ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลิเวอร์พูล-แมนยูนำทัพเปลี่ยนระบบพรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล-แมนยูนำทัพเปลี่ยนระบบพรีเมียร์ลีก

Posted 12/10/2020 by siamsport

สื่อเมืองผู้ดี เผย ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด นำทัพให้มีการเปลี่ยนระบบ พรีเมียร์ลีก และให้ความช่วยเหลือสโมสรในลีกรอง หลังเจอพิษโควิดเล่นงาน

เดลี่ เทเลกราฟ สื่ออังกฤษ รายงานข่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมาว่า ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเป็นสองทีมตัวตั้งตัวตีในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแข่งขันของศึก พรีเมียร์ลีก โดยต้องการให้ลดจำนวนทีมจาก 20 เหลือแค่ 18 ทีมเท่านั้น

ในแผนการของการปฎิรูปวงการลูกหนังเมืองผู้ดี ยังจะให้ยกเลิกการแข่งขันฟุตบอลถ้วยรายการ ลีก คัพ และศึกชิงโล่ แชริตี้ ชิลด์ อีกด้วย โดย "หงส์แดง" และ "ปีศาจแดง" หวังว่า สโมสรใหญ่ๆ ทั้ง เชลซี, อาร์เซน่อล, แมนฯ ซิตี้ และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเห็นด้วยและสนับสนุนข้อเสนอของพวกเขา

นอกจากนี้ ตามโปรเจ็กต์ยังจะให้สโมสรใน พรีเมียร์ลีก ช่วยเหลือทางการเงินกับทีมในลีกรองทั้ง แชมเปี้ยนชิพ, ลีก วัน และ ลีก ทู จำนวน 250 ล้านปอนด์ (ประมาณ 10,000 ล้านบาท) หลังจากเผชิญกับปัญหาทางการเงินเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ส่วนการเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดยังจะให้ 2 อันดับแรกของ แชมเปี้ยนชิพ ได้ขึ้นมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก โดยอัตโนมัติเหมือนเดิม แต่อีก 1 ทีมที่เลื่อนชั้นจะเปลี่ยนมาเป็นเอาทีมอันดับ 16 ของ พรีเมียร์ลีก มาเล่นเพลย์ออฟแบบมินิทัวร์นาเมนต์กับอันดับ 3, 4 และ 5 ของ แชมเปี้ยนชิพ

ขณะที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) จะมอบเงินจำนวน 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,000 ล้านบาท) ช่วยเหลือทีมนอกลีก, เกมฟุตบอลหญิง และลูกหนังรากหญ้า ในช่วงที่ทุกทีมต้องเผชิญกับความยากลำบากจากพิษโควิด-19

สำหรับระบบใหม่คาดว่าจะเกิดขึ้นได้อย่างไวสุดในฤดูกาล 2022/23 โดยการจะทำให้ พรีเมียร์ลีก ลดจาก 20 เหลือ 18 ทีมคือในซีซั่นก่อนหน้านั้นต้องมี 4 ทีมตกชั้นโดยอัตโนมัติ และ แชมเปี้ยนชิพ เลื่อนชั้นขึ้นมาแค่ 2 ทีมเท่านั้น

ทั้งนี้ ระบบใหม่ของการแข่งขันจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อต้องมีอย่างน้อย 14 สโมสรใน พรีเมียร์ลีก ลงมติให้ความเห็นชอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »