ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คล็อปป์ประกาศชัดใครคือเบอร์หนึ่งยิงจุดโทษ

คล็อปป์ประกาศชัดใครคือเบอร์หนึ่งยิงจุดโทษ

Posted 27/12/2020 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ ประกาศชัดเจนว่า เจมส์ มิลเนอร์ ยังคงเป็นจอมเตะจุดโทษหมายเลข 1 ของทีม แม้ว่าในช่วงหลัง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งรับหน้าที่นั้นแล้วทำผลงานได้ดีเยี่ยมก็ตาม

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า เจมส์ มิลเนอร์ กองกลางมากประสบการณ์ยังคงเป็นนักเตะที่รับหน้าที่เป็นมือหนึ่งในการสังหารจุดโทษ ขณะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ คือตัวเลือกรองลงมา

ปกติแล้ว มิลเนอร์ วัย 34 ปีคือผู้ที่รับหน้าที่สังหารจุดโทษให้กับ ลิเวอร์พูล  มาโดยตลอด ซึ่งเจ้าตัวทำประตูได้จากลูกลักษณะนี้ไปแล้ว 19 ครั้งในสีเสื้อ "หงส์แดง" และพลาดไปแค่สองครั้งเท่านั้น โดยครั้งสุดท้ายที่สังหารพลาดเกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2017

อย่างไรก็ตาม ในระยะหลัง มิลเนอร์ ไม่ได้ลงสนามเป็นตัวจริงบ่อยนัก ซึ่งยามที่ ลิเวอร์พูล ไม่มีอดีตแข้งทีมชาติอังกฤษอยู่ในสนาม หน้าที่นี้ก็จะเป็นของ ซาลาห์ ทว่าครั้งสุดท้ายที่ มิลเนอร์ ได้ยิงจุดโทษนั้น ต้องย้อนไปเมื่อช่วง บ็อกซิ่ง เดย์ ปีที่แล้ว ขณะที่ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ ที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ มิดทิลแลนด์ 2-0 ซาลาห์ เป็นคนยิงจุดโทษในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทั้งที่ในสนามตอนนั้น มิลเนอร์ ก็อยู่ในสนาม

ในเรื่องนี้เอง คล็อปป์ ได้ให้สัมภาษณ์โดยยืนยันว่าผู้รับหน้าที่สังหารจุดโทษของทีมไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไร "เจมส์ มิลเนอร์ คือหมายเลข 1 ในการยิงจุดโทษ"

"เมื่อ เจมส์ (มิลเนอร์) ไม่ได้ลงเล่น หน้าที่นั้นก็จะเป็นของ โม (ซาลาห์) และหาก มิลลี่ อยู่ในสนาม เขาก็สามารถตัดสินใจได้เอง"

"นี่คือสิ่งที่เป็นอยู่เสมอ ถ้าคุณไม่ได้รู้สึกถึงระดับ 1,000% หรือมีใครทำได้สองประตูไปแล้ว อะไรพวกนั้นแหละ"

"สิ่งนั้นไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร และเราก็ไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้มานานแล้ว"

"ส่วนใหญ่แล้ว มิลลี่ ไม่ได้อยู่ในสนาม แต่ผมจำได้ว่ามีอย่างน้อยหนึ่งครั้งที่ มิลลี่ อยู่ใสนาม แล้วส่งมอบมันให้กับ โม สำหรับผม สิ่งสำคัญคือการเอาบอลไปอยู่ในก้นตาข่าย หลังจากที่ผู้เล่นใครก็ได้ของทีมผมได้สังหาร"

"ดังนั้น ทั้ง มิลลี่ และโม ต่างจัดการด้วยตัวเลขที่น่าประทับใจ ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องดีสำหรับผม นี่คือสิ่งที่เป็นอยู่ในตอนนี้ เราตัดสินใจกันไปแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »