ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ยิงทุกนัด-ฮาลันด์เหมาอีก2! ดอร์ทมุนด์แม้เจ๊าเซบีย่า แต่รวมลิ่ว8ทีมชปล.

ยิงทุกนัด-ฮาลันด์เหมาอีก2! ดอร์ทมุนด์แม้เจ๊าเซบีย่า แต่รวมลิ่ว8ทีมชปล.

Posted 10/03/2021 by siamsport

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แม้จะเสมอกับ เซบีย่า 2-2 แต่สกอร์รวม 2 นัดผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยประตูรวม 5-4 โดย เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ นัดนี้เหมาอีกสองประตูทำสถิติยิงทุกนัดในแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลนี้ พร้อมนำดาวซัลโวที่ 10 ประตู โดยรอบ 8 ทีมสุดท้าย จะจับสลากในวันที่ 19 มี.ค.นี้ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดสอง เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา
สนาม : ซิกนัล-อิดูน่า-พาร์ค (นัดแรก เซบีย่า แพ้ ดอร์ทมุนด์ 2-3)

    ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อคืนวันอังคารที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กลับมาเฝ้ารังรับการมาเยือนของเซบีย่า โดยนัดแรกเป็นฝั่ง "เสือเหลือง" ที่บุกไปเอาชนะ เซบีย่า มาได้ 3-2

    เออร์ดิน เทอร์ซิช เทรนเนอร์ของดอร์ทมุนด์ ยังไม่มี จอร์แดน ซานโช่ ที่บาดเจ็บ แนวรุกวาง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เป็นหน้าเป้าโดยมี ธอร์กาน อาซาร์ และมาร์โค รอยส์ ปั้น เกมสนับสนุน ส่วนทางฝั่ง เซบีย่า ของ ยูเลน โลเปเตกี วางสามประสานแนวรุกเป็น ซูโซ่, ยูสเซฟ เอ็น เนเซรี และลูกัส โอกัมโปส

    เปิดฉากครึ่งแรกมาได้แค่ 4 นาที เซบีย่า ได้ทักทายก่อนจากลูกยิงนอกกรอบของ ลูกัส โอกัมโปส แต่ โรมัน เบอร์กี้ ก็ไม่ประมาททุบบอลออกไป อีกนาทีถัดมา "เสือเหลือง" ตอบโต้มาทันควัน มาห์มูด ดาฮูด ลองซัดด้วยขวาจากนอกกรอบบ้างแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ ยาสซีน โบโน่

    เซบีย่า เกือบได้ลุ้นขึ้นนำไปก่อนในนาที 18 จากจังหวะที่ โอกัมโปส ไหลออกขวาให้ ซูโซ่ วิ่งมาซัดแบบไม่จับแต่บอลพุ่งหลุดเสาแรกออกไปแบบได้เสียว

    นาที 35 กลายเป็น "เสือเหลือง" ที่พังประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากความผิดพลาดของแนวรับเซบีย่าที่เสียการครองบอลโดน นิโก้ ชูลซ์ แย่งบอลได้ก่อนแทงให้ มาร์โค รอยส์ หลุดไปในกรอบแล้วหักบอลมาหน้าประตูให้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยิงด้วยซ้ายเข้าไปง่ายๆ สกอร์รวม ดอร์ทมุนด์ นำห่าง 4-2 และเป็นประตูที่ 9 ของ ฮาแลนด์ ในแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลนี้

    จบครึ่งแรก ดอร์ทมุนด์ ขึ้นนำ เซบีย่า 1-0 (รวม 2 นัด นำ 4-2)

    ครึ่งหลัง นาที 48 เอร์ลิง ฮาลันด์ เบียดเข้าไปซัดมุมแคบส่งบอลเข้าก้นตาข่าย ทว่าผู้ตัดสินหลังเช็กวีเออาร์แล้วเป่าเป็นจังหวะย้อนหลังกลายเป็น จูลส์ กูงด์ แนวรับเซบีย่าจะฟาวล์ใส่ ฮาแลนด์ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษและเป็น ฮาลันด์ ที่รับหน้าที่สังหารทว่าเจ้าตัวยิงไปติดเซฟ ยาสซีน โบโน่ กระนั้นมีสัญญาณจากห้องวีเออาร์ส่งไปถึง คูเนย์ต ชาคีร์ ผู้ตัดสินชาวตุรกีว่า นายด่านเซบีย่าขยับออกมานอกเส้นก่อนทำให้ต้องยิงใหม่ คราวนี้ ฮาลันด์ ยิงไม่พลาดส่งบอลเข้าไปให้ "เสือเหลือง" นำ 2-0 ประตูรวม 5-2

    นาที 67 เซบีย่า มาได้ลุ้นฟรีคิกนอกกรอบก่อนที่ ออสการ์ โรดรีเกซ จะซัดเต็มแรงบอลพุ่งเกือบเข้าแต่โดนปลายมือ โรมัน เบอร์กี้ ปัดออกหลังหวุดหวิด

    กระนั้นอีกนาทีถัดมา เซบีย่า มาได้ลูกที่จุดโทษหลัง เอ็มเร่ ชาน ไปพลักลุค เดอ ยอง ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาล้มลง และเป็น ยูสเซฟ เอ็น เนเซรี หัวหอกตัวเก่งของทีมซัดเข้าไปให้ทีมตีไข่แตกไล่เสือเหลืองมา 1-2 (ประตูรวม 3-5)

    ท้ายเกม นาที 81 เสือเหลืองได้โอกาสลุ้นจากจังหวะที่ มาร์โค รอยส์ ผ่านบอลมาให้ จู๊ด เบลลิงแฮม แต่ห้องเครื่องชาวอังกฤษซัดบอลเหินคานออกไปไกล

    นาที 84 เจ้าบ้านชวดได้เม็ดที่สามนำห่างคราวนี้ มาห์มูด ดาฮูด ได้โอกาสซัดในกรอบด้วยขวาแต่บอลก็ยังพุ่งไปติดเซฟของ ยาสซีน โบโน่

    ช่วงทดเจ็บ นาที 90+6 เซบีย่ามาไล่ตีเสมอ 2-2 จนได้ จากจังหวะที่ อีวาน ราคิติช ครอสมากลางประตูให้ ยูสเซฟ เอ็น เนเซรี โขกเข้าไปอย่างสวยงาม เป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้

    จบเกม ดอร์ทมุนด์ เสมอ เซบีย่า 2-2 สกอร์รวมสองนัดผ่านเข้าไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศด้วยประตูรวม 5-4 โดยรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะจับสลากในวันศุกร์ที่ 19 มีนาคมนี้
 

    รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

        ดอร์ทมุนด์ (4-3-2-1) : โรมัน เบอร์กี้ - มาเตว โมเรย์, เอ็มเร่ ชาน, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, นิโก้ ชูลซ์ - โธมัส เดลานีย์,  จู๊ด เบลลิงแฮม, มาห์มูด ดาฮูด - มาร์โค รอยส์, ธอร์กกาน อาซาร์ - เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

        เทรนเนอร์ : เออร์ดิน เทอร์ซิช

        เซบีย่า (4-3-3) : ยาสซีน โบโน่ - เฆซุส นาบาส, จูลส์ กูงด์, ดีเอโก้ การ์ลอส, มาร์กอส อากุนญ่า - โยน ฆอร์ดาน, แฟร์นานโด, ออสการ์ โรดรีเกซ - ซูโซ่, ยูสเซฟ เอ็นเนเซรี, ลูกัส โอกัมโปส

        เทรนเนอร์ : ยูเลน โลเปเตกี

        ผู้ตัดสิน : คูเนย์ต ชาคีร์ (ตุรกี)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »