ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มากัธเหน็บเป๊ป-คล็อปป์ไม่ได้เก่งอย่างที่คนสรรเสริญ

มากัธเหน็บเป๊ป-คล็อปป์ไม่ได้เก่งอย่างที่คนสรรเสริญ

Posted 14/10/2020 by siamsport

เฟลิกซ์ มากัธ ระบุ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ไม่ได้เก่งกาจเเหมือนที่คนสรรเสริญกัน โดยที่เขาประสบความสำเร็จอย่างมากตอนคุม บาร์เซโลน่า มันเป็นเพราะเขามี ลิโอเนล เมสซี่ อยู่ในทีมต่างหาก แถมยังบอกอีกว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ได้ดีแค่เพราะการเสริมทัพ ไม่ใช่เพราะแท็กติก
    เฟลิกซ์ มากัธ อดีตเทรนเนอร์ชาวเยอรมัน กล่าวว่าที่จริง โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ได้เก่งกาจจนถึงระดับที่หลายคนยกย่อง โดยบอกว่าสไตล์ ติกี้-ตาก้า อันเลื่องชื่อของ กวาร์ดิโอล่า เป็นระบบที่น่าเบื่อสุดๆ

    กวาร์ดิโอล่า สร้างชื่อได้เป็นอย่างมากในตอนที่คุม บาร์เซโลน่า หลังจากพาทีมครองได้แชมป์ได้หลายรายการ อย่างเช่นแชมป์ ลา ลีกา 3 สมัย, โกปา เดล เรย์ 2 ครั้ง และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 หน เป็นต้น ซึ่งในช่วงนั้นเขาก็ให้ทีมเล่นสไตล์ครองบอลเป็นหลักแล้วค่อยๆ ต่อบอลขึ้นเกมหรือที่รู้จักกันในชื่อ ติกี้-ตาก้า

    มากัธ เผยว่า "คนที่ทำให้ทีม (บาร์เซโลน่า) ได้แชมป์คือ (ลิโอเนล) เมสซี่ ไม่ใช่ กวาร์ดิโอล่า ถ้าเกิดไม่มี เมสซี่ แล้วล่ะก็ ระบบนี้ก็ไม่มีทางประสบความสำเร็จสำหรับ กวาร์ดิโอล่า หรอก ถ้าระบบของเขามันดีจริงๆ เขาก็ต้องได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ร่วมกับ บาเยิร์น หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งนานแล้วสิ ติกี้-ตาก้า มันจะได้ผลก็ต่อเมื่อนักเตะของคุณมีเทคนิคเหนือกว่านักเตะของคู่แข่ง"

    "สำหรับคนที่นั่งดูเกมการแข่งขันแล้วน่ะการครองบอลไปเรื่อยๆ มันเป็นเรื่องที่น่าเบื่อสิ้นดี และทีมชั้นนำเขาไม่จำเป็นต้องทำอย่างนั้นกันหรอก ในความคิดของผมนั้น กวาร์ดิโอล่า หมกมุ่นกับการพยายามที่จะเอาชนะตั้งแต่ก่อนลงเล่นมากเกินไป แท็กติกแบบนั้นมันมักจะทำให้เกิดการตัดสินใจที่ผิดพลาด ซึ่งมันก็ส่งผลให้ทีมไม่ประสบความสำเร็จตามที่ควรจะเป็นด้วย"

    อดีตนายใหญ่ บาเยิร์น มิวนิค ชุดแชมป์ บุนเดสลีกา กับ เดเอฟเบ-โพคาล รายการละ 2 สมัย ยังบอกด้วยว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ไม่ได้ประสบความสำเร็จเพราะมีแท็กติกดี แต่เป็นเพราะการเสริมทัพ หลังจากช่วงที่ผ่านมาหลายคนชื่นชมกับระบบ เกเก้นเพรสซิ่ง ของ คล็อปป์ อย่างมาก "หลักๆ แล้วสาเหตุที่ทำให้ระบบของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ประสบความสำเร็จได้มันเป็นเพราะการตัดสินใจในเรื่องส่วนตัวของเขา ไม่ใช่เพราะแท็กติก"

    "ถ้าเกิด ลิเวอร์พูล ไม่ควักเงินซื้อผู้รักษาประตูอย่าง อลีสซง ด้วยราคา 60 ล้านยูโร และไม่จ่ายเงิน 85 ล้านยูโรเพื่อซื้อ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ แล้วล่ะก็ ระบบนี้ก็ไม่น่าจะประสบความสำเร็จอย่างมากเหมือนกัน สมัยก่อนผมเรียกระบบนี้ด้วยคำทั่วไปว่าการสวนกลับเร็ว แต่เดี๋ยวนี้มันกลับถูกเรียกว่า -เกเก้นเพรสซิ่ง- ไปซะแล้ว (สื่อว่าระบบของ คล็อปป์ เป็นแค่การสวนกลับเร็วทั่วไป แต่คนเอามาตั้งชื่อเฉพาะให้ดูเก๋ไก๋)"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟิลลิปส์แนะคล็อปป์เซ็นอดีตนายด่านแมนยูร่วมทัพ
    เควิน ฟิลลิปส์ อดีตหัวหอกชาวอังกฤษ ระบุ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ควรจะเอา เบน ฟอสเตอร์ นายทวาร วัตฟอร์ด มาร่วมทีม ชี้ ฟอสเตอร์ มีทั้งฝีมือและประสบการณ์ที่ดีกว่า แจ็ค บัตแลนด์ ผู้รักษาประตู สโต๊ค ซึ่งมีข่าวกับ "หงส์แดง" อย่างต่อเนื่อง
  • 7 แข้งลิเวอร์พูลอาจโดนปล่อยยืมก่อนเดดไลน์
    ถึงแม้ตลาดซื้อ-ขายนักเตะทั่วไป จะปิดลงไปแล้วตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ตลาดในประเทศยังสามารถทำการซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยนกันได้อยู่จนถึงวันที่ 16 ตุลาคม ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าผู้เล่นของ ลิเวอร์พูล อาจมีโอกาสได้ย้ายออกไปแบบยืมตัวก่อนที่จะถึงวันเดดไลน์
  • มีของดีอยู่แล้ว!แมนยูส่อแววเลิกล่า "ซานโช"
    สื่อดังอังกฤษปูด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแววที่จะเลิกล่าตัว เจดอน ซานโช ปีกจอมพลิ้ว โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เหตุเพราะมีดาวรุ่งที่น่าจับตามองในอคาเดมี่อยู่แล้ว
  • เชื่อใจอาเดรียน!คล็อปป์ไม่คิดคว้านายด่านร่วมทัพ
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของเกาะอังกฤษ ตีข่าว เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ไม่มีความตั้งใจที่จะเซ็นสัญญากับนายด่านคนไหน แม้กระทั่ง แจ็ค บัตแลนด์ ที่มีข่าวกับทีมในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยเขาเชื่อว่า อาเดรียน ไม่ใช่ต้นเหตุหลักที่ทำให้ทีมแพ้ วิลล่า และยังพอใจกับฟอร์มโดยรวมของนายทวารชาวสแปนิชอยู่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »