ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รุดเผยหนึ่งในวิธีที่เฟอร์กี้ใช้ปลุกใจตน

รุดเผยหนึ่งในวิธีที่เฟอร์กี้ใช้ปลุกใจตน

Posted 22/03/2021 by siamsport

รุด ฟาน นิสเตลรอย ระบุ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยปลุกใจตนสมัยที่อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยการตั้งใจทำให้ตนอดมีลุ้นเป็นดาวซัลโวสูงสุดของลีกในซีซั่นแรกกับทีม หลังจากที่ ฟาน นิสเตลรอย เคยทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำกับ "ปีศาจแดง" ในฤดูกาล 2001-02
   
รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตยอดกองหน้าชาวดัตช์ เปิดเผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งใจทำให้ตนหมดโอกาสลุ้นเป็นดาวซัลโวของศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2001-02 เพื่อเป็นการสร้างแรงกระตุ้นให้กับตน

อดีตแข้งคนดังย้ายจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น มาร่วมงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2001 ซึ่งแค่ซีซั่นแรกกับทีมเขาก็โชว์ฟอร์มได้สุดยอดจนทำประตูในลีกได้ถึง 23 ลูก จนทำให้ซีซั่นนั้นเขาเป็นรองดาวซัลโวสูงสุดของลีกร่วมกับ จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซงเบงค์ และ อลัน เชียเรอร์ โดยที่ทั้ง 3 คนยิงได้น้อยกว่า เธียร์รี่ อองรี แค่ลูกเดียว

ถึงกระนั้น ในนัดสุดท้ายของซีซั่น 2001-02 ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอกับ ชาร์ลตัน แอธเลติก 0-0 นั้น ฟาน นิสเตลรอย ไม่มีชื่ออยู่ในทีมจนทำให้อดมีลุ้นทำประตูเพิ่ม ขณะที่ในฤดูกาลดังกล่าว แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เพียงอันดับ 3 ในลีกเท่านั้น

ฟาน นิสเตลรอย กล่าวตอนไปออกรายการของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังเพื่อนร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า "เจ้านายตั้งใจไม่ใช้งานฉันในนัดสุดท้ายของฤดูกาล เขาบอกกับฉันว่า -นายจะไม่มีทางได้ลุ้นรางวัลรองเท้าทองคำหรอกนะ นี่เราแห้วแชมป์ลีกกันนะไอ้ลูกชาย นายจะไม่ได้ลุ้นรางวัลนี้-"

"เขาตั้งใจให้ฉันไปดูเกมบนอัฒจันทร์ เขาไม่ใส่ชื่อฉันเป็นตัวสำรองด้วยซ้ำ ฉันไม่มีแม้กระทั่งความหวังว่าอาจจะถูกส่งลงเล่นด้วยซ้ำ! ตอนนั้นฉันอยู่บนอัฒจันทร์และคิดว่านี่เป็นเกมที่ฉันน่าจะทำประตูได้สักหน่อย มันเป็นเกมที่ฉันน่าจะยิงได้สัก 1 ลูก!"

"แต่จังหวะนั้นน่ะมันกลายเป็นว่าเขาทำให้ฉันเฉียบขาดมากขึ้น ฤดูกาลนั้นเราไม่ได้แชมป์ ดังนั้นสิ่งที่เขาทำมันเลยเป็นเหมือนการส่งข้อความให้ฉันแบบอ้อมๆ ว่า -จริงอยู่ว่าประตูของนายช่วยเราได้ในหลายนัด แต่นายต้องทำให้ทีมได้แชมป์ด้วย- นั่นคือข้อความของเขา ตอนที่เขาให้ฉันไปดูเกมบนอัฒจันทร์น่ะฉันก็เข้าใจทันทีเลยว่ามันเหมือนกับว่าตอนนี้ฉันเริ่มฤดูกาลใหม่แล้ว"

"เมื่อไหร่ก็ตามที่เจ้านายพูดบางอย่างมันก็จะถือว่ามีความชัดเจนดีอยู่แล้ว เขาก็แค่อธิบายให้ฉันฟังแบบนั้นเท่านั้น ตอนนั้นฉันนั่งดูเกมโดยที่เช็กไปด้วยว่า เธียร์รี่ อองรี ทำประตูได้รึเปล่า เขาอยากให้ฉันมีความฮึกเหมิสำหรับการลงเล่นฤดูกาลหน้า ตอนนั้นมันทำให้ฉันอยากไล่ตาม เธียร์รี่ ให้ได้"

 

 

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »