ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » แสดงอิทธิฤทธิ์! ชมทักษะของเมสซี่ในการฝ่าแนวรับเข้าไปทำประตูในเกมพบบิลเบา

แสดงอิทธิฤทธิ์! ชมทักษะของเมสซี่ในการฝ่าแนวรับเข้าไปทำประตูในเกมพบบิลเบา

Posted 06/01/2021 by siamsport

สงครามลูกหนัง ลา ลีกา สเปน ประจำวันที่ 6 มกราคมนี้ เป็นการลงฟาดแข้งกันของ 2 ทีมที่มีประวัติการเจอกันที่ดุเดือดมาอย่างยาวนานอย่าง แอธเลติก บิลเบา ปะทะ บาร์เซโลน่า ระเบิดความมันส์เวลา 03.00 น.
   
ชนวนเหตุแห่งสงครามเกิดขึ้นในศึก โกปา เดล เรย์ เนื่องด้วยทั้ง 2 ทีม โคจรมาเจอกันในรอบชิงชนะเลิศบ่อยมาก ทั้ง บาร์ซ่า และ บิลเบา เป็นทีมที่ไม่ได้พอใจในความเป็นสเปนมาแต่ไหนแต่ไร แล้วยิ่งต้องลงเตะในนัดที่มีกษัตริย์มารับชมด้วยแล้วนั้น ยิ่งทำให้ดีกรีการวางมวยนั้นทับถมความเป็นศึกลูกหนังมากขึ้นไปเป็นเท่าทวีคูณ เหตุครั้งสำคัญเห็นจะเป็นปี 1984 ครั้นที่ มาราโดน่า ยังสวมเสื้อของยานแม่อยู่ โดยหลังสิ้นเสียงนกหวีดจบแข่งเป็นฝั่งของ บิลเบา ที่เฉือนไป 1-0 'เสือเตี้ย' เป็นผู้ระเบิดโทสะที่เก็บเนินนานออกมาด้วยการกระโดดเข่าลอยใส่สต๊าฟโค้ชของทีมผู้ชนะ หลังจากนั้นก็เกิดการตะลุมบอลขึ้นบทสรุปของเรื่องนี้คือทั้ง 2 ทีมถูกแบนจาก ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ที่ถูกเปลี่ยนให้เป็นสนามมวยในวันดังกล่าว

หลังจากเหตุการณ์นั้นจบลงทั้ง บาร์ซ่า และ บิลเบา ก็ได้ลงฟาดแข่งกันอย่างดุเดือดตลอดมา โดยทีมใดเป็นผู้ชนะนั้นจะต้องพบกับคำว่าหืดจับอยู่ทุกครา เนื่องด้วยทุกครั้งที่สิ้นเสียงนกหวีดจะจบด้วยการเฉือนชนะ หรือไม่ก็เสมอกันอยู่หลายครา ถึงแม้ผลจะจบลงแบบนั้นอยู่บ่อยครั้งแต่เป็นทุกครั้งที่สามารถการันตีความเดือดได้อย่างแน่นอน

ปัจจุบันนี้ผู้สร้างตำนานอย่าง มาราโดน่า จะจากโลกนี้ไปแล้วแต่ก็ยังมีรุ่นน้องร่วมชาติที่ยังคงสวมเสื้อของ'ยานแม่'อยู่อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ที่ได้ลงฟาดแข้งกับทัพ บิลเบา ไปแล้ว 37 เกม ถลุงประตูไปทั้งสิ้น 24 ตุง และจัดอีก 11 แอสซิสต์ หลายครั้งที่มนุษย์ต่างดาวรายนี้มีส่วนร่วมกับการทำประตูนับเป็นจังหวะสำคัญของเกมทั้งสิน หนึ่งในเกมสำคัญนั้นเกิดขึ้นเมื่อปี 2013 ที่รังเก่าของ บิลเบา โดยจบครึ่งแรกเจ้าถิ่นออกนำไป 1-0 เจ้าบุญทุ่มแก้เกมด้วยการเปลี่ยน มนุษย์ต่างดาว ลงสนามก่อนที่จะแสดงอิทธิฤทธิ์ยิง 1 จ่าย 1 ช่วยพาต้นสังกัดพลิกขึ้นนำ 2-1 แต่สุดท้ายก็ต้านเกมบุกของเจ้าถิ่นไม่ไหวทำให้จบเกมด้วยสกอร์สุดทันส์ 2-2

ก่อนที่สงครามจะระเบิดขึ้นอีกครา เราไปย้อนชมการแสดงอิทธิฤทธิ์ของ เมสซี่ ด้วยจังหวะลากเลื่อยฝ่าแนวรับก่อนจะซัดนิ่มๆพาต้นสังกัดตีเสมอ บิลเบา ในเกมลีกเมื่อปี 2013 กัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาร์ซ่าลุ้นขึ้นที่3! จัด "เมสซี่-เดมเบเล่" บุกยิงบิลเบาที่ประเดิมโค้ชใหม่
    มาร์เซลีโน่ การ์เซีย โตราล ประเดิมเป็นกุนซือใหม่ของ แอธ.บิลเบา หลังทีมเพิ่งปลด กาอิซก้า การีตาโน่ โดยเกมนี้พร้อมจัดทีมที่ดีที่สุดรับมือ บาร์เซโลน่า ที่ความมั่นใจเริ่มกลับมาแนวรุกทั้ง อุสมัน เดมเบเล่,อองตวน กริซมันน์ และลิโอเนล เมสซี่ พร้อมล่าตาข่ายเพื่อแซงขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ในเกมลาลีกา สเปน คืนวันพุธที่ 6 มกราคม นี้ เริ่มแข่งขัน เวลา 03.00 น.
  • โอซิลลุยมะกัน,เรอัลเล็งซาลาห์!อัพเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะลีกดังยุโรป
    ถึงแม้ดีลใหญ่ๆ คงยากที่จะเกิดขึ้นในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเดือนมกราคมนี้ แต่เชื่อเหลือเกินว่า น่าจะมีหลายดีลที่น่าสนใจเกิดขึ้นเช่นกัน โดยรอบนี้มีความเคลื่อนไหวล่าสุดเกี่ยวกับอนาคตของ เมซุต โอซิล แข้งส่วนเกิน อาร์เซน่อล มาอัพเดต รวมถึง คริสเตียน อีริคเซ่น ที่อาจจะได้ร่วมงานกับกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีข่าวที่น่าสนใจเกี่ยวกับ เซร์คิโอ รามอส และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ด้วย แต่จะเป็นเรื่องอะไรนั้น เรามาหาคำตอบกันได้เลย
  • ขอสักคน!คูมันอ้อนบอร์ดบาร์เซโลน่าช็อปกองหน้า
    โรนัลด์ คูมัน กุนซือ บาร์เซโลน่า ระบุ อยากได้หัวหอกมาร่วมทีมสัก 1 คนในตลาดช่วงหน้าหนาว หลังจากที่แนวรุกของทีมยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มอันสุดยอดออกมาได้
  • ตกลงได้แล้ว! "การ์เซีย" เตรียมลาแมนซิตี้กลับบาร์เซโลน่า
    เอริค การ์เซีย ปราการหลังดาวโรจน์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมเก็บข้าวของย้ายกลับ บาร์เซโลน่า ภายในปีนี้ เพราะล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดัง คอนเฟิร์มเอง ทั้งสองฝ่ายตกลงสัญญากันได้แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »