ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มาสเคฯเปิดใจหลังเคยบีบให้ลิเวอร์พูลขายตน

มาสเคฯเปิดใจหลังเคยบีบให้ลิเวอร์พูลขายตน

Posted 11/03/2021 by siamsport

ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ อดีตแข้งคนดัง ระบุ รู้สึกเสียใจที่เคยปฏิเสธจะเล่นให้ ลิเวอร์พูล เพื่อบีบให้ "หงส์แดง" ขายตน แต่ยอมรับว่ามันไม่มีทางเลือกอื่นแล้วหลังจากที่ตอนนั้นบอร์ดบริหารของ ลิเวอร์พูล ผิดสัญญากับตนก่อน

ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ อดีตดาวเตะสารพัดประโยชน์ชาวอาร์เจนไตน์ ยอมรับว่าเสียใจที่พยายามบีบให้ ลิเวอร์พูล ต้องขายตนด้วยการปฏิเสธที่จะลงเล่นในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงปี 2010

มาสเคราโน่ เคยถือเป็นกำลังหลักของ ลิเวอร์พูล หลังย้ายมาจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อปี 2008 แต่พอถึงปี 2010 เขาตัดสินใจที่จะย้ายไป บาร์เซโลน่า ซึ่งตอนแรกบอร์ดบริหารของ ลิเวอร์พูล ชุดนั้นปฏิเสธที่จะขายเขาทั้งที่เคยสัญญากับ มาสเคราโน่ เอาไว้แล้วว่าจะยอมปล่อยเจ้าตัวหากได้รับข้อเสนอที่เหมาะสม

เรื่องดังกล่าวส่งผลให้ มาสเคราโน่ ใช้ไม้แข็งด้วยการปฏิเสธที่จะเล่นให้ ลิเวอร์พูล ในเกมกับ แมนฯ ซิตี้ จนสุดท้ายแล้วยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ก็ต้องยอมขายเขา ก่อนที่ มาสเคราโน่ จะประสบความสำเร็จอย่างมากกับที่ บาร์เซโลน่า อย่างเช่นการได้แชมป์ ลา ลีกา 5 สมัย และแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 หน เป็นต้น

มาสเคราโน่ เผยกับ โฟร์โฟร์ทู นิตยสารฟุตบอลเล่มหนึ่งว่า "ที่จริงในมุมหนึ่งผมก็รู้สึกเสียใจนะที่ทำไปอย่างนั้น เพราะมันทำให้แฟนบอล ลิเวอร์พูล บางส่วนไม่พอใจในตัวผม และผมก็พอจะเข้าใจได้ว่าทำไมพวกเขาถึงรู้สึกแบบนั้น แต่อีกด้านหนึ่งน่ะมันก็มีเรื่องที่ตอนนั้นบอร์ดบริหารเคยสัญญาบางอย่างกับผมเอาไว้แต่แล้วพวกเขากลับไม่รักษาสัญญา"

"เราตกลงกันแล้วว่าถ้าเกิด ลิเวอร์พูล ได้รับข้อเสนอขอซื้อผมในระดับที่สมน้ำสมเนื้อแล้วล่ะก็ ผมก็จะได้รับอนุญาตให้ย้ายออกจากทีม แม้ว่าเราจะมีการคุยเรื่องต่อสัญญากันบ้างแต่มันดูเหมือนว่าบอร์ดบริหารไม่สนใจในตัวผมเลย"

"พอถึงช่วงปรีซีซั่น ราฟา ก็บอกลาทีมไปโดยที่ รอย ฮ็อดจ์สัน เข้ามารับงานแทน หลังจากมันเกิดเรื่องแบบนั้นไปแล้วเราก็ได้นัดหารือกับ คริสเตียน เพอร์สโลว์ ผู้อำนวยการจัดการในตอนนั้น เขาบอกกับผมว่าผมสามารถย้ายออกไปได้ถ้ามีข้อเสนอดีๆ เข้ามา ซึ่งสุดท้ายมันก็มีข้อเสนอแบบนั้นจริงๆ แต่แล้ว ลิเวอร์พูล กลับทำเมินเฉย"

"ผมค่อนข้างโกรธมากๆ ที่พวกเขาไม่รักษาสัญญา ผมคิดว่าการปฏิเสธที่จะเล่นในเกมกับ ซิตี้ คือวิธีที่จะแสดงให้เห็นว่าผมโมโหมากแค่ไหน ผมบอกกับสโมสรไปแล้วว่าที่ผมอยากย้ายทีมน่ะมันเป็นเพราะเรื่องครอบครัว ดังนั้นผมเลยโมโหมากๆ ที่พวกเขาทำแบบนั้น มันไม่มีทางเลือกอื่นอีกแล้ว (นอกจากการปฏิเสธที่จะเล่นเกมกับ แมนฯ ซิตี้) ถ้าผมไม่ทำอย่างนั้น ลิเวอร์พูล ก็จะไม่รักษาสัญญาที่พูดเอาไว้"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »