ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เอ็มบัปเป้-ฮาแลนด์ ต่อให้เก่งแค่ไหนก็ยังเทียบ โอเว่น ในช่วงอายุเท่ากันไม่ได้

เอ็มบัปเป้-ฮาแลนด์ ต่อให้เก่งแค่ไหนก็ยังเทียบ โอเว่น ในช่วงอายุเท่ากันไม่ได้

Posted 24/02/2021 by siamsport

คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ อาจจะได้รับการเชิดชูอย่างมากในฐานะว่าสตาร์ลูกหนังโลกรุ่นต่อไป แต่ถึงทั้งสองคนจะโชว์ฟอร์มสุดยอดแค่ไหนก็ตาม แต่พวกเขายังไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับ ไมเคิ่ล โอเว่น ตำนานทีมชาติอังกฤษ ในช่วงที่เป็นดาวรุ่งพุ่งแรง

ดาวยิง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ หัวหอก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นสองสตาร์ที่ได้รับการกล่าวขวัญอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่พวกเขาระเบิดฟอร์มสุดยอดในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

เอ็มบัปเป้ ซัดแฮตทริกในเกมที่ "เปแอสเช" ไล่ต้อน "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า 4-1 ที่สนามคัมป์ นู ขณะที่ ฮาแลนด์ โชว์ฟอร์มดุดันไม่แพ้กันเมื่อเขาจัดการซัด 2 ตุง และทำ 1 แอสซิสต์ ในแมตช์บุกอัด เซบีย่า สุดมันสกอร์ 3-2

ทั้งสองคนไดรับการยกย่องว่าเป็นดาวจรัสแสงในฐานะ "นิว ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลังจากที่พวกเขาทำผลงานสุดยอดในช่วงที่ผ่นามา อย่างไรก็ตามก็ตาม เอมิล เฮสกี้ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ มองว่ายังมีนักเตะอีกคนหนึ่งที่มักจะโดนมองข้ามสมัยที่เขายังโลดแล่นในวงการลูกหนัง นั่นก็คือ "โอเว่น"

โอเว่น ได้รับการจดจำในฐานะดาวรุ่งพุ่งแรงเมื่อเขาได้ลงสนามให้กับ ลิเวอร์พูล ในวัยเพียง 16 ปี อดีตดาวเตะเลือดผู้ดี ทำผลงานสุดยอดซัดประตูเป็นว่าเล่นในช่วงวัยรุ่ง โดยนำ "หงส์แดง" คว้าแชมป์รายการใหญ่ 4 รายการ รวมทั้งยังเป็นดาวยิงตัวความหวังทีมชาติอังกฤษ และเคยได้รับบัลลงดอร์ ตอนที่อายุ 22 ปีเท่านั้น

เขาซัดประตูให้กับ "หงส์แดง" 158 ลูกจาก 297 นัดในทุกรายการ คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ,  ลีก คัพ, ยูฟ่า คัพ และ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ขณะเดียวกันยังได้ย้ายไปเล่นให้กับ เรอัล มาดริด, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งทำให้เขาได้แชมป์พรีเมียร์ลีก และ สโต๊ค ซิตี้ ก่อนที่จะแขวนสตั๊ด

นอกจากบัลลงดอร์ ในปี 2001 แล้ว โอเว่น ยังได้รางวัลมากมายอาทิเช่นนักเตะยอดเยี่ยมของโลกในปี 2001จาก "เวิลด์ ซอคเก้อร์" และเคยเป็นเจ้าของดาวซัลโวสูงสุดพรีเมียร์ลีก 2 สมัย  รวมทั้งคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมในศึกฟุตบอลโลก 1998 เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จของเขาค่อนข้างจะสั้นเนื่องจากโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ไม่สามารถพัฒนาศักยภาพให้ไปถึงจุดสูงสุดของการเป็นยอดนักเตะ แต่กระนั้นไม่มีใครสงสัยว่า โอเว่น คือหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดตลอดกลาลของเมืองผู้ดี

เฮสกี้ เผยกับรายการ "Kick Off" ว่า เอ็มบัปเป้ และ ฮาแลนด์ ยังไม่ใช่ยอดนักเตะที่ควรได้รับการเชิดชูมากขนาดนี้ "เมื่อไหร่ก็ตามที่มีการพูดเกี่ยวกับเรื่องสถิติ และนักเตะดาวรุ่งในช่วงอายุขนาดนี้ ผมมักจะนึกถึง ไมเคิ่ล (โอเว่น) เสมอ"

 "ผมเริ่มเปรียบเทียบพวกเขากับเขา และมีอะไรอีกมากมายที่พวกเขายังเปรียบกับเขาไม่ได้ สำหรับหลายๆ เรื่องที่เขาทำได้ในช่วงอายุขนาดนี้ และตอนที่เขาโตเต็มวัยด้วย แต่เมื่อคุณต้องลงเล่นตั้งแต่อายุ 16 ปี และคุณมีอาการบาดเจ็บรบกวนตลอด นั่นทำให้เขาต้องพบกับความย่ำแย่ในการเล่นฟุตบอล"

เฮสกี้ ซึ่งเคยเล่นให้กับ "เดอะ เร้ดส์" ไม่ใช่คนเดียวที่มีความคิดแบบนี้ เพราะถึงแม้ว่า เอ็มบัปเป้ ซึ่งได้แชมป์ฟุตบอลโลก 2018 กับทีมชาติฝรั่งเศส และ ฮาแลนด์ จะเก่งกาจมากขนาดไหนก็ตาม แต่สำหรับ อัลลี่ แม็คคอสต์ ตำนานเรนเจอร์ และทีมชาติสกอตแลนด์ ไม่เชื่อว่าทั้งคู่จะเทียบชั้น เมสซี่ กับ โรนัลโด้ ได้

"เอ็มบัปเป้ มีคลาสที่แตกต่าง...แต่ผมไม่คิดว่าเขาสามารถทำหลายๆ สิ่งเวลาที่มีลูกบอลอยู่กับตัวได้เหมือนกับที่ เมสซี่ ทำได้ เมสซี่เป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดที่ยังมีชีวิตอยู่ในโลกนี้ ! เอ็มบัปเป้ เป็นดาวรุ่งชั้นยอดซึ่งทำผลงานได้อย่างน่าเหลือเชื่อ แต่มันยังมีความแตกต่างกัน"

"ถ้ามีใครซักคนบอกผมว่า เอ็มบัปเป้ กำลังจะก้าวขึ้นมาบดบังรัศมีของ เมสซี่ ในฐานะนักฟุตบอล ผมคงอึ้งไปเลย เขามีอาชีพที่ยอดเยี่ยม และเขาเป็นนักเตะชั้นยอดจริงๆ แต่เรากล้าขีดชื่อ เมสซี่ ออกไปเหรอ ? เรื่องนี้ทำให้ผมรู้สึกหงุดหงิดมากๆ !"

 "เมสซี่ คือหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกนี้ สิ่งที่เราเห็นก็คือนักเตะดาวรุ่งคนนี้โชว์ฟอร์มสุดยอดที่คัมป์ นู และซัดแฮตทริก ซึ่งทำให้เขามีอนาคตที่สดใสรออยู่ แต่ทุกๆ คนต้องใจเย็นๆ จากนั้นก็ลองดู เมสซี่ เขาประสบความสำเร็จอะไรมาบ้าง เขาเป็นผู้เล่นที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ ซึ่งเราจะไม่มีทางลืมได้เลย"

เป็นเรื่องธรรมดาที่ เอ็มบัปเป้ กับ ฮาแลนด์ จะได้รับการเชิดชูในยุคปัจจุบัน แต่ความสำเร็จจะเป็นบทพิสูจน์ว่าพวกเขาคู่ควรกับคำพูดยกยอปอปั้นหรือไม่ !

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 3แต้มเท่านั้น! บาร์ซ่ากู้หน้า "เมสซี่" บัญชาทัพต้อนรับเอลเช่
    บาร์เซโลน่า ของกุนซือ โรนัลด์ คูมัน ฟอร์มตกไร้ชัย 2 เกมติดต่อกันทุกรายการหล่นมาอยู่อันดับ 4 โดยเกมนี้วาง ลิโอเนล เมสซี่ บัญชาทัพเช่นเคย ทางด้าน เอลเช่ ทีมอันดับ 18 ต้องดิ้นรนหนีโซนแดงส่ง เอมิเลียโน่ ริโกนี่ ล่าสกอร์สู้ ในศึกฟุตบอล ลาลีกา สเปน คืนวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564
  • มาติเยอชี้กรีซมันน์ทำพลาดเลือกซบบาร์เซโลน่า
    เฌเรมี่ มาติเยอ ระบุ อ็องตวน กรีซมันน์ ทำพลาดมหันต์ที่เลือกซบ บาร์เซโลน่า โดยบอกว่าตอนอยู่กับ แอต. มาดริด หัวหอกชาวฝรั่งเศสเป็นคนที่สำคัญสุดๆ แต่ตอนนี้อาจจะไม่เป็นอย่างนั้นแล้ว
  • เมสซี่จะยอมไหม?แมนซิตี้เสนอสัญญาให้น้อยลงกว่าเดิม
    ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป กลุ่มทุนเจ้าของทีม แมนฯ ซิตี้ ให้สัญญาที่มีมูลค่าน้อยกว่าเดิมกับ ลิโอเนล เมสซี่ โดยมันลดลงจากหนก่อนถึง 170 ล้านปอนด์ แต่รายละเอียดต่างๆ ก็จะยังคล้ายกับของเก่า อย่างเช่นตัวระยะเวลาของสัญญาซึ่งจะอยู่ที่ 5 ปีในเบื้องต้น ตามการเปิดเผยของ เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ
  • แมนยูเซ็ง!สกายตีข่าวโกมันเมินชิ่งบาเยิร์น
    งานนี้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงต้องเปลี่ยนเป้าหมาย เพราะล่าสุดมีข่าว คิงส์เล่ย์ โกมัน ปีกจอมพลิ้ว บาเยิร์น มิวนิค ไม่คิดที่จะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »