ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ช็อกวงการลูกหนังโลก! มาราโดน่า เสียชีวิตในวัย60ปี

ช็อกวงการลูกหนังโลก! มาราโดน่า เสียชีวิตในวัย60ปี

Posted 26/11/2020 by siamsport

ดีเอโก้ มาราโดน่า สุดยอดตำนานนักฟุตบอลชาวอาร์เจนไตน์ เสียชีวิตกะทันหันในวัย 60 ปี ด้วยอาการหัวใจวาย เมื่อวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตามรายงานจากทั้ง กลาริน และ โอเล่ สองสื่อชั้นนำเมือง "ฟ้า-ขาว"

ดีเอโก้ มาราโดน่า สุดยอดตำนานนักฟุตบอลชาวอาร์เจนไตน์ เสียชีวิตกะทันหันในวัย 60 ปี ด้วยอาการหัวใจวาย เมื่อวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตามรายงานจากทั้ง กลาริน และ โอเล่ สองสื่อชั้นนำเมือง "ฟ้า-ขาว"

สองสื่อดังกล่าวระบุว่า "เสือเตี้ย" มีภาวะหัวใจหยุดเต้นในช่วงเช้าวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น ที่เมืองติเกร โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน มาราโดน่า เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการลิ่มเลือดในสมอง

จากรายงนของสื่อท้องถิ่นระบุว่า มีรถฉุกเฉินจำนวน 9 คันถูกส่งไปที่บ้านพักซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับซาน แอนเดรส ที่อยู่ทางตอนเหนือของกรุงบูเอโนสไอเรส ซึ่งเป็นสถานที่ที่ มาราโดน่า พักอาศัยหลังจากได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล ในช่วงเที่ยงวันของวันพุธตามเวลาท้องถิ่น

ในรายงานยังระบุเพิ่มเติมว่าหนึ่งในพยาบาลที่ทำหน้าที่ดู "เสือเตี้ย" ส่งเสียงร้องด้วยความตกใจหลังจากพบว่าเขามีอาการที่สงสัยว่าจะเกิดภาวะหัวใจวาย โดยในเวลานั้้นไม่มีเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์คนใดที่ไปที่บ้าน และสามารถช่วยชีวิตเขาได้

ทั้งนี้ หลังจากเข้ารับการผ่าตัด มาราโดน่า ก็พักรักษาตัวอยู่ที่บ้านมาตลอด จนกระทั่งล่าสุดเจ้าตัวมีอาการหัวใจหยุดเต้น และถึงแม้ทีมแพทย์พยายามยื้อชีวิต แต่ก็ไม่เป็นผล ทำให้สุดยอดแข้งในตำนานชาวอาร์เจนไตน์จากโลกใบนี้ไปอย่างสงบ สร้างความโศกเศร้าให้กับแฟนบอลทั่วโลก

ทั้งนี้ มาราโดน่า ได้รับการยกย่องให้เป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล โดยไฮไลต์สำคัญของเจ้าตัวคือการช่วยทีมชาติอาร์เจนตินา คว้าแชมป์ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ เมื่อปี 1986 หลังชนะ เยอรมันตะวันตก 3-2 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ

ด้านทำเนียบประธานาธิบดีอาร์เจนตินาได้ประกาศข่าวหลังการเสียชีวิตของเขาว่าทางการจะให้มีการไว้อาลัย มาราโดน่า ทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน

โดย นายอัลเบร์โต้ เฟร์นานเดซ ประธานาธิบดีของอาร์เจนตินา ก็ได้ทวีตภาพของเขากับ "เสือเตี้ย" พร้อมข้อความที่ว่า "คุณได้นำเราขึ้นสู่จุดสูงสุดของโลก สร้างความสุขให้เราอย่างใหญ่หลวง คุณยิ่งใหญ่ที่สุด ขอบคุณที่มีคุณดีเอโก้ เราจะคิดถึงคุณไปชั่วชีวิต"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »