ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจ้าหนูมหัศจรรย์ซบลิเวอร์พูล-เปิด5ข้อรู้จักเขาให้มากขึ้น

เจ้าหนูมหัศจรรย์ซบลิเวอร์พูล-เปิด5ข้อรู้จักเขาให้มากขึ้น

Posted 07/02/2021 by siamsport



ทำความรู้จักวันเดอร์คิดเมืองผู้ดีกันให้มากขึ้น หลังเซ็นสัญญาย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เรียบร้อย
    ลิเวอร์พูล คว้าตัว เคด กอร์ดอน ปีกดาวรุ่งชาวอังกฤษ มาจาก ดาร์บี้ เคาน์ตี้ อย่างเป็นทางการแล้ว โดยคาดว่า "หงส์แดง" ต้องจ่ายค่าตัวชดเชยให้ "แกะเขาเหล็ก" ที่ราว 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 40 ล้านบาท) บวกกับโบนัสอีก 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 80 ล้านบาท)

    เจ้าหนูกอร์ดอนวัย 16 ปี เป็นใครมาจากไหน และทำไม ลิเวอร์พูล ถึงอยากได้ตัวมาร่วมทีม วันนี้เราจะทำความรู้จักกับเขาให้มากขึ้นใน 5 ข้อสั้นๆ ดังนี้

1. ลงเล่นใน แชมเปี้ยนชิพ ไปแล้ว



กอร์ดอน มีโอกาสได้ลงเล่นเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ดาร์บี้ ในฐานะตัวสำรองนัดที่ต้นสังกัดไล่ต้อน เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 4-0 เมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา และด้วยวัยเพียงแค่ 16 ปี 2 เดือนกับ 24 วัน ทำให้เขาเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดอันดับ 4 ในหน้าประวัติศาสาตร์สโมสรต่อจาก เมสัน เบนเน็ตต์, ลี โฮล์มส์ และ สตีฟ พาวเวลล์

2. เล่นได้หลายตำแหน่งในแนวรุก



กอร์ดอน ได้รับเลือกให้เป็นนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของ ดาร์บี้ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา หลังแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ และมีหลายคนบอกว่าสไตล์การเล่นของเขาเหมือนกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีก ลิเวอร์พูล

ตำแหน่งถนัดของ กอร์ดอน คือปีกขวา เนื่องจากเจ้าตัวสามารถเล่นเท้าซ้ายได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้สามารถลากตัดเข้าในเข้าไปทำประตูได้

นอกจากนั้น เจ้าหนูดาวโรจน์ ยังสามารถโยกไปเล่นริมเส้นฝั่งซ้าย หรือถอยมาเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางได้ด้วย หรือแม้แต่ไปเล่นเป็นกองหน้า เพราะมีเทคนิคทำประตูที่ยอดเยี่ยม หลังเคยซัดแฮตทริกมาแล้วในเกมที่ ดาร์บี้ พบกับ แบล็คเบิร์น ในเกม ยู-18

3. จุดเด่น

กอร์ดอน เป็นดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองจากหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ โดยนอกจาก ลิเวอร์พูล แล้วนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ให้ความสนใจเช่นกัน

จุดเด่นของ กอร์ดอน อยู่ที่การเลี้ยงบอล มีความคล่องแคล่วและมีทักษะความสามารถเฉพาะตัว รวมไปถึงมีความมุ่งมั่นในสนาม

เจ้าหนูวัย 16 ยังมีความสามารถในเรื่องการทำประตู, วิสัยทัศน์ในการผ่านบอลที่ยอดเยี่ยม โดยสามารถจ่ายคิลเลอร์พาส ทำให้ไม่แปลกใจเลยที่หลายทีมอยากได้ตัว

4. ครอบครัวนักฟุตบอล

กอร์ดอน เข้ามาอยู่อะคาเดมี่ของ ดาร์บี้ ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ก่อนที่จะก้าวขึ้นไปเล่นให้กับทีมชุดยู-18 ตอนมีมีอายุได้เพียง 16 ปีเท่านั้น

เคด มีพี่ชายชื่อว่า เคลลัน อายุ 23 ปี ที่เติบโตมาจากสถาบันฝึกสอนลูกหนังของ "แกะเขาเหล็ก" เช่นกัน ก่อนถูกส่งไปให้ สวินดอน ทาวน์ และ ลินคอล์น ซิตี้ ยืมใช้งาน

ในเวลานี้ เคลลัน ซึ่งเล่นเป็นกองกลาง ย้ายไปอยู่กับ แมนส์ฟิลด์ ทาวน์ และได้ลงเล่นไป 35 นัดทำได้ 1 ประตูตั้งแต่ปี 2019

5. ติดทีมชาติอังกฤษ ชุดเล็กไปแล้ว

กอร์ดอน ติดทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุต่ำกว่า 16 ปี ตั้งแต่ปีที่แล้ว และได้โอกาสลงสนามไปแล้ว 2 เกม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »