ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กางกฎไทยลีก หากเกิดเหตุสุดวิสัยก่อนเกมการแข่งขัน

กางกฎไทยลีก หากเกิดเหตุสุดวิสัยก่อนเกมการแข่งขัน

Posted 05/10/2020 by siamsport

เปิดกฎไทยลีกว่าไง หากเกิดเหตุสุดวิสัยก่อนเกมการแข่งขัน หลังจากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อไฟฟ้าสนาม แพท สเตเดี้ยม ดับก่อนเกมราว 20 นาที และไม่สามารถแก้ไขให้ทันเวลาเตะ 18.00 น. กระทั่งมีคำสั่งยุติ และให้รอการประกาศจากทางไทยลีกอีกครั้ง
  
จากเหตุการเกมการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 1  ฤดูกาล 2020 ที่สนามแพท สเตเดี้ยม ระหว่างทีม '''สิงห์เจ้าท่า''' การท่าเรือ เอฟซี อันดับ 6 ของตารางที่มี 13 แต้มจาก 7 นัด เปิดบ้านรับมือ '''กิเลนผยอง''' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด  เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ ผ่านมา และเกิดเหตุหม้อแปลงไฟระเบิด ทำให้ไฟสนามได้ดับลง จนเลยเวลาแข่งไปจนถึง 19.00 น. ไฟสนามยังไม่ติด จึงต่อยุติเกมการแข่งขันนี้และรอไทยลีกแจ้งบทสรุปอีกครั้ง

โดยตามกฤไทยลีก บทที่4 : กฎกติกาและระเบียบที่ใช้ควบคุมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพรายการไทยลีก1

20.3. ในกรณีเหตุสุดวิสัยเกิดขึ้นก่อนทําการแข่งขัน โดยมิใช่การกระทําความผิดของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เช่น ไฟฟ้าส่องสนามดับ เพราะฟ้าผ่าทําให้ระบบไฟฟ้าเสียหาย หรือฝนตกหนักทําให้มีน้ําท่วมขังสนามมากเป็นต้น ซึ่งแต่ละกรณีท่ีเกิดขึ้นได้ ล่วงเลยเวลาเริ่มการแข่งขันไปนานกว่า 60 นาทีแล้ว ซึ่งผู้ตัดสิน เห็นว่าแต่ละกรณีไม่สามารถทําการแข่งขันได้ และแจ้ง ให้ผู้ควบคุมการแข่งขันเลื่อนการแข่งขันออกไป โดยให้ทําการแข่งขันในวันกลางสัปดาห์ถัดไปที่เหมาะสม หรือวันเวลาอื่นตามที่ ฝ่ายจัดการแข่งขัน กําหนด ส่วนค่าใช้จ่ายให้เป็นหน้าที่ของแต่ละฝ่าย ที่จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โปลิศ เทโรยิ้มได้แข้งต่างชาติฟูลทีมบู๊กิเลนปลายตุลาคม
    หลังจากทัพ "มังกรโล่งิน " โปลิศ เทโร เอฟซี คว้าตัว โมฮามาดู ซูมาเรห์ กองหน้าทีมชาติ" เสือเหลือง" มาเลเซีย มาร่วมทัพ และตอนนี้อยู่ในช่วงของการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสของทางศบค. ซึ่งจะสามารถมาร่วมทีมได้หลังจากพ้นช่วงฟีฟ่าเดย์และจะประเดิมพร้อมลงสนามเกมแรกในศึกไทยลีกได้ในนัดที่เปิดบ้านรับ" กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
  • เมืองทองฯยันเฮแบร์ตี้ไม่สามารถลงบู๊เกม4ต.ค.นี้ได้
    "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยัน เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ลงเล่นไม่ได้ นัดวันที่ 4 ต.ค.เหตุ เนื่องจากเป็นสัญญาการยืมตัว ไม่ใช่การซื้อขาด อีกทั้งเป็นเรื่องของกติกา มารยาท การยืมตัวที่ทั่วโลกเขาทำกัน ขณะที่สาวก กิเลนผยอง ออกมาร้องถามบอร์ดบริหาร ทำทีมฟุตบอล เพื่อชัยชนะ หรือเพี่อความสนุก หลังจากที่เห็นข่าวเฮแบร์ตี้ เตรียมลงสนามเจอ เอสซีจี เมืองทองฯ ในวันที่ 4 ต.ค.นี้
  • "ราชันมังกร" ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เป็นปีที่ออกสตาร์ทดี ขอมีสักแชมป์
    ถือว่าเป็นการออกตัวดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร นับตั้งแต่เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดของ "ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ด้วยการเก็บชัยชนะ 4 นัดรวด 12 แต้มเต็ม โดยผลงานที่น่าซูฮก 1 ใน 4 เกม ก็คือการพลิกชนะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4-3
  • "ธีราทร"โพสต์ระบายหลังจบเกม-แฟนแห่ให้กำลังใจเพียบ
    ''อุ้ม'' ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส โพสต์ระบายอารมณ์หลังเจ้าตัวผิดหวังที่ไม่สามารถทำประตูได้ในเกมที่ต้นสังกัดบุกไปชนะ คาชิว่า เรย์โซล ด้วยสกอร์ 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »