ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บ้าน รถ รองดาวซัลโวลีกเพื่อนบ้าน มาเพราะเกมอุ่นเครื่องนัดเดียว

บ้าน รถ รองดาวซัลโวลีกเพื่อนบ้าน มาเพราะเกมอุ่นเครื่องนัดเดียว

Posted 24/08/2020 by siamsport

ชีวิตของ “เจ้าต้น”พิพัฒน์ ต้นกันยา เมื่อครั้งยังวัยละอ่อน ได้ร่วมทัพยูคอม ราชประชา และถูกส่งไปฝึกฟุตบอลที่ ฮอง อันห์ ยาลาย ซึ่งเป็นพันธมิตร โดยไปร่วมกับเพื่อนร่วมทีมราชประชา 5 คน และได้ฝึกกับเล่นที่ฮอง อันห์ ยาลายทีม บี
    “เจ้าต้น”เล่าว่า ครั้งหนึ่งได้อุ่นเครื่องกับทีมในวีลีก อย่าง บิน ดินห์ ในช่วงปรีซีซั่น ตนกดไปคนเดียว 3 ลูกให้ฮอง อันห์ฯ ทีมบี ชนะ แต่หลังจากนั้นก็ได้กลับเมืองไทย เพราะฮอง อันห์ ยาลาย ไม่คิดจะเซ็นสัญญากับพวกที่ไปรวมทั้งตนเองด้วย ก็รู้สึกผิดหวังเพราะคิดว่าจะได้เซ็น
 
    “ผมกลับมาไทย 2-3 เดือน ทางผู้ใหญ่ราชประชาเรียกไปว่า มีทีมเวียดนามสนใจและได้เซ็นสัญญาไปแล้ว ผมก็ดีใจที่ฮอง อันห์ ยาลาย ชอบฝีเท้าของผม รุ่งขึ้นบินไปที่ฮอง อันห์ ยาลายก่อน แต่กลายเป็นมี ผจก.ทีม บิน ดินห์ มายืนรอรับจากฮอง อันห์ฯ ไปบิน ดินห์ ที่อยู่ไม่ไกลกัน ทำเอาผมงงเพราะไม่คิดว่าจะเป็น บิน ดินห์ ที่เซ็นกับผม”


 

    “เหตุผลที่บิน ดินห์ เซ็นพิพัฒน์ เข้ามา เพราะในทีมซึ่งมีอิศวะ สิงห์ทอง เป็นดาราอยู่ จะเซ็นไพฑูรย์ เทียบมา ไปเล่น และตกลงกันเรียบร้อย เสื้อมีปักหมายเลขและชื่อไพฑูรย์ ไปแล้ว แต่เขาติดปัญหาก่อนเดินทางเลยไม่มา เวลาใกล้จะเปิดลีกแล้ว ทางโค้ชบิน ดินห์ ก็นึกถึงผมขึ้นมาเพราะเคยไปยิงเขา 3 ลูกในเกมอุ่นเครื่อง เลยรีบติดต่อมา มันรีบซะจนทำเสื้อไม่ทัน ต้องเอาชื่อผมแปะทับชื่อไพฑูรย์ โดยใช้เบอร์ 10 เหมือนกัน”
 
    แม้จะเป็นมวยแทน แต่ พิพัฒน์ กลับโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นดาวซัลโวของทีมบิน ดินห์ และเป็นรองดาวซัลโววีลีก ยิงไปทั้งหมด 12 ประตู พาทีมคว้าแชมป์เอฟเอคัพ ถือเป็นการเปิดตัวที่สุดสวย


 
    “ปีแรกฟอร์มดี ที่นั่นผมเดินไปไหนมีแฟนบอลมาขอลายเซ็น ขอถ่ายรูป กันเยอะมาก แต่พอปี 2 ผมโดนประกบติดตลอด ยิงไป 3 ลูกในลีก 3 ลูกในบอลถ้วยเอฟเอคัพ และ 3 ลูกใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งทางบิน ดินห์ ไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่ และจะดึง “โจ้ 5 หลา”ศรายุทธ ชัยคำดี มากระตุ้นผมแต่ยังไม่ทันไร ทีมด่อง ทับ ก็มาติดต่อผม เลยตัดสินใจย้าย เพราะอยู่ที่บิน ดินห์ ไม่มีตัวป้อน เลยย้ายดีกว่า”
 
    ชีวิตที่ด่อง ทับ เล่นไม่ทันจบเลคแรก ก็เจอปัญหาทีมคาดหวังไว้สูง และพยายามกดดันให้โชว์ฟอร์ม “เจ้าต้น”เลยตัดสินใจย้ายในเลคสองไปอยู่กับทีม อันแจง ในดิวิชั่น 1 แทน
 
    “ผมยอมรับว่าตัวเองก็มีอีโก้สูงเหมือนกัน แต่ก็เล่นไม่ดีเท่าไหร่ อยู่ที่เวียดนามผมยืนพื้นที่เงินเดือน 8 หมื่นมาตลอด เทียบเรตทีมชาติที่เตะในเมืองไทยได้เดือนละ 45,000 เท่านั้น เล่นเวียดนาม 3 ปีกลับมาก็เอาเงินทั้งหมดมาซื้อทาวน์เฮ้าส์ และซื้อรถ ถือว่าแมตช์อุ่นเครื่องกับบิน ดินห์ แมตช์เดียวเปลี่ยนชีวิตผมจนมีบ้าน รถ มันคือโอกาสที่ไม่น่าเชื่อจริงๆ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลูกคนงานก่อสร้าง เก็บผักกิน ขาย..โกอินเตอร์ เจลีก..ดาวยิงทีมใหญ่ไทยลีก
    ชะตาชีวิตของแต่ละคนถูกลิขิตมาตั้งแต่เกิด แต่ก็สามารถใช้ความมานะพยายามลิขิตชีวิตตัวเองตอนโตได้ เฉกเช่น “เจ้าเบียว”ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม ซึ่งชีวิตลุ่ม ๆ ดอน ๆ มาตั้งแต่เด็กแต่วันนี้กลายเป็นนักเตะในตำแหน่งกองหน้าตัวจริงของทีมยักษ์ใหญ่ไทยลีกอย่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้อย่างเต็มภาคภูมิ
  • น้ำตาไหลไม่รู้ตัว วันที่ซื้อบ้านให้พ่อกับแม่อยู่
    กลายเป็นนักเตะระดับคุณภาพแถวหน้าของวงการฟุตบอลไทยสำหรับ “ตั้ม”ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางตัวรับทีมชาติไทยและสโมสรฟุตบอล “สิงห์เจ้าท่า”การท่าเรือ เอฟซี ตลอดช่วงเวลาการค้าแข้งที่ผ่านมาเขาคือนักเตะที่สู้ชีวิตคนหนึ่งที่เดินตามความฝันด้านฟุตบอลอย่างจริงจังโดยมี “จิ๊บ”สมเจตน์ เกษารัตน์ อดีตแข้งเยาวชนทีมชาติไทย,สโมสรยาสูบ,กรุงไทย,การท่าเรือฯ ซึ่งเป็นพี่ชายเป็นต้นแบบบนถนนสายฟุตบอล การเดินหน้าคว้าแชมป์ครบทุกรายการของฟุตบอลเมืองไทยกับสโมสรต่างๆรวมไปถึงประสบความสำเร็จในการลงเล่นทีมชาตินำความภูมิใจมายังครอบครัว “เกษารัตน์” แต่ฟุตบอลกลับทำให้เด็กหนุ่มคนนี้ได้ทำฝันบางอย่างเป็นจริง
  • เคยย้ายโรงเรียนหนี “ตอง”กวินทร์ ยังตามมาข่มในทีมชาติทุกชุด
    เติบโตมาในรุ่นเดียวกันตั้งแต่เด็ก และเป็นคู่แข่งกันมาทั้งแบบตั้งใจและไม่ตั้งใจ แต่ไม่เคยมีสักครั้งที่ “เจ้าเอ้”ทศพร ศรีเรือง นายทวารร่างใหญ่ที่ตอนนี้สังกัด ตราด เอฟซี จะเอาชนะคู่แข่งอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ตอนนี้โกอินเตอร์ไปอยู่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร สักครั้งเดียวในชีวิต
  • ประวิทย์ วสุนทรา อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย เสียชีวิต
    ข่าวเศร้าวงการลูกหนังไทย เมื่อต้องศูนย์เสียอดีตนักเตะทีมชาติไทยและอดีตศูนย์หน้าไทยลีก อย่าง "เจ้าโทน"ประวิทย์ วสุนทรา อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทยชุดคิงส์คัพ ปี 2546 และอดีตศูนย์หน้าไทยลีกที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนตร์เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »