ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แกร่งแถมราคาถูก,คาบัคไม่น่าพึ่งได้!5เหตุผลลิเวอร์พูลควรเซ็น "นิโคล่า มิเลนโควิช"

แกร่งแถมราคาถูก,คาบัคไม่น่าพึ่งได้!5เหตุผลลิเวอร์พูลควรเซ็น "นิโคล่า มิเลนโควิช"

Posted 24/02/2021 by siamsport

 เมื่อเร็วๆ นี้ สกาย สปอร์ตส์ เยอรมนี ตีข่าวว่า ลิเวอร์พูล พร้อมเปิดศึกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในการชิงตัว นิโคล่า มิเลนโควิช เซนเตอร์แบ็กร่างยักษ์เลือดเซิร์บของ ฟิออเรนติน่า มาเสริมทัพหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งถือเป็นผู้เล่นที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว และนี่คือ 5 เหตุผลที่ "หงส์แดง" ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ควรดึง มิเลนโควิช มาเสริมหลังบ้านไว้ลุยฤดูกาลหน้า
 - คาบัค ไม่น่าจะเวิร์ค
  ลิเวอร์พูล ยืม โอซาน คาบัค เซนเตอร์แบ็กดาวรุ่งทีมชาติตุรกี มาจาก ชาลเก้ 04 แบบเร่งด่วนในวันปิดตลาดหน้าหนาว ซึ่งถึงแม้เจ้าตัวเล่นได้แกร่งในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดเจอกับ แอร์เบ ไลป์ซิก แต่สองเกมในศึก พรีเมียร์ลีก ที่ดวลกับ เลสเตอร์ ซิตี้ และ เอฟเวอร์ตัน นั้น บอกได้เลยว่า คาบัค อาการน่าเป็นห่วง และมีแววที่จะแจ้งเกิดในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีไม่ได้ ซึ่งนั่นก็หมายความว่า ลิเวอร์พูล คงต้องส่งเจ้าตัวกลับ ชาลเก้ หลังจบฤดูกาล ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างมากที่สโมสรควรมองหากองหลังคนใหม่ และ มิเลนโควิช ถือเป็นทางเลือกที่ไม่เลว

 


 - ฟาน ไดค์ กับ โกเมซ อาจไม่แกร่งเหมือนเดิม!!!
  เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ โจ โกเมซ เป็นคู่เซนเตอร์แบ็กหลักของ ลิเวอร์พูล และมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อความสำเร็จของสโมสรตลอดช่วง 1-2 ปีหลัง แต่มันก็ไม่มีอะไรการันตีว่า พวกเขาจะกลับมาเล่นได้แข็งแกร่งและยอดเยี่ยมเหมือนเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่พักแข้งไปนานเพราะปัญหาบาดเจ็บหนักแบบนี้ และไม่ต้องพูดถึง โฌแอล มาติป ที่ขยันเดี้ยงอยู่แล้ว ขณะที่ เบน เดวิส สถานะตอนนี้เป็นได้แค่กองหลังตัวเสริม คงก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลังแบบทันทีไม่ได้

 - ค่าตัวไม่แพง
  ตามกระแสข่าวจากอิตาลี (Calcio Mercato) ระบุว่า ฟิออเรนติน่า พร้อมพิจารณาขาย มิเลนโควิช หลังจบฤดูกาลนี้ที่ราคา 35 ล้านยูโร (ประมาณ 1,295 ล้านบาท) เพราะไม่อยากจะเสี่ยงเสียนักเตะไปแบบฟรีๆ ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า (มิเลนโควิช มีสัญญากับ ฟิออฯ ถึงปี 2022) ซึ่งถือเป็นเรตค่าตัวที่ถูกมาก เมื่อเทียบกับฝีเท้า และเทียบกับกองหลังชื่อดังคนอื่นๆ

 - รูปร่างสูงใหญ่, กินเรียบลูกโด่ง
  ด้วยการที่มีส่วนสูงถึง 195 เซนติเมตร ทำให้ มิเลนโควิช น่าจะเหมาะกับสไตล์ฟุตบอลอังกฤษ และถือเป็นกองหลังที่โดดเด่นอย่างมากในลูกกลางอากาศ  โดยในศึก เซเรีย อา ฤดูกาลนี้ เขามีสถิติชนะดวลลูกกลางอากาศเฉลี่ยเกมละ 3.5 ครั้ง ซึ่งเป็น "อันดับ 1" ในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กของลีก (นับเฉพาะคนที่ลงเล่นไม่ต่ำกว่า 15 เกม) เลยทีเดียว และมีเปอร์เซนต์ชนะดวลลูกโด่งถึง 67% ซึ่งดูดีกว่า ฟาน ไดค์ (63%), โกเมซ (53%) และ มาติป (64%) ด้วยซ้ำ นอกจากนี้ยังเป็นผู้เล่นกองหลังที่มีทีเด็ดในการขึ้นมาทำประตูด้วย โดยฤดูกาลนี้ มิเลนโควิช ทำไปแล้ว 2 ประตู จากการลงเล่น 21 นัด ขณะที่ฤดูกาลก่อนทำไปถึง 5 ประตู จากการลงเล่น 37 นัด 

 - อายุกำลังดี แถมมีประสบการณ์ไม่น้อย
  ปัจจุบัน มิเลนโควิช อายุแค่ 23 ปีเท่านั้น ซึ่งด้วยวัยขนาดนี้ถือว่าคุ้มค่ากับการเสี่ยงแน่นอน และถึงแม้อายุไม่มาก แต่เจ้าตัวถือว่ามีประสบการณ์ไม่น้อย เพราะเป็นแกนหลักในแนวรับ "ม่วงมหากาฬ" มาตลอดนับตั้งแต่ฤดูกาล 2018/19 (แต่ย้ายมาจาก ปาร์ติซาน เบลเกรด เมื่อปี 2017) และได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจนถึงตอนนี้เจ้าตัวลงเล่นให้ ฟิออฯ ไปแล้ว 111 นัด ทำได้ 10 ประตู นอกจากนี้ มิเลนโควิช ยังเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติเซอร์เบียอีกด้วย โดยเจ้าตัวมีสถิติลงสนามรับใช้ชาติบ้านเกิดไปแล้วทั้งสิ้น 26 นัด ทำได้ 1 ประตู ดังนั้นเรื่องความเก๋าเกมและความนิ่งของเจ้าตัวคงไม่น่าจะมีปัญหา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »