ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ยอดนักเตะแห่งยุค ผู้ปลุกกระแสแข้งไทยในต่างแดน

ยอดนักเตะแห่งยุค ผู้ปลุกกระแสแข้งไทยในต่างแดน

Posted 28/02/2021 by siamsport

คอบอลต่างรู้ดีว่า ‘ชนาธิป สรงกระสินธ์’ คือผู้เล่นคนสำคัญของทีมช้างศึก เป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำทีมฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ประจำฤดูกาล 2018 ติด 1 ใน 11 แข้งอาเซียนยอดเยี่ยม 2019 แต่ที่สำคัญ เขาคือผู้ลบข้ออ้างทางด้านกายภาพที่ว่า "คนไทยตัวเล็ก เล่นอะไรก็สู้ใครไม่ได้" ลงได้อย่างราบคาบ
    แข้งไทยไซซ์จิ๋วฝีมืออย่างแจ๋วคนนี้ เริ่มเล่นฟุตบอลจริงจังในขณะที่เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร และเล่นให้กับ ‘ซีแอล ไฮสปีด’

    ทีมฟุตบอลเดินสายชื่อดังในจังหวัดนครปฐม ในขณะที่เรียนอยู่มัธยมศึกษาตอนต้น หลังเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ‘เจ’ เข้าศึกษาต่อที่วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน และเล่นฟุตบอลในระดับนักเรียนให้กับสถาบัน ซึ่งช่วยให้พณิชยการราชดำเนินคว้าแชมป์ฟุตบอลนักเรียนกรมพลศึกษารุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ประเภท ก. ได้ในเดือนมกราคม พ.ศ. 2554


     ‘เจ’ ชนาธิป ลงเล่นทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก ในรายการฟุตบอลเยาวชนอายุ 19 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2012 ในรอบคัดเลือกที่ไทยเป็นเจ้าภาพ และถูกเรียกให้เข้ามาเป็นหนึ่งในผู้เล่นทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ในการแข่งขันซีเกมส์ 2013 ที่ประเทศพม่า เขาได้ลงสนามให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ในการแข่งขันนัดอุ่นเครื่องกับภูฏาน เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 โดยถูกเปลี่ยนตัวลงมาในครึ่งหลังและทำให้ทีมชาติไทยชนะไป 5-0

     ชนาธิปเริ่มมีชื่อเสียงจากการเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุด ที่ ‘วินฟรีด เชเฟอร์’ เรียกตัวเข้าไปร่วมการแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ในฐานะตัวแทนทีมชาติไทยชุดใหญ่ แม้ครั้งนั้นจะทำได้แค่รองแชมป์ แต่หลังจากนั้นอีก 2 ปี เขาก็พาทีมคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ได้สำเร็จ และสามารถคว้าแชมป์อีกครั้งในรายการนี้ในปี 2016 ทั้งยังได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมมาครองอีกด้วย

      เพราะมีรูปร่างที่เล็ก แต่มีทักษะฟุตบอลที่ดี มีความคล่องแคล่วปราดเปรียวมีความเข้าใจเกมสูง ‘เจ’ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จึงได้รับฉายาว่า ‘เมสซี่เจ’ ตามชื่อของลิโอเนล เมสซี่ นักฟุตบอลชาวอาร์เจนตินา ซึ่งจากผลงานที่ยอดเยี่ยมของชนาธิป ครั้งที่อยู่กับ ‘เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด’ ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ไทยลีกได้เป็นสมัยที่ 4 ส่งผลให้สโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมฟุตบอลจากเจลีกของญี่ปุ่น ดึงตัวชนาธิปไปร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว โดยเริ่มเข้าร่วมทีมตั้งแต่เลก 2 ของฤดูกาล และสามารถคว้าตำแหน่ง MVP ของสโมสรประจำฤดูกาล 2018 มาครองได้ ด้วยผลคะแนนโหวตอันดับหนึ่งจากเพื่อนร่วมทีมทั้ง 22 คน และยังได้รับการโหวตให้ติดทีมยอดเยี่ยมแห่งเจลีกในฤดูกาล 2018 ด้วย หลังหมดสัญญายืมตัว 1 ปีครึ่ง ทางสโมสรได้ทำการเซ็นสัญญาถาวร และถ้าจะกล่าวว่า ชายผู้นี้คือคนที่ทำให้ตลาดแข้งไทยกลับมาได้รับความสนใจจากทีมในญี่ปุ่นอีกครั้ง ก็คงไม่ผิดนัก

      นอกจากเจจะปลุกกระแสแข้งไทยในต่างแดนได้แล้ว เขายังมีค่าตัวสูงสุดในคอนซาโดเล่ด้วย โดย Transfermarkt ได้ประเมินค่าตัว ‘เจ-ชนาธิป’ ปี 2020 ไว้ที่ 2.4 ล้านยูโร หรือประมาณ 82.5 ล้านบาท ซึ่งแพงเป็นอันดับ 1 ของทีม ‘ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร’ และเป็นอันดับ 8 ของลีกสูงสุดแดนปลาดิบ และเมื่อวันที่ 4 ก.พ. 64 เว็บไซต์ดังกล่าวได้ประเมินและจัดอันดับค่าตัวนักเตะ 11 ชาติในอาเซียนซึ่ง ‘ชนาธิป สรงกระสินธ์’ กองกลางตัวรุกดีกรีทีมชาติไทย แห่ง ‘เค้าแมวเมืองเหนือ’ สโมสรในศึกเจลีก อยู่อันดับ 2 มีค่าตัวอยู่ที่ 1.7 ล้านยูโร (ประมาณ 61.5 ล้านบาท)

     ปฏิเสธไม่ได้ว่า ‘ชนาธิป’ คือนักฟุตบอลไทยที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในขณะนี้ กับการค้าแข้งในสโมสรเจลีก และด้วยนิสัยขี้เล่น เป็นกันเอง ทำให้เจเป็นที่รักของพี่ๆ ในวงการกีฬา และแฟนๆ ทั้งไทยและต่างประเทศ ถึงขนาดแฟนบอลญี่ปุ่นนำเพลง ‘เรามา sing’ ของเบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ไปดัดแปลงเป็นเพลงเชียร์ประจำตัวให้เขาเลยทีเดียว

โปรไฟล์

ชื่อ-สกุล : ชนาธิป สรงกระสินธ์

ชื่อเล่น : เจ

เกิด : 5 ตุลาคม 2536

ประเภทกีฬา : ฟุตบอล

ผลงาน :

รางวัลระดับสโมสร

●     แชมป์เอฟเอ ยูธ คัพ 2554 (บีอีซี เทโรศาสน U-19)

●     แชมป์โตโยต้า ลีกคัพ 2557 (บีอีซี เทโรศาสน)

●     แชมป์โตโยต้า ไทยลีก 2559 (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด)

●     รองแชมป์เจลีกคัพ 2562

รางวัลระดับทีมชาติ

●     รองแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012

●     อันดับสาม ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 42 ปีพ.ศ. 2556

●     เหรียญทอง ซีเกมส์ 2013

●     แชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014

●     รองแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 43 ปี พ.ศ. 2558

●     เหรียญทอง ซีเกมส์ 2015

●     แชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016

รางวัลส่วนบุคคล

●     นักฟุตบอลดาวรุ่งยอดเยี่ยม สยามโกลเดนบอล ประจำปีพ.ศ. 2554 และปีพ.ศ. 2557

●     ผู้เล่นเยาวชนยอดเยี่ยม ไทยพรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2555

●     ผู้เล่นยอดเยี่ยม โตโยต้า ลีกคัพ ประจำฤดูกาล 2557

●     ผู้เล่นยอดเยี่ยม เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ประจำปี 2014

●     ผู้เล่นยอดเยี่ยม เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ประจำปี 2016

●     นักฟุตบอลยอดเยี่ยม, รางวัลคะแนนเสียงยอดนิยม (Popular Vote), นักฟุตบอลรวมดารา (All-Stars) รายการไทยพรีเมียร์ลีก และผู้ยิงประตูประทับใจ สยามโกลเดนบอล ประจำปีพ.ศ. 2557

●     นักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยม ประเภทชาย และรางวัลสุดยอดประทับใจแห่งปี สยามกีฬาอวอร์ดส์ ประจำปีพ.ศ. 2557

●     นักเตะยอดเยี่ยมประจำทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ประจำฤดูกาล 2018

●     นักเตะยอดเยี่ยมประจำสนามซัปโปโรโดม ประจำฤดูกาล 2018

●     1 ใน 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมของ เจลีก ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2018

●     1 ใน 11 แข้งอาเซียนยอดเยี่ยม 2019 (ฟ็อกซ์สปอร์ต)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฟซบุ๊กทำ "เอ็ม 17" ได้เมียรวย แข้งฮาร์ดแมนสู่ธุรกิจท่าทราย,ขายรถ
    โลกใบนี้มีอะไรแปลกๆเกิดขึ้นได้เสมอ เหมือนกับเรื่องราวความรักระหว่างคนสองคน ก็เช่นกัน บางคนก็บอกว่าเป็นเพราะคำว่าพรหมลิขิตทำให้ได้มาเจอและใช้ชีวิตเป็นคู่สามีภรรยากัน
  • ก็ตัวเลขมันเป็นแบบนี้ ปาร์ค ฮัง ซอ ถึงบ่นไม่เลิก
    ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ของทีมชาติเวียดนามที่เดินหน้าคุมทัพทั้งชุดใหญ่และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินหน้าวางแผนการทำงานเพื่อเตรียมการสำหรับการแข่งขันในปี 2021 ที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม จี ที่พวกเขายังนำเป็นจ่าฝูงหลังจากลงสนามมา 5 นัด มี 11 แต้ม ,ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รายการ เอเอฟเอฟ แชมป์เปี้ยนชิพ และ ฟุตบอลซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนามจะเป็นเจ้าภาพในช่วงปลายปี
  • เมืองทองฯปฎิเสธชิงตัว"กวินทร์"เหลือท่าเรือที่อยู่ในขั้นตอนเจรจา
    "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารดีกรีทีมชาติไทย ที่ผ่านการค้าแข้งมากับเอสซีจี เมืองทอง, โอเอช ลูเวิน, คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ล่าสุดเจ้าตัวจบภารกิจที่คอนซะยืมตัวไปเล่นต่อจาก โอเอช ลูเวินได้เดินทางกลับมาเมืองไทยและเข้ารับการกักตัวตามมาตรการของรัฐ
  • คำพูดส่งท้ายจากโค้ชประตูซัปโปโร ให้ "ตอง" กวินทร์
    เป็นที่น่าเสียดายสำหรับ "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยที่ไม่มีโอกาสได้ลงเฝ้าเสาในบอลเจลีกให้กับ ฮ็อกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แม้แต่นัดเดียว โดยได้ลงเล่นเฉพาะบอลถ้วยลูวานคัพเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »