ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "ดร.ก้อง"มั่นใจไทยลีกเตะต่อได้รับยังดีตรวจเจอเชื้อก่อนลงสนาม

"ดร.ก้อง"มั่นใจไทยลีกเตะต่อได้รับยังดีตรวจเจอเชื้อก่อนลงสนาม

Posted 12/09/2020 by siamsport

จากกรณีที่ กระทรวงสาธารณสุข ตั้งโต๊ะแถลงข่าวด่วนเมื่อเย็นวานนี้ หลังพบ อัคบาร์ อิสมาตุลลาเยฟ กองกลางตัวรับ ชาวอุซเบกิสถาน อายุ 29 ปี ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ติดเชื้อโควิด 19 จากการตรวจคัดกรอง ระหว่างวันที่ 8-9 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ประจำจังหวัด 15 แห่งทั่วประเทศ รอบสุดท้าย ส่งผลให้ บ.ไทยลีก จำกัด ตัดสินใจเลื่อนโปรแกรมแข่งฟุตบอลไทยลีก 1 เกมที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในวันที่ 13 ก.ย. ออกไปก่อน เช่นเดียวกับที่ราชบุรี เอฟซี จะเล่นกับทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และเกมไทยลีก 2 ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ราชนาวี ต้องเลื่อนออกไปเช่นกัน

ล่าสุด "บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า ปัจจุบันเรามีการเตรียมการที่ดี เนื่องจากในการจัดการแข่งขันฟุตบอล เรามีการเตรียมการล่วงหน้า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ประสานกับ กระทรวงสาธารณสุข ถึงขั้นตอนต่างๆ ทำให้มีการทำงานที่เป็นมืออาชีพจริงๆ มีการตรวจอย่างเข็มข้น ละเอียดทุกขั้นตอน

"ในการตรวจพบนักกีฬาติดเชื้อนั้น ก็ยังคงอยู่ภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดังนั้นมันสามารถเกิดขึ้นได้ อย่างที่คุณหมอได้บอกแล้วว่า แม้เราจะมีการปฎิบัติตามขั้นตอน มีการกักตัว 14 วัน แต่ก็ยังมีโอกาสที่เชื้อจะใช้ระยะฟักตัวมากกว่า14 วันได้"


 "เรื่องนี้เท่าที่ทราบข้อมูลยังไม่ได้ชี้ชัดว่านักกีฬาติดเชื้อจากที่ไหน และมีโอกาสที่จะติดเชื้อมาจากต้นทางก่อนเดินทางมายังประเทศไทย แต่จะมีการตรวจสอบอย่างแน่นอน แต่ในชั้นนี้ยืนยันว่า การแข่งขันยังคงดำเนินต่อไป เพียงแต่โปรแกรมอาจจะมีการปรับเปลี่ยน เพื่อให้นักกีฬาที่ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อ และทีมได้มีการทำตามมาตรการ ดังนั้นอยากจะสร้างความเชื่อมั่นให้แฟนกีฬาชาวไทยว่า นักกีฬาที่ลงสนามทุกคนผ่านการตรวจอย่างละเอียดและมีความปลอดภัยแน่นอน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตรวจซ้ำรอบ2! บุรีรัมย์ยันไม่มีนักเตะและสต๊าฟติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม
    บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยืนยันไม่มีผู้เล่นและทีมงานสต๊าฟโค้ชติดเชื้อโควิด-19 จากการตรวจคัดกรองเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา หลัง อัคบาร์ อิสมาตุลลาเยฟ แข้งรายเดียวของทีมตรวจเจอเชื้อโควิด-19 ก่อนไทยลีกเตรียมกลับมาแข่งขัน
  • "น้าชัช&ปีกปลาร้า"ให้ผมได้เล่นไทยลีก
    เขาคือใครกัน ที่ สามารถ มอบความไว้เนื้อเชื่อใจให้คนที่เรียกได้ว่าสุดเฮี้ยบในการเป็นโค้ชจนได้รับฉายาว่า "โค้ชจอมฟิต" อดีตทีมชาติ,กุนซือทีมชาติไทย อย่าง "น้าชัช" ชัชชัย พหลแพทย์ ให้โอกาสได้เล่นลีกสูงสุดทั้งๆที่เป็นนักเตะมาจากดินแดนที่ราบสูง ไม่ได้เคยมีโปร์ไฟล์อะไรมากมาย ให้ได้มาเล่นไทยลีกกับทีม "ห้างขายยา" โอสถสภา ในวันวาน
  • "โค้ชอั๋น"เชื่อ "ค้างคาวไฟ" ดีพอล้ม "กิเลนผยอง"
    "โค้ชอั๋น" สุรพงษ์ คงเทพ เชื่อ "ค้างคาวไฟ" มีดีพอเปิดบ้านล้ม "กิเลนผยอง"เอสซีจี เมืองทอง ประเดิม3แต้ม แม้ขาด"บาจโจ้" แต่เตรียมแผนรับมือไว้แล้ว
  • ส.ฟุตบอลมาเลย์ ปฏิเสธอนุมัติใบโอนย้าย "ซูมาเร่ห์"
    Astro Arena สื่อมาเลเซีย ออกมารายงานว่า สมาพันธ์ฟุตบอลมาเลเซีย(FAM) ออกมาปฏิเสธรับรองการย้ายทีมระหว่างประเทศให้กับ โมฮามาดู ซูมาเร่ห์ กองหน้าโอนสัญชาติทีมชาติมาเลเซีย ชาวแกมเบีย แต่นักเตะคนใหม่หมายเลข 13 ของสโมสรโปลิศ เทโรฯ ในศึกฟุตบอลไทยลีก 1 จะยังคงเดินหน้าลงสนามแข่งขันได้ตามวิถีนักเตะอาชีพทั่วไปหลังจากที่มีการร้องขอให้ไอทีซี (International Transfer Certificate) ชั่วคราวจากปลายทาง ซึ่งสมาพันธ์ฟุตบอลมาเลเซียยังไม่สามารถจัดการใบโอนย้ายถาวรให้กับนักเตะและสโมสรปลายทางได้เนื่องจากต้องดูรายละเอียดทั้งหมดที่เกิดขึ้นระหว่างสโมสรต้นกัดเดิมของนักเตะคือปาหังกับตัวนักเตะว่ามีข้อผูกมัดอะไรบ้าง?

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »