ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ส.บอลไทย อยากจัดบอลโลกแต่เงื่อนไขเอเอฟซีชวนสะดุ้ง

ส.บอลไทย อยากจัดบอลโลกแต่เงื่อนไขเอเอฟซีชวนสะดุ้ง

Posted 02/03/2021 by siamsport

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก กลุ่มจี ยังมีโปรแกรมการแข่งขันเหลืออีกทีมละ 3 นัด โดยยูเออี เหลือมากกว่าทุกทีมคือ 4 นัด แต่ล่าสุดเงื่อนไขของทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี ได้เตรียมให้ทุกชาติยื่นข้อเสนอในการเป็นเจ้าภาพจัดในกลุ่มของตัวเอง โดยให้ยื่นภายในวันที่ 5 มี.ค.นี้ และจะประกาศในวันที่ 15 มี.ค.
   
“บิ๊กโจ”พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการส.กีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า เงื่อนไขที่ทางเอเอฟซี บอกกับชาติสมาชิกที่อยากเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในกลุ่มตัวเองคือ ชาติที่เสนอเป็นเจ้าภาพจะต้องจ่ายค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการดำเนินการจัดการแข่งขันคือ ค่าโรงแรมที่พัก ค่าอาหาร ค่าเดินทางในประเทศ หรือค่าเช่าสนามซ้อมและแข่งขัน รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการดำเนินการผลิตสัญญาณถ่ายทอดสดให้กับคู่แข่งในกลุ่มที่เตะกัน
 
“เนื่องจากในรอบนี้เป็นรอบคัดเลือกรอบที่สอง ยังไม่ใช่รอบ 12 ทีมสุดท้ายที่ เอเอฟซี จะออกค่าใช้จ่ายทุกอย่างให้ ทำให้เราต้องคิดหนักเพราะค่าใช้จ่ายมีมหาศาล แค่เฉพาะค่าที่พักที่อาจจะต้องเหมาโรงแรมหลายสัปดาห์ก็ไม่รู้เท่าไหร่แล้ว โดยเอเอฟซี ให้สิทธิ์ชาติที่จัดคือ รายได้ค่าบัตรผ่านประตู ถ้าหากเปิดให้คนดูได้ ลิขสิทธิ์หรือกิจกรรมค่าโฆษณาในช่วงแข่งขัน หรือการขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดให้ชาติในกลุ่มที่ไม่ได้แข่งขันในคู่นั้น แต่ยังไงก็คงจะครอบคลุมค่าใช้จ่ายไม่ได้แน่”
 
เลขาฯส.บอล เผยว่า เรื่องการจัดบอลโลกกลุ่มจี จึงต้องมีการดำเนินการพูดคุยกับหลาย ๆ ฝ่ายรวมทั้งภาครัฐบาลว่า จะสามารถช่วยในเรื่องงบประมาณได้หรือไม่ เหมือนอย่างที่ได้ช่วยสมาคมแบดฯ จัดรายการระดับโลก เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ต่างชาติเกี่ยวกับการท่องเที่ยว
 
“ถ้าภาครัฐบาลรับปากจะช่วยเรื่องงบ หรือมีเอกชนที่เข้ามาช่วยสนับสนุนเรื่องค่าใช้จ่าย เราก็จะทำหนังสือเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในแมตช์ที่เหลือของกลุ่มจี แต่ถ้าไม่มีผู้สนับสนุน ลำพังสมาคมกีฬาฟุตบอลฯไม่สามารถจะหางบมาจัดได้แน่ ซึ่งก็คงต้องไปเล่นที่ประเทศอื่นในกลุ่ม เราจึงต้องเร่งคุยเพื่อหาข้อสรุปก่อนวันส่งเอกสารวันสุดท้ายคือ 5 มี.ค.นี้”
 
สถานการณ์ของ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย  กลุ่ม จี  เวียดนาม อันดับ 1 ลงเล่น 5 นัด มี 11 แต้ม , มาเลเซีย อันดับ 2 ลงเล่น 5 นัด มี 9 แต้ม ,ไทย อันดับ 3 ลงเล่น 5 นัด มี 8 แต้ม ,ยูเออี อันดับ 4 ลงเล่น 4 นัด มี 6 แต้ม และ อินโดนีเซีย อันดับ 5 ลงเล่น 5 นัด ไม่มีแต้ม

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม จี

3 มิ.ย.64            ยูเออี-มาเลเซีย /ไทย-อินโดนีเซีย

7 มิ.ย.64            ยูเออี-ไทย / เวียดนาม-อินโดนีเซีย

11 มิ.ย.64          อินโดนีเซีย-ยูเออี/มาเลเซีย-เวียดนาม

15 มิ.ย.64          ยูเออี-เวียดนาม /ไทย-มาเลเซีย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มันส์แน่!บุรีรัมย์ซดเมืองทอง,แบงค็อกบู๊ราชบุรี8ทีมช้างเอฟเอคัพ
    จับติ้ว "ช้าง เอฟเอคัพ 2020" รอบ 8 ทีม ! คู่ซุปเปอร์บิ๊กแมตช์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านดวลเดือดปะทะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้าน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เตรียมฉะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ขณะที่ดาร์บี้แมตช์ภาคตะวันออก ชลบุรี เอฟซี เปิดรังซดแข้งตราด เอฟซี ส่วนสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด งานเบาสุดเตรียมหวดกับ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวจากไทยลีก 3 แข่งขันวันเสาร์ที่ 3 เม.ย.64 ทุกคู่
  • ยอดนักเตะแห่งยุค ผู้ปลุกกระแสแข้งไทยในต่างแดน
    คอบอลต่างรู้ดีว่า ‘ชนาธิป สรงกระสินธ์’ คือผู้เล่นคนสำคัญของทีมช้างศึก เป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำทีมฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ประจำฤดูกาล 2018 ติด 1 ใน 11 แข้งอาเซียนยอดเยี่ยม 2019 แต่ที่สำคัญ เขาคือผู้ลบข้ออ้างทางด้านกายภาพที่ว่า "คนไทยตัวเล็ก เล่นอะไรก็สู้ใครไม่ได้" ลงได้อย่างราบคาบ
  • ไทยว่าไง เมื่อปาร์ค ฮัง ซอ ลั่นปากแบบไม่เกรงใจคู่แข่ง
    ปาร์ค ฮัง-ซอ กุนซือทีมชาติเวียดนาม ออกมาตั้งเป้าในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสองกลุ่ม จี ในโปรแกรมการแข่งขันที่เหลืออยู่โดยวางเป้าไว้ที่ 6 แต้มอย่างน้อย จาก 3 เกมที่เหลืออยู่ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้ทีมชาติเวียดนามผ่านเข้ารอบสุดท้ายเอเชียเป็นครั้งแรก พร้อมกับวางแผนสร้างความหวังให้กับทีมเวียดนามที่ลุ้นทุกรายการในปี 2021
  • เชียงราย สะเทือน อภิรักษ์ นิ้วร้าวส่อพักยาว 4 สัปดาห์
    ควันหลงหลังเกมที่ สิงห์ เชียงราย เปิดบ้านเสมอ นครราชสีมา 1-1 โดยในเกมดังกล่าวเกิดเหตุการณ์ที่ อภิรักษ์ วรวงษ์ ผู้รักษาประตู สิงห์ เชียงราย ถูกเปลี่ยนตัวในช่วงก่อนเริ่มครึ่งหลังเกมที่เสมอสวาทแคท 1-1 เนื่องจากเจ้าตัวมีอาการเจ็บที่นิ้วก้อยข้างขวา ทีมแพทย์เช็คอาการเบื้องต้นก่อนรีบนำส่ง รพ.โอเวอร์บรู๊ค เพื่อเช็คอาการอย่างละเอียด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »