ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เคยย้ายโรงเรียนหนี “ตอง”กวินทร์ ยังตามมาข่มในทีมชาติทุกชุด

เคยย้ายโรงเรียนหนี “ตอง”กวินทร์ ยังตามมาข่มในทีมชาติทุกชุด

Posted 12/08/2020 by siamsport

เติบโตมาในรุ่นเดียวกันตั้งแต่เด็ก และเป็นคู่แข่งกันมาทั้งแบบตั้งใจและไม่ตั้งใจ แต่ไม่เคยมีสักครั้งที่ “เจ้าเอ้”ทศพร ศรีเรือง นายทวารร่างใหญ่ที่ตอนนี้สังกัด ตราด เอฟซี จะเอาชนะคู่แข่งอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ตอนนี้โกอินเตอร์ไปอยู่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร สักครั้งเดียวในชีวิต
    เรื่องนี้ “เจ้าเอ้”ทศพร ศรีเรือง เปิดเผยว่า ตั้งแต่ยังเด็กตนเคยไปคัดตัวเข้าม.1 ที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ในตำแหน่งผู้รักษาประตู แต่ปรากฏว่าตอนนั้นตนติดแค่สำรอง โดยมี “ตอง” กวินทร์ ติดเข้าเรียนที่คริสเตียนในฐานะตัวจริง แต่สุดท้าย “ตอง”สละสิทธิ์ไปเข้าอัสสัมชัญ ธนบุรี ตนเลยได้เข้าเรียนที่คริสเตียนแทน และตนก็ได้เล่นอยู่ที่คริสเตียน แต่พ่อต้องออกค่าเล่าเรียนให้ เมื่อมีข้อเสนอจาก อัสสัมชัญ ธนบุรี ให้ทุนเรียนฟรีทุกอย่างในตอนม. 3 ตนก็เลยตัดสินใจไปเพื่อแบ่งเบาภาระให้กับทางบ้าน

 
    “ไปที่อัสสัมชัญ ธนบุรี ตลอดทั้งปี ผมต้องนั่งสำรอง “ตอง”ตลอด ไม่ได้เล่นเลยตลอดทั้งปี ผมเลยตัดสินใจไปเรียนม.4 ที่ร.ร.อัสสัมชัญกรุงเทพ และยึดมือหนึ่งของโรงเรียนยาวจนจบม.ปลาย”
 
    นึกว่าจะหนี “เจ้าตอง” กวินทร์ พ้น แต่ “เจ้าเอ้”ทศพร ก็ยังต้องไปเจอกันอีกในทีมนักเรียนไทย 15 ปี ทั้งคู่มีชื่อติดด้วยกันทั้งคู่ ปรากฏว่าทั้งทัวร์นาเม้นท์ กวินทร์ ลงเฝ้าเสาทุกนัดและพาทีมคว้าแชมป์

    “ไม่เท่านั้นนะครับ เยาวชน 17 ปี, 19 ปี นักเรียนไทย 18 ปี ยู23 ปีชุดปรีโอลิมปิก ผมมีชื่อติดตลอด แต่กวินทร์ ก็ติดตลอดเหมือนกัน ผมก็ได้แต่นั่งยาว เพราะเขายึดมือ 1 และไม่เคยเจ็บ ส่วนผมบางชุดก็มือ 2 บางชุดก็มือ 3 มีแค่ครั้งเดียวที่ผมได้เล่นทีมชาติในฐานะมือหนึ่ง ก็ตอนที่ “ตอง”ติดชุดซีเกมส์ ไปเตะที่เนปิดอว์ เมียนมา และบังเอิญมีรายการพิเศษอย่าง “แม่โขงคัพ”ที่กัมพูชาจัดเชิญมา เขาเลยคัดเอาพวกที่ไม่ติดซีเกมส์ไปเล่น ผมเลยได้ลงเล่นเป็นตัวจริงและพาทีมได้แชมป์ (หัวเราะ) นอกนั้นถ้าผมเจอตองเมื่อไหร่ ผมนั่งยาวทุกครั้ง”

 
    เมื่อถามว่า รู้สึกยังไงที่ต้องเจอ “ตอง”และไม่เคยเอาชนะได้เลยในการแย่งมือหนึ่ง “เจ้าเอ้”บอกว่า ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะต้องยอมรับว่า “ตอง”เก่งและมีวินัยสุด ๆ ฟิตตัวเองได้ดีมากจริง ๆ “สำหรับผมแล้ว การได้ติดทีมชาติแม้ว่าจะเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ลงก็ถือเป็นเกียรติประวัติแล้ว ยังดีที่ได้เล่นครั้งหนึ่งในแม่โขงคัพ” “เจ้าเอ้”กล่าวอย่างอารมณ์ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ประวิทย์ วสุนทรา อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย เสียชีวิต
    ข่าวเศร้าวงการลูกหนังไทย เมื่อต้องศูนย์เสียอดีตนักเตะทีมชาติไทยและอดีตศูนย์หน้าไทยลีก อย่าง "เจ้าโทน"ประวิทย์ วสุนทรา อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทยชุดคิงส์คัพ ปี 2546 และอดีตศูนย์หน้าไทยลีกที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนตร์เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา
  • แฟนแห่ทวีตให้กำลังใจ"กวินทร์"หลังเปิดตัวสวยพาคอนซะคว้าชัย
    แฟนบอลแห่โพสต์ให้กำลังใจอย่างล้นหลาม หลัง''ตอง'' กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ประเดิมสวยในรอบ 2 ปีกับการออกสตาร์ตตัวจริงเฝ้าเสาให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดบ้านเอาชนะ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า 2-1 ศึกลูวาน คัพ 2020
  • กาปฏิทินรอเลย! เพจเจลีกโปรโมตศึกไทยดาร์บี้ประจำเดือนสิงหาคม
    เพจ J-League(เจลีก-ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น) ทำโปรโมตศึกไทยดาร์บี้ประจำเดือนสิงหาคม จำนวน 3 แมตช์ด้วยกัน ซึ่งทั้งสี่คนที่ค้าแข้งในญี่ปุ่น ที่ประกอบไปด้วย ธีรศิลป์ แดงดา จาก ชิมิสึ เอส พัลส์ ,ธีราทร บุญมาทัน จาก โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส และ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ จะเปิดศึกทำการแข่งขันกัน
  • โทรปุ๊บ บินปั๊บ ซ้อมวันเดียว เอสลีกสั่นสะเทือน
    ย้อนอดีตกลับไปในช่วงที่ฟุตบอลเอสลีก ของสิงคโปร์ เฟื่องฟู บรรดานักเตะไทยต่างบินไปค้าแข้งกันอย่างเป็นล่ำเป็นสัน และหนึ่งในนักเตะที่ไปสร้างชื่อให้กับไทยในเอสลีก หนีไม่พ้น "น้าเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งทีมชาติไทย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »