ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ไม่ยอม!ซานโตสค้านเมสซี่ทำลายสถิติเปเล่

ไม่ยอม!ซานโตสค้านเมสซี่ทำลายสถิติเปเล่

Posted 28/12/2020 by siamsport

ซานโตส แถลงการณ์ไม่ยอมรับเรื่องที่ ลิโอเนล เมสซี่ ถูกบันทึกว่าเป็นเจ้าของสถิติใหม่ในด้านการทำประตูให้ทีมใดทีมหนึ่งเยอะที่สุดตลอดกาล โดยบอกว่าา เปเล่ ยังควรจะเป็นเจ้าของสถิตินั้นด้วยผลงาน 1,091 ลูกอยู่
   
ซานโตส สโมสรดังของประเทศบราซิล คัดค้านการที่สถิติทางการระบุว่า ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง บาร์เซโลน่า ทำลายสถิติการทำประตูให้สโมสรๆ เดียวสูงสุดตลอดกาลของ เปเล่ ลงได้เป็นที่เรียบร้อย

เมสซี่ เพิ่งทำลูกที่ 644 ของเขากับ บาร์เซโลน่า จากการลงเล่นในทุกรายการได้ในเกมที่ "อาซูลกราน่า" ชนะ เรอัล บายาโดลิด 3-0 เมื่อวันอังคารที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทำให้เขาเป็นเจ้าของสถิติการยิงให้ทีมๆ เดียวสูงสุดแบบเดี่ยวๆ หลังจากก่อนหน้านั้นดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ครองสถิติดังกล่าวร่วมกับ เปเล่ ที่ 643 ประตู ซึ่งตำนานดาวเตะชาวบราซิเลียนก็ร่วมแสดงความยินดีกับ เมสซี่ ไปตั้งแต่ตอนที่โดนทาบสถิติของตัวเองแล้ว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ซานโตส บอกว่าแล้วสถิติดังกล่าวควรจะยังเป็นของ เปเล่ อยู่ เพราะที่จริง "ไข่มุกดำ" ทำประตูให้พวกเขาได้ถึง 1,091 ลูก โดยหลายประตูของ เปเล่ มันไม่ถูกนับรวมเพราะฝ่ายบันทึกสถิติมองว่ามันเกิดขึ้นในเกมอุ่นเครื่องแบบไม่เป็นทางการ ซึ่ง ซานโตส บอกว่ามันเป็นการตัดสินที่ไม่ถูกต้อง

ซานโตส แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า "448 ประตูที่พวกเขาพยายามไม่นับรวมเข้าไปด้วยน่ะมันเป็นประตูที่เกิดขึ้นในการเจอกับบรรดาทีมชั้นนำในสมัยนั้น เปเล่ เคยยิงได้ 9 ลูกในการเจอกับทั้ง คลับ อเมริกา (ทีมจาก เม็กซิโก) และ โคโล โคโล่ (ทีมจาก ชิลี) เขายังเคยทำได้ 8 ลูกในเกมกับ อินเตอร์ มิลาน ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมที่เก่งที่สุดของทวีปยุโรปในปี 1960 ด้วย มันมีตั้งหลายทีม (ที่เสียประตูให้ เปเล่) และแต่ละทีมก็เป็นทีมใหญ่ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ริเวอร์ เพลท, โบคา จูเนียร์ส, ราซิ่ง, ยูนิเวอร์ซิดัด เด ชิลี, เรอัล มาดริด, ยูเวนตุส, ลาซิโอ, นาโปลี, เบน ฟิก้า และ อันเดอร์เลชท์ ขนาด บาร์เซโลน่า ทีมที่ เมสซี่ เล่นให้ในตอนนี้ก็ยังเคยเป็นหนึ่งในเหยื่อของ เปเล่ เลย จากการที่เขาเคยทำประตูใส่ทีมนั้นได้ 4 ลูกใน 4 เกม"

"นักวิเคราะห์บางคนเถียงว่าใน 448 ประตูที่โดนริบไปนั้นมันมีหลายลูกที่เกิดขึ้นในเกมอุ่นเครื่องที่เจอกับทีมที่ไม่เก่งเท่าไหร่ อย่างเช่นทีมเล็กๆ หรือทีมในระดับท้องถิ่น ถึงกระนั้นเกมเหล่านั้นก็ยังเป็นเกมแบบเป็นทางการ ตรงกับกฎอย่างเป็นทางการของเกมฟุตบอลอยู่ดี เราต้องไม่ลืมว่าสโมสรเหล่านั้นสามารถลงเล่นเกมอุ่นเครื่องได้ก็หลังจากได้รับการอนุมัติจากสหพันธ์ฟุตบอลทั้งในระดับท้องถิ่นและในระดับประเทศไปแล้ว นั่นเป็นหนึ่งในกฎที่ ฟีฟ่า ซึ่งเป็นองค์กรดูแลฟุตบอลระดับโลกเป็นคนออกมาเอง"

"ความคิดส่วนตัว อย่างเช่นความแข็งแกร่งของคู่ต่อสู้ ไม่ใช่สิ่งที่เหมาะสมสำหรับการเอามาคิดนับเป็สถิติ ตัวเลขมันคือสิ่งที่เป็นข้อเท็จจริงในท้ายที่สุด ประตูที่ทำได้ในเกมกับ เออิบาร์ ก็มีค่าเท่ากับประตูที่ทได้ใเกมกับ บาเลนเซีย ประตูที่ทำได้ในเกมกับ ทรานวาล (ทีมจาก ซูรินาเม) ก็มีค่าเท่ากับประตูที่ทำได้จากกลางสนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในเกมที่เจอกับ เรอัล มาดริด นั่นแหละ"

 

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »