ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เดือดจัด!คล็อปป์สวนอดีตยอดแข้งเบียร์แรงชี้ไม่รู้จริงอย่าพูด

เดือดจัด!คล็อปป์สวนอดีตยอดแข้งเบียร์แรงชี้ไม่รู้จริงอย่าพูด

Posted 25/12/2020 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล จวก เมห์เม็ต โชลล์ แบบดุเดือด จากกรณีที่ โชลล์ ตำหนิ เอดิน เทอร์ซิช กุนซือขัดตาทัพของ ดอร์ทมุนด์ โดยบอกว่า โชลล์ ทำตัวเหมือนกับมีความรู้ดิบดีทั้งที่ไม่รุ่งกับการเป็นเทรนเนอร์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตำหนิ เมห์เม็ต โชลล์ แบบรุนแรง หลังจากที่ โชลล์ เพิ่งจวก เอดิน เทอร์ซิช เทรนเนอร์ชั่วคราวของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

เทอร์ซิช ถูกแต่งตั้งให้มารับหน้าที่คุม ดอร์ทมุนด์ แบบขัดตาทัพจนกระทั่งจบซีซั่นนี้ หลังจากที่ "เสือเหลือง" ตัดสินใจปลด ลูเซียง ฟาฟร์ พ้นจากการเป็นกุนซือของทีม ซึ่ง เทอร์ซิช เคยร่วมงานกับ คล็อปป์ มาแล้ว ในตอนที่กุนซือชาวเยอรมันยังอยู่กับทีมดังแห่งถิ่น ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค โดยในช่วงนั้น เทอร์ซิช เป็นแมวมองกับผู้ช่วยกุนซือทีมเยาวชนของ ดอร์ทมุนด์

ทั้งนี้ เทอร์ซิช คุมทีมลงเล่นมาแล้ว 3 นัดในทุกรายการ ส่วนผลงานแบ่งเป็นชนะ 2 เกมกับแพ้ 1 นัด ซึ่งนัดที่แพ้นั้นเป็นเกมลีกกับ อูนิโอน เบอร์ลิน โดยตอนจบเกมไปแล้ว เทอร์ซิช ก็ให้สัมภาษณ์กับสื่อในเชิงวิเคราะห์ว่าทำไมทีมของเขาถึงแพ้ แต่ โชลล์ เฉ่งอีกฝ่ายอย่างหนักว่า "คำพูดของเขาหาสาระอะไรไม่ได้มากนัก ถ้าให้เทียบก็เหมือนกับเขาบอกว่าดวงอาทิตย์จะขึ้นในวันพรุ่งนี้นั่นแหละ การวิเคราะห์ของเขามันไม่ได้ทำให้เราเข้าใจอะไรที่ชัดเจนเลย"

เรื่องดังกล่าวทำให้ คล็อปป์ ไม่พอใจมากๆ และตอบโต้ โชลล์ ไปแบบรุนแรง โดยเขาพาดพิงถึงเรื่องที่อดีตยอดกองกลางชาวเยอรมันไม่ประสบความสำเร็จในการคุมทีมด้วย หลังจากที่ โชลล์ เคยทำงานกับแค่ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีของ บาเยิร์น มิวนิค กับทีมสำรองของ "เสือใต้" เท่านั้น

คล็อปป์ เผยว่า "เมห์เม็ต โชลล์ มีเหตุผลอะไรที่จะมาตัดสินคนเป็นโค้ชด้วย ? ถ้าให้เปรียบเทียบก็เหมือนกับเวลาที่ผมพูดถึงการผลิตรถ นั่นคือผมไม่มีความรู้ในเรื่องนั้นเหมือนกัน (สื่อว่า โชลล์ ก็ไม่มีความรู้ในด้านโค้ชจนไม่เหมาะที่จะมาตำหนิคนเป็นกุนซือ) มันรู้สึกเหมือนกับว่า เมห์เม็ต โชลล์ ชอบทำลายโค้ชเยอรมันวัยหนุ่ม ที่จริงผมไม่ชอบแสดงความเห็นถึงเรื่องแบบนี้หรอกนะ แต่เขาชอบพูดเกี่ยวกับคนที่เขาไม่รู้จักอยู่เสมอ"

"เขาเองเคยพยายามที่จะเป็นเทรนเนอร์มาก่อน แต่เขาก็ไปไม่รุ่ง แล้วตอนนี้เขามาพูดซะดิบดีบราวกับว่าเขาฉลาดจัดๆ จากการกินความรู้เป็นอาหารแทบทุกมื้อ เขาพูดเกี่ยวกับเรื่องที่ว่าเขาไม่สามารถทนฟังคำพูดแบบนี้ของคนเป็นโค้ชได้อีก แต่นี่เป็นครั้งแรกที่คนเป็นเทรนเนอร์ (หมายถึง เทอร์ซิช) พูดอะไรแบบนี้ ถ้ามีคนแสดงความเป็นตัวของตัวเองครั้งแรกแล้วน่ะ ทำไมคุณถึงจะไม่อยากได้ยินเรื่องแบบนั้นอีกกันล่ะ ?"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »