ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บิ๊กเป้เตรียมฟ้องส.บอลฯ-เอเอฟซีเอาผิดเปายกก๊วน

บิ๊กเป้เตรียมฟ้องส.บอลฯ-เอเอฟซีเอาผิดเปายกก๊วน

Posted 19/11/2020 by siamsport

ควันหลังจากเกมที่ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ บุกไปแพ้ให้กับ สิงห์ เชียงรายฯ 1-2 ในเกมไทยลีก 1 ฤดูกาล 2020 นัดกลางสัปดาห์เมื่อพุธที่ 18 พ.ย. 2563 ที่ สนาม สิงห์สเตเดี้ยม จ.เชียงราย โดยเฉพาะกรณีที่ เอสซีจี เมืองทองฯ เสียประตูจากจุดโทษ ในน. 58 จากที่ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวอย่าง วิวรรธน์ จำปาอ่อน ให้สิงห์ เชียงรายฯ เจ้าถิ่นได้จุดโทษ ขณะสกอร์เสมอกันอยู่ที่ 1-1 โดยเชิ้ตดำรายนี้ มองว่าเป็นจังหวะแฮนด์บอล ของ แดร์เลย์ โดยได้มีการดูวีเออาร์ ด้วยก่อนจะยืนยันให้เป็นจุดโทษของสิงห์ เชียงรายฯ และ แจ็คสัน โคเอลโญ่ รับหน้าที่สังหารเข้าไปนั้น

ล่าสุด "บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ รับไม่ได้กับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว ที่ประกอบด้วย ผู้ตัดสิน วิวรรธน์ จำปาอ่อน  ,ผช.ผู้ตัดสินที่ 1 โชติระวีย์ ทองดวง   ,ผช.ผู้ตัดสินที่ 2 วิเชษฐ์เกตุแก้ว  ,ผู้ตัดสินที่ 4 ชัยกฤษ์ งามสม ,ผช.ผู้ตัดสินวีเออาร์ 1 วรินทร สัสดี  ,ผช.ผู้ตัดสินวีเออาร์ 2 สุริยา หลีอินทร์ โดย"บิ๊กเป้" ในฐานะตัวแทนสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ จะยื่นเรื่องฟ้องไปยัง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย รวมถึง สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี กับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินทั้งหมด

"บิ๊กเป้" กล่าวว่า " ผมมองว่าเป็นเกมนี้ผู้ตัดสินทั้งหมดทำหน้าที่ได้แย่ที่สุด ทั้งตัวผู้ตัดสินเอง รวมถึง ทีมผู้ตัดสิน วีเออาร์ เป็นสิ่งที่ทีมเราไม่สามารถรับได้โดยเฉพาะกับจังหวะเสียจุดโทษที่ทำให้ สิงห์ เชียงรายฯ ได้ประตูแซงนำเราอีกครั้งเป็น 2-1 เราจะยื่นเทปการแข่งขันเกมนี้ ที่มีถ่ายทอดสดทาง ยูทูป ของเอสซีจี เมืองทองฯ เอง รวมทั้งจังหวะที่ผู้ตัดสินให้เราเสียจุดโทษไปยังองค์กรที่กำกับดูแลวงการฟุตบอลของเอเซียอย่าง เอเอฟซี อีกด้วย ถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมนี้ หากตัดสินกันแบบนี้วงการฟุตบอลไทยไม่มีวันที่จะก้าวหน้าหรือพัฒนาไปได้มากกว่านี้แน่นอนรวมไปถึงวงการผู้ตัดสินเองด้วยไม่น่าแปลกใจว่าทำไมวงการฟุตบอลบ้านเราถึงไม่สามารถไปได้ไกลกว่านี้ได้ ฟุตบอลแพ้ชนะกันได้แต่ตัดสินแบบนี้เกินกว่าเราจะรับไหวจริงๆ "

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เชียงรายฯ ใช้ "โค้ชเต้" คุมทัพลุย เอเอฟซี ชปล.
    "กว่างโซ้ง"สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ใช้ "โค้ชเต้"อลงกรณ์ ทองอ่ำ กุนซือลูกหม้อที่เพิ่งรับใบประกาศ "โปรไลเซนต์" นำทัพลุย เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก 2020 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่เหลือ ที่จะเดินทางไปแข่งขันที่กาตาร์ โดยมี "เอเมอร์สัน ปาไรร่า" ผู้ฝึกสอนบราซิลร่วมวางแผน ส่วนรายของ "เสกสรรค์ ศิริพงษ์" โค้ชกำแพงเพชร เอฟซี ที่เคยถูกนำชื่อมาแขวนไว้ในช่วง 2 เกมก่อนโควิด-19 ไม่ได้เดินทางไปด้วย
  • เอ๊ะยังไง! ยูรอฟสกี้ แซว ธีรศิลป์ กลับบ้านเรารักรออยู่
    มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อัพสตอรี่ผ่านไอจี ชวน มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา กลับสู่ประเทศไทย
  • แฟนเชียงรายฯลุ้นบอร์ดสโมสรเลือกสองกุนซือดังคุมทัพ
    สาวก"กว่างโซ่ง" สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด ลุ้นให้ทีมรักตัวเองเลือก มาโน่ โพลคิ่ง กับ โบซิดาร์ บันโดวิช กุนซือตกงาน มาเป็นนายใหม่ของทีม ต่อจาก มาซามิ ทากิ ขณะที่อดีตกุนซือรายหนึ่งมั่นใจว่าบอร์ดบริหารทีมดังเมืองเหนือ จะไม่ใช้บริการกุนซือทั้ง 2 รายแน่นอน เชื่อทีมจะให้ เอเมอร์สัน เปเรย์ร่า ดา ซิลวา กุนซือรักษาการณ์คุมทัพต่อไป โดยหากผลงานที่เหลือเลกแรกออกมาดีกุนซือบราซิลเลี่ยน สเปคที่ นายใหญ่ สิงห์เชียงรายฯ ทำผลงานให้ได้ดี อาจจะได้คุมทัพยาวเปลี่ยนสถานะจากกุนซือรักษาการ ขัดตาทัพเป็นตัวจริงก็ได้
  • 5 ดาวยิงไทยนำดาวซัลโวในดงแข้งเทศ
    ศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2020 เตะผ่านไปแล้วราว 11 นัด เหลืออีกแค่ไม่กี่เกมก็จะปิดฉากเลกแรกแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »