประจำปี 2020 ออกมา ปรากฎว่าหนึ่งในนั้นมีชื่อของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าอนาคตไกล จาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ติดเข้ามาด้วย

ดาวรุ่งวัย 18 ปี เป็นนักเตะไทยเพียงรายเดียว ที่ติดโผเข้ามาในปีนี้ และ ถือเป็น 1 ใน 2 แข้งจากอาเซียน ที่ติดเข้ามาร่วมกับ เหงียน กวง ไฮ กองกลางทีมชาติเวียดนาม วัย 23 ปี โดยส่วนหนึ่งในคำบรรยายจาก World Soccer ระบุถึง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ว่า

“เขาเกิดหลังจากฟุตบอลโลก 2002 ดาวรุ่งรายนี้ไม่เพียงได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เท่านั้น แต่ยังเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ดีที่สุดในระดับทวีป สิ่งที่น่าประทับใจสำหรับกองหน้ารายนี้คือ ทุกครั้งที่เขาเลื่อนระดับขึ้นไป เขาทำได้ดีเสมอ”

“การที่เขาเล่นให้สโมสรที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มันช่วยเขาได้มาก เพราะที่นั่นเป็นที่ที่คาดหวังและเรียกร้องความสำเร็จ ในปี 2018 เขากลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นในไทยลีกด้วยวัยเพียง 15 ปี และกลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ยิงได้ในไทยลีกอย่างรวดเร็ว ไม่ใช่เรื่องแปลกใจเลยที่แฟนบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเริ่มหลงรักกองหน้ารายนี้มากขึ้นเรื่อยๆ”

“วอนเดอร์คิดหนุ่มได้รับการยอมรับจากทักษะการครองบอล, ความสามารถในการเอาชนะกองหลัง และความเยือกเย็นเวลาอยู่หน้าประตู”

สำหรับ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เป็นเจ้าของสถิติสำคัญมากมายในไทย ทั้งนักเตะอายุน้อยสุดที่ลงเล่นในโตโยต้า ไทยลีก , นักเตะอายุน้อยสุด ที่ทำประตูได้ ในโตโยต้า ไทยลีก , นักเตะอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ ที่ทำประตูได้ใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก และ นักเตะอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ ที่ลงเล่นให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ บนวัย 16 ปี 10 เดือน 3 วัน เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »