ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แบบนี้ก็ได้เหรอ..ปาหังแบน ซูมาเร่ห์ ห้ามเล่นบอล

แบบนี้ก็ได้เหรอ..ปาหังแบน ซูมาเร่ห์ ห้ามเล่นบอล

Posted 29/10/2020 by siamsport

New Straits Times สื่อมาเลเซียออกมารายงานว่า สมาพันธ์ฟุตบอลปาหัง (PFA)  ออกมาแถลงเมื่อวันที่ 27 ต.ค.63 ที่ผ่านมาว่าสั่งห้าม โมฮามาดู ซูมาเร่ห์ กองหน้าโอนสัญชาติทีมชาติมาเลเซีย ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม โปลิศ เทโรฯ ในศึกไทยลีก 1 ฤดูกาล 2020-2021 จากกิจกรรมฟุตบอล 2 ปี หลังคณะกรรมการพิจารณาวินัยของสมาพันธ์ฟุตบอลปาหัง ได้มีการประชุมหารือกันที่เมืองกวนตัน โดยมีการระบุ 4 ความผิดที่แข้งชาวแกมเบียโอนสัญชาติละเมิดข้อกำหนดต่อสโมสรซึ่งแยกย่อยออกมาเป็นหัวข้อต่างๆดังนี้

- ออกมาแถลงข่าวโดยไม่ได้รับความยินยอมจาก สมาพันธ์ฟุตบอลปาหัง (PFA) 

- นำปัญหาที่เกิดขึ้นไปยังฟีฟ่าโดยตรงไม่ผ่านสมาพันธ์ฟุตบอลมาเลเซียก่อน

- ไม่เข้าร่วมการฝึกซ้อมกับสโมสรปาหัง ตั้งแต่วันที่ 3 -28  ส.ค. 63

- ไม่เข้าร่วมการแข่งขันกับสโมสรปาหังตั้งแต่ วันที่ 28 ส.ค.63 

สมาพันธ์ฟุตบอลปาหัง (PFA) แถลงการณ์ว่า โมฮามาดู ซูมาเร่ห์ ถูกแบนเป็นเวลา 2 ปีจากการฝ่าฝืนข้อกำหนดตามสัญญา ซึ่งทางสมาพันธ์ฟุตบอลปาหังได้แจ้งไปยัง โมฮามาดู ซูมาเร่ห์ ให้เข้าร่วมการพิจารณาเพื่อชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้น 2 ครั้ง แต่ดาวเตะโอนสัญชาติกลับไม่ปรากฏตัว โดย สมาพันธ์ฟุตบอลปาหัง กล่าวว่าบทลงโทษดังกล่าวห้ามไม่ให้ โมฮามาดู ซูมาเร่ห์ ยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอล 2 ปี จะถูกดำเนินการโดยทันที หลังแถลงการณ์นี้

ด้าน โมฮามาดู ซูมาเร่ห์ ได้รับการคุ้มครองการย้ายทีมชั่วคราวจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) เพื่อโยกมาเล่นให้กับเทโรฯ โดยดาวเตะโอนสัญชาติให้เหตุผลในการย้ายทีมครั้งนี้ว่าสโมสรปาหังไม่จ่ายเงินเดือนตามระยะเวลาที่กำหนดในสัญญาที่เกิดขึ้น จึงสามารถย้ายทีมได้โดยอิสระ สำหรับประเด็นนี้คงต้องติดตามกันต่อไปว่าบทลงโทษโดยสมาพันธ์ฟุตบอลปาหัง (PFA) จะมีน้ำหนักแค่ไหน? เพราะเป็นการตัดสินบทลงโทษโดยสโมสร โดยยังไม่มีบทลงโทษจากฟีฟ่าและสมาพันธ์ฟุตบอลมาเลเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดาวซัลโวไทยลีก2020จะเป็นใคร?
    แม้ดูเหมือนว่าจะเป็นการเร็วเกินไปที่จะตัดสินว่านักเตะคนไหนจะเป็นดาวซัลโวไทยลีก 1 ฤดูกาล 2020 นี้ แต่หากพิจารณาจาก 4 เกมแรกที่ผ่านมา ของ 16 ทีมก่อนที่ลีกบ้านเราจะโดนคุกคามจาก โควิด-19 จนต้องหยุดยาวและรอกลับมารีสตาร์ทกันใหม่ ตั้งแต่ 12 ก.ย. 2563 เป็นต้นไป ก็คงไม่แคล้ว ที่ ดาวซัลโว ฤดูกาลนี้น่าจะมีชื่อของใครคนใดคนหนึ่ง ที่ ยิงไปแล้ว 4,3 และ 2 ประตู จาก 4 เกมที่ว่านี่ล่ะ
  • Thai League Top Scorer : สรุปอันดับดาวซัลโวไทยลีก ​
    ใครคือดาวยิงที่ดีที่สุดประจำฤดูกาล ใครคือผู้เล่นที่แนวรับคู่แข่งไม่อาจวางตา ติดตามอันดับดาวซัลโว โตโยต้า ไทยลีก ที่นี่
  • ลือสนั่น!จัมปาศรีจ่อคว้า ''โช ชิโมจิ''
    จัมปาศรี ยูไนเต็ด ที่เทกโอเวอร์มาจาก ''เดอะ พาวเวอร์'' ซุปเปอร์ พาวเวอร์ ที่ตกชั้นจากศึกโตโยต้า ไทยลีก โดยบอร์ดบริหารจัมปาศรี ยูไนเต็ด พร้อมกับย้ายฐานมาปักหลักที่ จ.มหาสารคาม
  • กิเลนไร้"โด"ส่ง"กอล์ฟ"ปิดบัญชีเทโร-กว่างจัดเต็มกรุยทางเข้าชิง
    สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยังไว้ใจให้ ฉัตรชัย บุตรพรหม เฝ้าเสา ซึ่ง อเล็กซานเดอร์ กามา เทรนเนอร์ชาวบราซิลต้องการร่วมสร้างประวัติศาสตร์กับทีม ด้วยการล้ม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เพื่อพาเข้าชิงฟุตบอลถ้วยรายการที่ 2 ของสโมสรให้ได้ ส่วน เอสซีจี เมืองทอง กุมขมับ ทริสตอง โด ปิดฉากซีซั่นไปแล้ว ขณะที่ อดิศร พรหมรักษ์ ต้องรอเช็กอาการบาดเจ็บ คาด อดิศักดิ์ ไกรษร ลงปิดบัญชีเจอกับบีอีซี เทโร เอฟซี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »