ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บรูโน่ชูตำนานแมนยูเป็นแรงบันดาลใจวัยเด็ก

บรูโน่ชูตำนานแมนยูเป็นแรงบันดาลใจวัยเด็ก

Posted 16/11/2020 by siamsport

บรูโน่ แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนที่ยังเป็นเด็กนั้นคนที่ถือว่ามีอิทธิพลกับตนมากพอตัวคือ พอล สโคลส์ พร้อมกับยกให้ สโคลส์ เป็นหนึ่งในกองกลางที่เก่งที่สุดของโลก รวมถีงเก่งกว่า แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ด้วย
   
บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า พอล สโคลส์ ตำนานมิดฟิลด์ของ "ปีศาจแดง" มีอิทธิพลกับตนมากพอตัวในสมัยเด็ก พร้อมบอกว่า สโคลส์ คือหนึ่งในมิดฟิลด์ที่เก่งที่สุดของโลก

นับตั้งแต่ที่ย้ายมาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน เมื่อช่วงเดือนมกราคที่ผ่านมา บรูโน่ ก็ทำผลงานได้สุดยอดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด จนกลายเป็นคนที่ทีมขาดไม่ได้ไปแล้ว โดยปัจจุบันเขาทำไปแล้วถึง 18 ประตูกับ 13 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 33 นัดในทุกรายการกับ "ปีศาจแดง" อย่างนัดล่าสุดที่ทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้ 3-1 นั้น เขาก็มีส่วนร่วมกับประตูทุกลูก แบ่งเป็นการทำเอง 2 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์

ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสให้สัมภาษณ์กับรายการพ็อดแคสต์ของสโมสรว่า "ส่วนตัวแล้วผมอาจจะใกล้เคียงกับ พอล สโคลส์ มากกว่าคนอื่นๆ คุณก็รู้ดีว่า พอล สโคลส์ เป็นคนที่ชอบเข้าไปในกรอบเขตโทษ, ชอบผ่านบอลให้เพื่อน, ชอบทำประตูได้หลายต่อหลายลูก ตอนที่เจอกับ คลับ บรูจ เมื่อฤดูกาลก่อนน่ะผมจำได้ดีเลยว่าวันนั้นผมนั่งอยู่ในห้องกินข้าวกับ เฟร็ด และโทรทัศน์ก็กำลังฉายประตูที่ พอล สโคลส์ เคยทำได้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุกลูก ตอนนั้นเรากินข้าวกันอยู่ แต่แล้วเราก็นั่งดูทีวีต่อหลังจากกินข้าวเสร็จแล้วเพื่อดูประตูทุกลูกของเขาให้ครบ"

"หลังจากนั้นผมก็คุยกับ เฟร็ด ว่า -นายเห็นไหมว่า พอล สโคลส์ ทำอะไรได้บ้าง ตอนนี้นายต้องเข้าใกล้ปากประตูให้ได้มากกว่าเดิมนะ เพราะไม่อย่างนั้นแล้วนายก็ไม่มีวันทำประตูได้หรอก- และกลายเป็นว่าในเกมนั้น เฟร็ด ทำได้ 2 ประตูเลย! ผมชื่นชอบ สโคลส์ มากๆ แต่มันอาจจะเป็นเพราะตอนนั้นในโปรตุเกสน่ะมันหาดูเกมฟุตบอลของอังกฤษได้ยากเหมือนกัน ซึ่งตอนนั้น สโคลส์ ก็กำลังเล่นได้ด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดของเขา สมัยนั้นในโปรตุเกสมันหาดูเกมฟุตบอลของสเปนทางโทรทัศน์ได้ง่ายกว่า และเราก็คุ้นเคยกับชื่อของนักเตะจากลีกนั้น (สื่อว่าเกมการเล่นของ สโคลส์ มันหาดูได้ยากกว่ากองกลางของ ลา ลีกา ในสมัยนั้น จนทำให้พอได้เห็นแล้วก็ทำให้รู้สึกตื่นตาตื่นใจตามไปด้วย)"

"ผมคิดว่า สโคลส์ เป็นหนึ่งในกองกลางที่เก่งที่สุดของโลก สำหรับ อังกฤษ แล้วนั้น หลายคนพูดถึง แฟร้งค์ แลมพาร์ด เพราะเขาทำประตูได้หลายลูก จริงอยู่ว่าเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของ อังกฤษ ด้วย รวมถึงยังมีชื่อของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เช่นกัน แต่ผมคิดว่า สโคลส์ คือคนที่สร้างความแตกต่างได้มากกว่าคนอื่นๆ และก่อนหน้าที่พวกคุณจะพูดว่าผมไม่ได้เห็นฟอร์มของกองกลางในอังกฤษทุกคนน่ะ ผมก็ต้องตอบเลยว่า ใช่ ผมไม่ได้เห็นฟอร์มของกองกลางในอังกฤษทุกคนจริงๆ โอเคนะ ?! แต่ผมก็ยังคิดว่าในรุ่นก่อนหน้านี้นั้นทั้ง 3 คนดังกล่าวถือเป็น 3 กองกลางที่เก่งที่สุดของรุ่น และส่วนตัวแล้วผมก็คิดว่า สโคลส์ เหนือกว่าคนอื่นๆ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปิด 11 ตัวจริงแมนยู "ในฝัน, แย่สุด, ความจริง" หลังตลาดพ่อค้าแข้งเดือนม.ค.
    ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีการเสริมทัพไม่ค่อยโดดเด่นมากนัก ด้วยเหตุนี้เมื่อถึงตอนที่ตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมเปิด มีความเป็นไปได้ที่ "ปีศาจแดง" จะเดินเครื่องเพื่อเสริมทัพอีกครั้ง ซึ่งหากพวกเขาได้นักเตะที่ล็อกเป้าเอาไว้ โอกาสที่จะทำผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน หรือไปไกลถึงการคว้าแชมป์รายการใดรายการหนึ่งก็มีสูงเลยทีเดียว
  • ซานโช่เต็ง-ระวังโอซิล!5นักเตะมีลุ้นซบแมนยู
    เปิดรายชื่อ 5 นักเตะที่ร้านพูลเมืองผู้ดีมองว่ามีโอกาสย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาว โดยยกให้ เจดอน ซานโช่ เป็นเต็ง 1 ขณะที่ เมซุต โอซิล อาจเป็นม้ามืด หลังหมดอนาคตกับ อาร์เซน่อล
  • อดีตโค้ชฟิตเนสแมนยูชูโรนัลโด้เล่นถึง41ปีไหว
    มิค เคล็กก์ อดีตโค้ชฟิตเนสของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เล่นถึงอายุ 41 ปีก็ยังไหว พร้อมเชื่อว่า โรนัลโด้ มีลุ้นเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลในวงการฟุตบอลด้วย
  • เซอร์ไพรส์!ผลโหวตแฟนแมนยูเลือกใครเล่นหน้าเป้า
    เปิดผลโหวตแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด อยากให้ใครเล่นเป็นหอกตัวเป้า โดยอันดับ 1 สร้างความประหลาดใจได้ไม่น้อยเหมือนกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »