ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟอร์มดีเหลือเกิน ! ผลงาน บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่มีผลต่อ 6 นักเตะแมนยู

ฟอร์มดีเหลือเกิน ! ผลงาน บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่มีผลต่อ 6 นักเตะแมนยู

Posted 17/11/2020 by siamsport

นับตั้งแต่ที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เข้ามาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้สโมสรแห่งนี้กลายเป็นทีมที่มีการเล่นที่โดดเด่น และกลายเป็นนักเตะขวัญใจคนใหม่ของเหล่าสาวก "เร้ด อาร์มี่" หลังจากที่ระเบิดฟอร์มสุดยอดทั้งๆ ที่ย้ายมาอยู่กับทีมได้ไม่ถึงปีด้วยซ้ำ
   
สตาร์ลูกหนัง วัย 26 ปี ย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาเล่นในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ  2 เดือนมกราคมปีนี้ ด้วยสนนราคาแค่ 45 ล้านปอนด์ (ราว  1,710 ล้านบาท) เท่านั้น แต่ฟอร์มของเขาต้องบอกว่าคุ้มเกินคุ้ม เพราะการได้ตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนหนึ่งมาจากผลงานของ แฟร์นันด์ส ด้วย

ไม่ใช่แค่สถิติที่น่าประทับใจเท่านั้นที่ทำให้แฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด รักและเทิดทูน แฟร์นันด์ส สภาพจิตใจ, ความมุ่งมั่นทุ่มเท และความกระตือรือร้นก็สามารถเอาชนะทุกๆ คนที่รัก "ปีศาจแดง" แน่นอนว่าฟอร์มของ จอมทัพทีมชาติโปรตุกีส มีผลต่อหลายๆ สิ่งของแข้ง "ผีแดง" ทั้งในด้านบวก และด้านลบ

ปอล ป็อกบา

ปัญหาเดียวก็คือ แฟร์นันด์ส ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นทั้งๆ ที่ใช้เวลาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ถึงปีด้วยซ้ำ ขณะที่ ปอล ป็อกบา อยู่สวมเสื้อ "เร้ด เดวิลส์" มาตั้งแต่ปี 2016 อย่างไรก็ตามผลงานของเขายังไม่สามารถทำให้สาวก "ผีแดง" ประทับใจได้เหมือนกับ จอมทัพชาวโปรตุกีส

ฟอร์มการเล่นของ แฟร์นันด์ส เปิดปุ๊บติดปั๊บนับตั้งแต่ที่้ย้ายมาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อเดือนมกราคมปีนี้ อย่างไรก็ตาม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไม่สามารถดร็อปเขาได้เลยเพราะผลงานของ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติโปรตุเกส มันโดดเด่นเป็นสง่าเหนือกว่า สตาร์ดังเลือดเฟร้นช์ หลายเท่า

ที่สำคัญ โซลชา มักจะใช้แท็กติกที่เลือกส่งกองกลางตัวรับ 2 คนลงเล่นพร้อมกับ แฟร์นันด์ส ซึ่งนั่นหมายความว่าจะมีแค่คนเดียวเท่านั้นที่จะได้ลงเล่นตัวจริง ด้วยเหตุนี้ ป็อกบา จึงต้องเจอผลกระทบเต็มๆ เพราะผลงานของเขาสู้ แฟร์นันด์ส ไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องไปนั่งอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง
   
เฟร็ด

ดูเหมือนว่า แฟร์นันด์ส ไม่ใช่แค่เก่งเฉพาะในสนามเท่านั้น แต่เรื่องนอกสนามเขาก็โดดเด่นไม่แพ้กัน โดยเฉพาะการใช้คำพูดเพื่อกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้ทำผลงานชั้นยอดออกมา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ เฟร็ด เพราะดาวเตะชาวบราซิเลียน สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เมื่อได้รับคำแนะนำจากเขา

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงฤดูกาลที่ผ่านมาในแมตช์ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พบกับ คลับ บรูช ในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก โดยเกมนั้น เฟร็ด ซัดไปสองประตู ส่วนเหตุผลที่เขาทำผลงานได้อย่างสุดยอดก็ต้องขอบคุณแรงกระตุ้นที่ได้รับจาก จอมทัพเลือดฝอยทอง

"มันสนุกจริงๆ ผมยังจำตอนที่เราสู้กับ คลับ บรูช (ในบ้าน) เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาได้เลย ผมอยู่ในห้องอาหารกับ เฟร็ด และกำลังดูการเล่นของ พอล สโคลส์ ที่ยิงประตูในสีเสื้อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรากินอาหารเสร็จแล้ว แต่ก็ยังคงนั่งอยู่ตรงนั้นเพื่อดูผลงานยิงประตูทั้งหมดของเขา"

"แน่นอนว่ามันเป็นอะไรที่สนุกจริงๆ เพราะผมได้คุยกับ เฟร็ด และผมบอกเขาว่า -นายดูสิ่งที่ พอล สโคลส์ ทำซิ นายต้องเข้าไปใกล้กับประตู เพราะถ้าไม่ทำแบบนั้นายไม่มีทางยิงประตูได้แน่ !- และในเกมนั้น (คลับ บรูช) เฟร็ด ซัดไปสองประตู !" แฟร์นันด์ส กล่าว

วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ

ทั้ง บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ เคยโต้เถียงด้วยถ้อยคำรุนแรงมาแล้วในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ เซบีย่า ในรอบรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ทัพ "ปีศาจแดง" ต้องร่วงตกรอบไปอย่างน่าเจ็บปวด

เหตุการณ์ในวันนั้นทำเอาสาวก "เร้ด อาร์มี่" ถึงกับขนลุกซู่เพราะไม่คิดว่า แฟร์นันด์ส ที่เพิ่งจะมาอยู่กับทีมได้ไม่กี่เดือนถึงกล้าหาญชาญสมรผรุสวาจาใส่ ปราการหลังทีมชาติสวีเดน ซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้เสียประตู จนนำไปสู่ความพ่ายแพ้ที่มิอาจยอมรับได้

อย่างไรก็ตามหลังจากพักสติอารมณ์ได้แล้ว แฟร์นันด์ส เปิดใจกับ โบล่า สื่อดังในบ้านเกิดเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเขากับ ลินเดอเลิฟ แม้จะมีปัญหากันในสนามก็ตาม "เขา (ลินเดอเลิฟ) เป็นหนึ่งในคนที่ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมในสโมสร จริงๆ แล้วเขาพูดภาษาโปรตุกีสได้ดีมากๆ"

"ก็อย่างที่ทุกๆ คนเห็น (ในเกมพบ เซบีย่า) เขายังพูดภาษาโปรตุกีสได้เยี่ยมจริงๆ เมื่อไหร่ที่เราพูดคยุกันเรามักจะกอดกัน เอาหัวชนกัน และเราไม่ต้องใช้คำพูดอะไรมากมายเพียงแค่กอดกันสองวินาทีก็รู้ถึงสิ่งที่เราต้องการพูดเพื่อกันและกันแล้ว ตอนนี้เราเคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว แน่นอนเราจำเป็นต้องมองเห็นข้อผิดพลาดของทุกคนในทีมเพื่อพัมนาแก้ไขต่อไป" แฟร์นันด์ส ระบุ

แฮร์รี่ แม็กไกวร์

แม็กไกวร์ ต้องเจอกับสถานการณ์ที่สับสนอลหม่านชีวิตทั้งกับสโมสร และทีมชาติในช่วง 2-3 เดือน อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ไม่มีปัญหาเรื่องผู้นำในสนาม เพราะพวกเขาสามารถมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้กับ แฟร์นันด์ส เพื่อคอยดูแลเพื่อนร่วมเมื่ออยู่ในสนาม

ผลงานในการทำหน้าที่กัปตันทีมของ แฟร์นันด์ส ถือว่าสอบผ่าน อย่างไรก็ตาม จอมทัพเลือดฝอยทอง ไม่เคยมีความคิดที่จะยึดตำแหน่งผู้นำทีมมาจาก แม็กไกวร์ โดยเขายังคงยกย่อง ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก ว่าเป็นบุคคลสำคัญของ "ผีแดง" เสมอ

"เขาเป็นคนสำคัญมากๆ" แฟร์นันด์ส กล่าวหลังเกมช่วยต้นสังกัดชนะ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด "เขาผ่านการเล่นในทีมชาติ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับนักเตะทุกคนที่อยู่ภายใต้แรงกดดัน แต่เขาทำในสิ่งที่เขาต้องทำในสนาม เขายิงประตูได้ เราสามารถกระตุ้นเขา และเขาก็ช่วยกระตุ้นเรา"

อองโตนี่ มาร์กซิยาล

ก่อนหน้านี้ อองโตนี่ มาร์กซิยาล มักจะโดนวิจารณ์เรื่องผลงานในการยิงประตู แต่หลังจากที่ แฟร์นันด์ส ย้ายเข้ามาอยู่ใน "โรงละครแห่งความฝัน" ทุกๆ อย่างก็เปลี่ยนไป โดยเขากลายสภาพจากจอมทื่อแดนหน้า เป็นหัวหอกจอมกระซวกตาข่ายทันทีเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

เมื่อฤดูกาลที่แล้วต้องยอมรับว่าฟอร์มของ แฟร์นันด์ส กับ มาร์กซิยาล เข้ากันได้ดีจริงๆ โดยเขาช่วยส่งบอลให้ กองหน้าดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส ผลิตสกอร์ได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ มาร์กซิยาล เริ่มมีความมั่นใจในการเล่น และกลายเป็นนักเตะตัวความหวังในการยิงประตูให้กับทีม

ฉะนั้นผลงานของ ดาวเตะชาวโปรตุกีส กับ หัวหอกเลือดน้ำหอม ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีสำหรับความสัมพันธ์ในการเล่น และนี่คือหนึ่งในตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมที่ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับจากการย้ายมาของ อดีตกองกลางกัปตันทีมสปอร์ติ้ง ลิสบอน
 
สกอตต์ แม็คโทมิเนย์

หนึ่งในจุดเด่นของ แฟร์นันด์ส ที่ทุกๆ คนได้เห็นก็คือเรื่องสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง และสิ่งนี้เป็นแรงบันดาลใจสำหรับบรรดาเพื่อนร่วมทีมของเขา ซึ่งแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด รู้สึกประทับใจอย่างมาก เพราะนี่คือหัวใจของผู้ชนะที่พวกเขาเคยเห็นในยุคเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุมบังเหียน

สำหรับกรณีนี้เกิดขึ้นจากการที่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ได้แชร์ภาพทัศนคติของ แฟร์นันด์ส ในขณะที่กำลังฝึกซ้อมกับต้นสังกัด และพยายามช่วยกระตุ้นบรรดานักเตะ "เร้ด เดวิลส์" ซึ่งสิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าเขามีหัวใจแห่งผู้ชนะติดตัวมาด้วย และเป็นสิ่งสำคัญที่จะนำ แมนฯ ยูฯ กลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

"สำหรับ บรูโน่ คุณคงเห็นแล้วว่าเขาย้ายเข้ามา และเขาเกิดมาเป็นผู้ชนะ คุณคงเห็นได้จากการฝึกซ้อมเหล่านี้ เขาอยากได้บอลในทุกๆ สถานการณ์ และยังผ่านบอลคิลเลอร์พาสได้อย่างเฉียบคม เราจำเป็นต้องมีการสร้างสรรค์เกมแบบนี้ ผมไม่สามารถยกเครดิตให้กับเขาได้มากพอสำหรับแนวทางที่เขาเล่น"

"เขาเต็มไปด้วยความต้องการ เขาคือผู้เล่นหมายเลข 10 (เพลย์เมกเกอร์) ซึ่งต้องการได้บอลอยู่เสมอ และเขาพร้อมที่จะทำทุกอย่าง  รวมทั้งมีทัศนคติที่ยอดเยี่ยม ซึ่งนี่คือสิ่งที่สโมสรแห่งนี้ต้องการ เขาช่างสมบูรณ์แบบจริงๆ" กองกลางทีมชาติสกอตแลนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนยูเสียว!เผยมาร์กซิยาลเจ็บหลังเกมเฉือนโปรตุเกส
    อาร์เอ็มซี สปอร์ต สื่อกีฬาของฝรั่งเศส ระบุ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เจ็บหลังจากตอนช่วย ฝรั่งเศส ในเกมที่ชนะ โปรตุเกส โดยตอนนี้เขาต้องแยกไปซ้อมตัวคนเดียวด้วย
  • บรูโน่ชูตำนานแมนยูเป็นแรงบันดาลใจวัยเด็ก
    บรูโน่ แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนที่ยังเป็นเด็กนั้นคนที่ถือว่ามีอิทธิพลกับตนมากพอตัวคือ พอล สโคลส์ พร้อมกับยกให้ สโคลส์ เป็นหนึ่งในกองกลางที่เก่งที่สุดของโลก รวมถีงเก่งกว่า แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ด้วย
  • เปิด 11 ตัวจริงแมนยู "ในฝัน, แย่สุด, ความจริง" หลังตลาดพ่อค้าแข้งเดือนม.ค.
    ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีการเสริมทัพไม่ค่อยโดดเด่นมากนัก ด้วยเหตุนี้เมื่อถึงตอนที่ตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมเปิด มีความเป็นไปได้ที่ "ปีศาจแดง" จะเดินเครื่องเพื่อเสริมทัพอีกครั้ง ซึ่งหากพวกเขาได้นักเตะที่ล็อกเป้าเอาไว้ โอกาสที่จะทำผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน หรือไปไกลถึงการคว้าแชมป์รายการใดรายการหนึ่งก็มีสูงเลยทีเดียว
  • ซานโช่เต็ง-ระวังโอซิล!5นักเตะมีลุ้นซบแมนยู
    เปิดรายชื่อ 5 นักเตะที่ร้านพูลเมืองผู้ดีมองว่ามีโอกาสย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาว โดยยกให้ เจดอน ซานโช่ เป็นเต็ง 1 ขณะที่ เมซุต โอซิล อาจเป็นม้ามืด หลังหมดอนาคตกับ อาร์เซน่อล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »