ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แฟนหงส์ชอบแบบไหน?สื่อดังเผย4ไลน์อัพลิเวอร์พูลหากได้โกนาเต้เสริมหลังบ้าน

แฟนหงส์ชอบแบบไหน?สื่อดังเผย4ไลน์อัพลิเวอร์พูลหากได้โกนาเต้เสริมหลังบ้าน

Posted 30/03/2021 by siamsport

ถือเป็นข่าวที่ร้อนแรงสุดและถูกพูดถึงมากสุดของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สำหรับกระแสข่าวที่ว่า สโมสรกำลังเร่งเครื่องปิดดีล อิบราฮิม่า โกนาเต้ เซนเตอร์แบ็กดาวรุ่ง แอร์เบ ไลป์ซิก หลังจากที่การเจรจาระหว่างสองสโมสรมีความคืบหน้าไปมาก (ตามรายงานจาก เลกิ๊ป) ถึงแม้ตอนนี้ยังไม่มีการคอนเฟิร์มหรือปิดดีลกัน แต่ล่าสุด เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังเมืองผู้ดี ได้มีการเปิดเผยไลน์อัพ 4 รูปแบบของ ลิเวอร์พูล ที่จะใช้สู้ศึกฤดูกาลหน้า หากได้ โกนาเต้ มาเสริมแนวรับ แต่ปราศจาก จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม กองกลางตัวเก่งชาวดัตช์ ที่ว่ากันว่าตกลงซบ บาร์เซโลน่า แบบฟรีๆ ในช่วงซัมเมอร์นี้เรียบร้อย ส่วนหน้าตาและแผนการเล่นจะเป็นแบบไหนบ้างนั้น เรามาดูกัน 
 
- ดุดันสไตล์ เป๊ป 3-4-3

หลังจากที่ยึดติดกับ 4-3-3 มานาน ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยให้ทีมกวาดเรียบทั้งแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ พรีเมียร์ลีก แต่บางทีมันก็อาจจะถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลงบ้าง เพื่อความสดใหม่และเพื่อให้คู่แข่งเดาทางยาก และ 3-4-3 ซึ่งเป็นระบบที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นิยมใช้ น่าจะเป็นระบบที่เหมาะกับ ลิเวอร์พูล ไม่น้อยเช่นกัน โดย โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ โจ โกเมซ ยืนคุมแนวรับในแบบกองหลัง 3 คน และให้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เล่นเป็นวิงแบ็ก ซึ่งทั้งสองที่เก่งเกมรุก สามารถเล่นบทบาทนี้ได้สบายๆ อยู่แล้ว โดยที่มี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ ติอาโก้ อัลกันตาร่า หรือ ฟาบินโญ่ เป็นมิดฟิลด์คู่กลาง ส่วนแนวรุกยังคงเป็นสามประสาน โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เหมือนเดิม โดยที่มี ดิโอโก้ โชต้า เป็นตัวสอดแทรกในทุกๆ ตำแหน่งแดนหน้า

-  โชต้า กับบทบาทเบอร์ 10 ในระบบ 4-2-3-1

โกเมซ อาจจะถูกดร็อปเป็นตัวสำรองในแผนนี้ ที่ใช้แนวรับ 4 คน เพราะ โกนาเต้ จะได้ยืนเป็นเซนเตอร์แบ็กคู่กับ ฟาน ไดค์ ขณะที่ ติอาโก้, เฮนเดอร์สัน และ ฟาบินโญ่ จะต้องแย่งชิงตำแหน่งกันกับสองมิดฟิลด์ตัวกลาง ส่วนแดนบนถือว่าเน้นรุกสุดๆ เพราะกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะยัดทั้ง ซาลาห์, มาเน่, ฟีร์มีโน่ และ โชต้า ลงสนามทั้งหมด โดยจะให้ โชต้า รับบทเป็นผู้เล่นหมายเลข 10 ยืนอยู่ข้างหลัง "บ็อบบี้" ส่วน ซาลาห์ กับ มาเน่ เน้นเจาะตรงริมเส้นเหมือนเดิม

- รุกสุดตัว แต่... ยืดหยุ่นได้กับ 4-2-4

ถือเป็นแผนการเล่นที่ คล็อปป์ สั่งเดินเกมรุกสุดตัว แต่ในขณะเดียวกันสามารถปรับเปลี่ยนเป็น 4-4-2 ได้ ยามเป็นฝ่ายตั้งรับ เพราะระบบนี้ โชต้า กับ ฟีร์มีโน่ จะยืนเป็นคู่กองหน้า ส่วน ซาลาห์ กับ มาเน่ ที่เป็นตัวรุกริมเส้น จะถอยลงต่ำมาอยู่ในระดับเดียวกับ เฮนเดอร์สัน และ ติอาโก้ ยามที่บอลอยู่ในการครอบครองของทีมคู่แข่ง ส่วนแนวรับ 4 คน หลักๆ ยังคงเป็น เทรนต์, ฟาน ไดค์, โกนาเต้ และ โรเบิร์ตสัน เหมือนเดิม

- อนุรักษนิยมกับ 4-3-3

เป็นระบบที่ คล็อปป์ ใช้เป็นปกติกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งด้วยการที่ ไวจ์นัลดุม อำลาทีมไป ทำให้ ฟาบินโญ่ กลับมาปักหลักแน่นๆ ในตำแหน่งกลางรับเหมือนเดิม หลังจากที่ถูกโยกไปรับบทกองหลังจำเป็นในฤดูกาลนี้ ส่วนมิดฟิลด์อีกสองคนนั้น เฮนเดอร์สัน กับ ติอาโก้ น่าจะเป็นตัวเลือกแรกๆ ก่อน นาบี เกอิต้า, เจมส์ มิลเนอร์, เคอร์ติส โจนส์ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ขณะที่สามประสานแนวรุกก็ยังคงเป็นชุดเดิม หาก ซาลาห์ กับ มาเน่ ไม่ย้ายไปไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 3สิ่งแฟนลิเวอร์พูลอยากเห็นหลังผ่านเบรกทีมชาติ
    เปิด 3 สิ่งที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล คงอยากเห็นหลังทีมรักกลับมาฟาดแข้งหลังผ่านช่วงเบรกทีมชาติไปแล้ว
  • สื่อดังตีข่าวลิเวอร์พูลจ่อปิดดีลโคนาเต้
    ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชั้นนำ ตีข่าว ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ระหว่างการปิดดีลกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ถึงเรื่องการเอา อิบราฮิม่า โคนาเต้ กองหลังชาวฝรั่งเศสมาเสริมแกร่ง โดยที่จริง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็แอบเหล่แข้งรายนี้อยู่เหมือนกัน
  • ชัดเจน!ซานโตสเผยเปามาขอโทษที่ไม่ให้ประตูโปรตุเกส
    แฟร์นานโด ซานโตส กุนซือทีมชาติโปรตุเกส ระบุ ผู้ตัดสินมาขอโทษกับตนเรียบร้อย สำหรับเหตุการณ์สุดดราม่าช่วงท้ายเกมคัดบอลโลก ที่ทัพ "ฝอยทอง" บุกเจ๊า เซอร์เบีย 2-2 พร้อมลั่นเกมระดับนี้ต้องมี VAR
  • เอลเลียตต์อย่างแจ่ม,คาริอุส...?!เช็คฟอร์ม13แข้งที่ลิเวอร์พูลปล่อยยืม
    ฤดูกาลนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีการปล่อยตัวผู้เล่นให้สโมสรอื่นยืมใช้งานเยอะถึง 13 คน ซึ่งก็นับรวมทั้งตั้งแต่การปล่อยตัวช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว และช่วงกลางซีซั่นเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ว่าแล้วเราไปเช็คดูสถานการณ์และฟอร์มการเล่นของพวกเขากันดีกว่าว่า เป็นอย่างไรบ้างกับสโมสรที่ไปอยู่แบบชั่วคราว ซึ่งก็มีตัวเด่นๆ ดังๆ อย่าง ทาคุมิ มินามิโนะ, มาร์โค กรูยิช, แฮร์รี่ วิลสัน, เชยี่ โอโจ้ รวมถึง... ลอริส คาริอุส (ข้อมูลจากเว็บไซต์ mirror.co.uk)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »