ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » คู่ควรว่าที่แชมป์! ผลงานสุดหรูของ เจอร์ราร์ด กับ เรนเจอร์ส

คู่ควรว่าที่แชมป์! ผลงานสุดหรูของ เจอร์ราร์ด กับ เรนเจอร์ส

Posted 24/02/2021 by siamsport

ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่เป็นทางการ แต่มันก็แทบจะแน่นอนระดับ 100 เปอร์เซ็นต์แล้วว่า เรนเจอร์ส ภายใต้การทำทีมของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด จะได้แชมป์ สกอตติช พรีเมียร์ชิพ หรือลีกสูงสุดของสกอต์แลนด์ประจำฤดูกาลนี้ หลังจากพวกเขานำเป็นจ่าฝูงในสภาพที่นห่าง เซลติก ทีมในอันดับ 2 มากถึง 18 แต้มเข้าไปแล้ว
    นับเป็นผลงานที่น่าประทับใจเป็นอย่างมากสำหรับ เจอร์ราร์ด เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าเขาเพิ่งมารับงานระดับทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2018 เท่านั้น โดยที่จริงตอนนี้ เรนเจอร์ส ของเขาก็กำลังมีลุ้นเป็นแชมป์ลีกแบบไร้พ่ายด้วย หลังจากเตะมา 30 นัดแล้วยังไม่แพ้ใครเลย

    ทั้งนี้ จนถึงตอนนี้ทีมของ เจอร์ราร์ด สร้างผลงานที่น่าประทับใจเอาไว้หลายด้าน และวันนี้เราก็จะมายกตัวอย่างสถิติเกมบุกที่น่าสนใจบางประเด็นเพื่อแสดงให้เห็นว่าตำนานกองกลาง ลิเวอร์พูล ทำทีมได้ดีแค่ไหนในซีซั่น 2020-21

    - การครองบอล
    9.5 ครั้ง คือค่าเฉลี่ยการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งต่อ 1 เกมที่ เรนเจอร์ส ทำได้กับการเล่นในลีกประจำซีซั่นนี้ ส่งผลให้พวกเขาเป็นทีมที่มีค่าเฉลี่ยการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งเยอะที่สุดเป็นอันดับ 2 ของลีกแดนวิสกี้ แพ้เพียง เซลติก แค่ทีมเดียว แต่ความแตกต่างก็อยู่ที่ค่าเฉลี่ย 1.0 ครั้งต่อเกมเท่านั้น

    ในทางตรงกันข้าม เรนเจอร์ส เป็นทีมที่ครองบอลได้ดีกว่า เซลติก เยอะ เพราะพวกเขาโดนเแย่งบอลไปจากเท่าเพียง 8.5 ครั้งต่อนัด ขณะที่ของ เซลติก สูงถึง 10.2 ครั้งต่อเกม นอกจากนี้ "เดอะ ไลท์บลูส์" ยังจับบอลพลาด 16.6 ครั้งต่อเกม น้อยเป็นอันดับ 5 ของลีกจากทั้งหมด 12 ทีมด้วย

    - การผ่านบอล
    ด้วยความที่เป็นทีมใหญ่ของลีก ทำให้หลักๆ แล้ว เรนเจอร์ส จะขึ้นเกมกันด้วยการผ่านบอลระยะสั้นเป็นหลัก ซึ่งจนถึงตอนนี้พวกเขาก็เป็นทีมที่มีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลระยะสั้นเข้าเป้าสูงเป็นอันดับ 1 ของลีกที่ 493.2 ครั้งต่อนัด ทิ้งห่าง เซลติก ที่ทำไป 470.8 ครั้งต่อเกมแบบเยอะพอตัว

 

    นอกจากนี้ เรนเจอร์ส ยังมีการผ่านบอลที่ถือเป็นการผ่านบอลจังหวะสำคัญเยอะกว่าทื่ เซลติก ทำได้ด้วย แต่ก็เป็นการเฉือนชนะไปแบบฉิวเฉียดที่ 13.6 ครั้งใน 1 เกม ต่อ 13.5 ครั้งใน 1 นัด โดยชอตผ่านบอลจังหวะสำคัญจำนวน 13.6 ครั้งต่อเกมของ เรนเจอร์ส แบ่งเป็นการผ่านบอลระยะไกล 2.3 ครั้งต่อนัด และระยะสั้น 11.2 ครั้งต่อเกม

    - การยิงประตู
    เชื่อหรือไม่ว่าที่จริงแล้วตอนนี้ เรนเจอร์ส ไม่ใช่ทีมที่มีเปอร์เซ็นต์ยิงตรงกรอบเยอะที่สุดของ สกอตติช พรีเมียร์ชิพ โดยพวกเขาทำไป 36.1 เปอร์เซ็นต์ และอยู่อันดับ 4 ส่วนอันดับ 1 ได้แก่ แฮมิลตัน ที่ทำได้ 36.8 เปอร์เซ็นต์

    อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญกว่าการยิงตรงกรอบคือการเปลี่ยนให้มันเป็นประตู ซึ่งในซีซั่นนี้หากวัดเฉพาะทีมในลีกสกอตแลนด์ด้วยกันมันก็ไม่มีใครที่ทำได้ดีกว่าลูกทีมของ เจอร์ราร์ด แล้ว เพราะพวกเขามีค่าเฉลี่การได้ประตูต่อการยิงตรงกรอบ 1 ครั้งสูงเป็นอันดับ 1 ของลีกร่วมกับ ลิฟวิงสตัน ที่จำนวน 0.34 ลูกต่อการยิงตรงกรอบ 1 หน

    ด้วยเหตุนี้ มันจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ เรนเจอร์ส จะเป็นทีมที่ทำประตูได้มากที่สุดของสกอตแลนด์ในซีซั่นนี้ ที่จำนวน 73 ลูก โดยในจำนวนนั้นมันมีเพียง 6 ประตูที่มาจากลูกจุดโทษด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »