ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จำได้ไหม?เผยคำพูดคล็อปป์กล่าวถึงซูเปอร์ลีก2ปีก่อน

จำได้ไหม?เผยคำพูดคล็อปป์กล่าวถึงซูเปอร์ลีก2ปีก่อน

Posted 19/04/2021 by siamsport

หลังจากศึก ซูเปอร์ลีก กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกลูกหนัง ล่าสุด เจมส์ เพียร์ซ นักข่าวสาย ลิเวอร์พูล ก็ไปขุดคำพูดในอดีตของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มา โดยตอนนั้น คล็อปป์ บอกว่าไม่อยากให้เกิดรายการ ซูเปอร์ลีก เลย และบอกว่า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็มีรูปแบบที่ดีอยู่แล้ว
   
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยพูดเอาไว้เมื่อราว 2 ปีก่อนว่าไม่อยากให้ศึก ซูเปอร์ลีก เกิดขึ้น

ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมากระแสข่าวเรื่องที่บรรดาทีมดังๆ จะแยกตัวจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เพื่อไปตั้งรายการใหม่กันเองมีออกมาเรื่อยๆ กระทั่งล่าสุดก็มี 12 สโมสรที่ประกาศว่าพวกเขาจะทำอย่างนั้นจริงๆ แล้ว โดยที่ ลิเวอร์พูล ก็เป็นหนึ่งในกลุ่มดังกล่าว"

ทั้งนี้ เจมส์ เพียร์ซ นักข่าวคนดังที่รู้เรื่องวงในของ ลิเวอร์พูล เป็นอย่างดี เอาคำพูดของ คล็อปป์ เมื่อปี 2019 มาโชว์อีกครั้ง โดยตอนนั้น คล็อปป์ พูดว่า "ผมหวังว่า ซูเปอร์ลีก ที่คุยกันนี่จะไม่มีวันเกิดขึ้นจริง เมื่อพิจารณาถึงแนวทางของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในตอนนี้แล้วนั้น มันก็ถือว่าวงการฟุตบอลมีของดีอยู่แล้ว ขนาด ยูโรปา ลีก ยังเป็นรายการที่ดีเลย"

Klopp in 2019: “I hope this Super League will never happen. With the way the CL is now running, football has a great product, even with the Europa League.
"For me, the Champions League is the Super League, in which you do not always end up playing against the same teams.

— James Pearce (@JamesPearceLFC) April 18, 2021
"สำหรับผมแล้ว แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็คือ ซูเปอร์ลีก อยู่แล้ว มันทำให้คุณไม่จำเป็นต้องได้เจอกับทีมเดิมๆ อยู่เสมอ ทำไมเราถึงต้องสร้างระบบที่ ลิเวอร์พูล จะได้เจอกับ เรอัล มาดริด 10 ปีติดต่อกันด้วยล่ะ ? ใครมันจะอยากดูเกมแบบนั้นทุกปีกัน ?"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลิเวอร์พูลไม่ง่าย-ขอขึ้นที่ 4! "ซาลาห์" นำ3หน้าซัดรังลีดส์ที่ฟอร์มกำลังแจ่ม
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หวังคว้าชัยเพื่อแซงขึ้นที่ 4 คาดว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิโอโก้ โชต้า และ ซาดิโอ มาเน่ จะลงประสานคมปิดสกอร์เกมบุกรัง "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่คว้าชัยมาแล้ว 3 เกมรวด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันจันทร์ที่ 19 เม.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD 1 (เวลา : 02.00 น.)
  • ตัวเลขมหาศาล!เผยทีมบู๊ซูเปอร์ลีกได้เงินส่วนแบ่งปีละเท่าไหร่
    นิวยอร์คไทม์ส สื่อของสหรัฐอเมริกา ระบุ ทีมที่ลงเล่นใน ซูเปอร์ลีก จะได้เงินส่วนแบ่งสูงสุด 400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปี ซึ่งถือว่าสูงกว่าที่ แชมเปี้ยนส์ ลีก มอบให้ในตอนนี้เกือบ 4 เท่า
  • ซูเปอร์ลีก สงครามที่จะพลิกโฉมโลกลูกหนัง?
    ทุกอย่างในโลกนี้ไม่มีอะไรตายตัว นั่นคือสัจธรรมที่แท้จริง วงการฟุตบอลในทวีปยุโรปเองก็เป็นอย่างนั้นมานานแล้ว ไม่ต้องมองไปไหนไกลเลย เอาแค่ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ว่ากันว่าเป็นรายการชิงแชมป์ระดับสโมสรที่ใหญ่ที่สุดของทวีปยุโรปก็มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบมาหลายครั้ง ไม่ว่าจะแต่ก่อนที่ให้เฉพาะแชมป์ลีกได้สิทธิ์ลงแข่งแต่แล้วก็เปลี่ยนมาเป็นเปิดโอกาสให้ทีมในอันดับอื่นๆ ได้สิทธิ์นั้นบ้างจนทำให้บางคนงงว่ามันจะเป็น "ลีกของแชมเปี้ยน" ได้ยังไง หรือการยกเลิกรอบแบ่งกลุ่ม รอบ 2 มาเป็นรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปเลย เป็นต้น
  • กลุ่มแฟนคลับมาดริดจะจัดการสาธิตครั้งใหญ่เพื่อต่อต้าน 12 ทีมยักษ์ใหญ่
    ตามรายงานเอสที สปอตร์ สื่อสเปนกล่าว กลุ่มแฟนคลับจำนวนมากในมาดริดจะจัดการสาธิตครั้งใหญ่เพื่อต่อต้านผู้ประกอบการ 12 ทีมยักษ์ใหญ่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »