ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » PES2021 Community ฟุตบอลเสมือนจริง ที่เป็นมากกว่าเกม แต่คือครอบครัว !

PES2021 Community ฟุตบอลเสมือนจริง ที่เป็นมากกว่าเกม แต่คือครอบครัว !

Posted 27/03/2021 by siamsport

​เคยได้ยินไหมครับกับคำกล่าวที่บอกว่า ‘โลกของเกมก็เติบโตไปพร้อมโลกแห่งความเป็นจริง’ ผมเป็นคนนึงนะครับที่ใช้ชิวิตควบคู่กับโลกในเกมมาตลอดตามแบบฉบับเด็กผู้ชายทั่วไปนั่นแหละครับ แถมพอได้รู้จักกีฬาฟุตบอล ยิ่งรู้สึกว่ามันกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของกันและกันแทบจะแยกไม่ออก พอพูดแล้วก็คิดถึงนะครับ บรรยากาศวันวานสมัยยังเด็กครั้งหนึ่งผมเคยเป็น ‘เด็กเกาะเบาะ’ มาก่อนครับ หลายท่านอาจจะงง คือมันเป็นศัพท์ในวงการร้านเกมครับ ยังจำได้ว่าตอนนั้นตื่นแต่เช้าขอเงินพ่อแม่เดินกำเหรียญห้าเหรียญสิบไปเคาะประตูร้าน เพื่อหยอดเล่นเกมฟุตบอลเสมือนจริงอันดับ 1 ในดวงใจอย่าง วินนิ่ง ยิ่งเล่นกับเพื่อน ยิ่งโคตรสนุก พอเงินหมดก็อาศัยยืนเกาะเบาะเชียร์คนอื่นเล่นแทน สะใจเหมือนกัน
    ​
แต่พอเราโตขึ้น เกมก็โตตามไปด้วย วินนิ่งที่เราเรียกตอนกันเด็ก ก็คือ PES หรือ Pro Evolutions Soccer ซึ่งดำเนินมาถึงเวอร์ชั่น 2021 แล้วล่ะครับ เรียกง่าย ๆ ว่า PES2021 ที่หลายคนคุ้นเคยนั่นแหละ เชื่อไหมครับ นับตั้งแต่ผมก้าวเข้าสู่วงการนี้ ก็ไม่เคยคิดจะเดินออกไปอีกเลย

    ​เกมเมอร์สายเกมฟุตบอลที่เล่นกันมาตลอดคงไม่ต้องพูดอะไรมากกับความสุดยอดของ PES2021 ที่แม้จะปรับเปลี่ยนจากตัวปี 2020 ด้วยการปล่อย Season Update ออกมาเท่านั้น แต่ก็เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกอย่าง แทบจะเหมือนตัวเกมใหม่เลย ภาพสวยขึ้น และการเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างสมจริง เรียกได้ว่าแตกต่างจาก วินนิ่ง ที่ผมเล่นตอนเด็กโดยสิ้นเชิง ตอนนั้นตัวนักเตะยังเป็นสี่เหลี่ยมอยู่เลยครับ ก็แหม ผ่านมากี่ปีแล้วล่ะ (รู้สึกตัวเองแก่เลยครับ ฮา 5555)

    ​ความพิเศษของ PES2021 Season Update คือการมาพร้อมกับลิขสิทธิ์สโมสรใหญ่ ๆ เพียบแบบจัดหนักจัดเต็ม ซึ่งว่ากันตามตรงในฐานะแฟนบอล บาร์เซโลน่า หนึ่งในทีมพาร์ทเนอร์หลัก ยิ่งถูกใจมากขึ้นไปอีกครับ เพราะตัวเกมจะมีข้อมูลของนักเตะในทีม ไม่เว้นแม้กระทั่งดาวรุ่งที่น่าจับตามอง แบบว่าเก็บรายละเอียดมาแบบครบถ้วน แถมหน้าตาคือถอดแบบตัวจริงมาไม่มีผิดเพี้ยน

    ​นอกจาก บาร์เซโลน่า ยังตามมาพร้อมกับทีมมหาชนอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล, ยูเวนตุส และ บาเยิร์น มิวนิค ด้วย ซึ่งเอาจริง ๆ หากใครสนใจก้าวเข้าสู่วงการ PES2021 แล้วถ้าเป็นแฟนบอลทีมที่กล่าวมาข้างต้น ผมแนะนำให้เริ่มต้นด้วยการซื้อในรูปแบบ Club Editions เลยครับ เพราะตัวเกมจะมาพร้อมกับของรางวัลสุดแสนพิเศษ โดยเฉพาะนักเตะระดับตำนานในช่วงเวลาน่าจดจำ ทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ ปี 2007, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปี 2019, เดนิส เบิร์กแคมป์ ปี 2002, โอลิเวอร์ คาน ปี 2003 และเดวิด เบ็กแฮม ปี 1996 รวมถึงยังจะได้เสื้อชุดแข่งคลาสสิคในอดีตด้วย เรียกได้ว่าคุ้มสุด ๆ


    ​นอกเหนือจาก 5 ทีมใหญ่ที่ทำออกมาพิเศษแล้ว PES2021 Season Update ยังได้ลงนามเป็นพันธมิตรกับยอดทีมจาก อิตาลี เพิ่มเติมเข้ามาอีกด้วย เอาจริง ๆ ผมไม่รู้สึกแปลกใจเลยครับ เพราะจากการทำงานเป็นนักข่าวฟุตบอลต่างประเทศมาหลายปี ทำให้รู้ดีว่าลีกอิตาลีได้รับความนิยมมากขึ้นขนาดไหน โดยทาง โคนามิ จัดมาทั้ง โรม่า และ ลาซิโอ 2 ยอดทีมที่อยู่คู่กับฟุตบอลแดนมักกะโรนีมานานร่วม 1 ศตวรรษแล้ว ใส่ความสมจริงในแบบที่รับประกันได้ว่าคอบอลอิตาลีต้องอินไปตาม ๆ กันแน่นอน

    แม้กระทั่งทีมดัง ๆ จากทั่วโลก ยังได้เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ด้วย อาทิ ชาลเก้ 04, กลาสโกว์ เซลติก, เซา เปาโล, ซานโตส, โบค่า จูเนียร์ส และ ริเวอร์ เพลท เป็นต้น


    เท่านั้นไม่พอ สาวกชาวไทย ยังจะได้เพลิดเพลินกับสโมสรไทยพรีเมียร์ลีกที่ยกขบวนมาครบ บอกเลยครับว่า นักเตะไทยก็เล่นสนุกไม่แพ้กัน ซึ่งหากใครกลัวว่าค่าพลังจะสู้แข้งต่างชาติไม่ได้ ไม่มีปัญหาครับ เพราะ PES2021 มีระบบ Uniform Rating คือเกลี่ยค่าพลังให้เท่าเทียมกันอยู่ ถ้าอยากรู้ว่าได้ลิขสิทธิ์ทีมมาเยอะขนาดไหน ผมแนะนำให้มาลองเองครับ (หลอกขาย 555)


    ​และที่พลาดไม่ได้อีกอย่างนั่นคือ EXCLUSIVE UEFA EURO 2020 CONTENT ซึ่งยกเนื้อหาของศึกชิงแชมป์แห่งขาติยุโรป ยูโร 2020 ที่เลื่อนมาแข่งกันในปีนี้เอาไว้ใน PES2021 ด้วย โดยจะมีโหมดเฉพาะรายการนี้ที่รวบรวมเอา 55 ทีมชาติในสังกัดยูฟ่า บอกเลยว่าแฟนบอลทีมชาติพลาดไม่ได้จริง ๆ

    ​เรื่องโหมดการเล่นที่มีอยู่ในตัวเกม เรียกว่ามีพร้อมแบบเสร็จสรรพ ไม่ว่าจะเล่นกับเพื่อนเหมือนสมัย วินนิ่ง แถมพัฒนามาดวลกันผ่านช่องทางออนไลน์ได้อีก หรือจะลองเปิดประสบการณ์คุมทีม ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมก็ได้ตามสะดวก รวมถึงจัดระบบลีกแบบเก็บคะแนนก็สามารถทำได้เช่นกัน

    ​ส่วนไฮไลท์ที่ขาดไม่ได้ นั่นคือ myClub หรือการสร้างทีมจากนักเตะที่ชื่นชอบ และอยากได้เอามาไว้ในทีมของเราเอง ผมเป็นคนนึงที่ตกเป็นทาสของการเปิดกาชามาตลอด ใน PES2021 ก็ไม่เว้นครับ เราสามารถเปิดแพ็คเพื่อตามล่าหาผู้เล่นในดวงได้เสมอ ผมนี่ฟินทุกครั้งเวลาเปิดได้ บอลดำ หรือแข้งที่มีค่าพลังสูง ๆ นั่นแหละครับ แล้วจะยิ่งฟินขึ้นไปอีกถ้าเปิดได้ Iconic moment player หรือผู้เล่นระดับตำนานที่บอกได้เลยว่า โหดทุกคน !

    ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมา ผมกล้าพูดได้เลยครับว่าไม่ถึง 50% จากสิ่งต่าง ๆ ที่ถูกบรรจุไว้แบบอัดแน่นใน eFootball PES2021 ที่รอคอยให้คอลูกหนังได้เข้ามาพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองครับ สามารถเล่นได้ทั้งในแพลทฟอร์ม PlayStation 4, Xbox One และ PC STEAM และแน่นอนว่าเป็นสิ่งที่คุณสามารถคาดหวังจากบริษัทเกมชั้นนำระดับโลกอย่าง Konami สำหรับการเล่นในระบบ next generation หรือ G5 บนแพลทฟอร์ม Playstation 5 และ Xbox Series X

    สุดท้ายนี้ผมขอฝากโปรโมชั่นดีๆ จาก PES2021 เพราะตอนนี้ตัวเกมลดราคาเหลือเพียงแค่ 300 บาทเฉพาะบน PlayStation Store เท่านั้นคลิกที่นี่ได้เลย https://konami.jp/2LFDy0B เชื่อเถอะครับถ้าได้ลองสัมผัสแล้วคุณจะไม่ผิดหวัง แล้วมาเป็นครอบครัว PES2021 ด้วยกันนะครับ

    นอกจากนี้สิ่งที่น่าติดตามคือพัฒนาการของตัวเกมที่จะเข้ามาในเวอร์ชั่นปี 2022 ที่ทาง KONAMI เองเลือกที่จะใช้ Engine ที่ดีที่สุดแห่งยุคอย่าง Unreal Engine แทนที่ Fox Engine ที่จะทำให้ภาพ และการเคลื่อนไหวภายในเกม รวมไปถึงสิ่งแวดล้อมต่างๆ เช่นสนามหญ้า หรือความพริ้วไหวของเสื้อนักเตะนั้นสมจริงมากยิ่งขึ้น

    ​เด็กเกาะเบาะแห่งคัมป์นู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »