ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แมนยูเพียบ,ลิเวอร์พูลโผล่3!เผย23ตำนานลุ้นเข้าหอเกียรติยศพรีเมียร์ลีก

แมนยูเพียบ,ลิเวอร์พูลโผล่3!เผย23ตำนานลุ้นเข้าหอเกียรติยศพรีเมียร์ลีก

Posted 27/04/2021 by siamsport

ใครจะเป็นอีก 6 คนที่ได้เข้าหอเกียติยศ?... พรีเมียร์ลีก คอนเฟิร์ม 23 รายชื่อตำนานนักเตะ ที่มีลุ้นถูกบรรจุชื่อเข้า "พรีเมียร์ลีก ฮอลล์ ออฟ เฟม" ต่อจาก อลัน เชียเรอร์ และ เธียร์รี่ อองรี ซึ่งมีอดีตแข้งดังเพียบจากทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล แต่มีหนึ่งตำนาน "ปีศาจแดง" ที่ตกสำรวจไป
    
พรีเมียร์ลีก ได้เผยลิสต์รายชื่อ 23 ตำนานนักเตะ ที่มีลุ้นถูกบรรจุชื่ออยู่ในหอเกียรติยศ หรือที่เรียกอย่างเป็นทางการว่า "พรีเมียร์ลีก ฮอลล์ ออฟ เฟม" เพิ่มอีก 6 รายสำหรับปี 2021 หลังจากที่ อลัน เชียเรอร์ และ เธียร์รี่ อองรี เป็นตำนานสองคนแรกที่ได้รับการบรรจุชื่อเรียบร้อย เมื่อวันจันทร์ที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา

สำหรับ "พรีเมียร์ลีก ฮอลล์ ออฟ เฟม" เพิ่งมีการจัดตั้งขึ้นมาใหม่สดๆ ร้อนๆ เพื่อเป็นการสดุดีบรรดานักฟุตบอลที่สร้างชื่อเสียงในเวที พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ปี 1992 (นับตั้งแต่ลีกสูงสุดอังกฤษ เปลี่ยนชื่อจาก ดิวิชั่น 1 เป็น พรีเมียร์ลีก) และสำหรับเกณฑ์การคัดเลือกในปีนี้นั้น ต้องเป็นนักฟุตบอลที่รีไทร์เรียบร้อย ก่อนวันที่ 1 สิงหาคม ปี 2020 ซึ่งนั่นหมายความว่า เวย์น รูนี่ย์ ตำนานหัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งประกาศแขวนสตั๊ด เมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา เพื่อรับงานคุมทีม ดาร์บี้ เค้าน์ตี้ เต็มตัว จะได้รับการพิจารณาในปี 2022

อย่างไรก็ตาม "ปีศาจแดง" มีตำนานนักเตะมากมายที่อยู่ในลิสต์นี้ ยกตัวอย่างเช่น เดวิด เบ็คแฮม, รอย คีน, พอล สโคลส์ แต่ไร้เงาของ ไรอัน กิ๊กส์ ซึ่งคาดว่า เป็นเพราะเจ้าตัวกำลังมีเรื่องฉาว และอาจถูกสั่งจำคุกยาว 5 ปี หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีทำร้ายร่างกาย เคท กรีวิลล์ อดีตแฟนสาว

ขณะที่ทางฝั่ง ลิเวอร์พูล มีตำนานลุ้นเข้าหอเกียรติยศ 3 ราย นำโดย สตีเว่น เจอร์ราร์ด ส่วน อาร์เซน่อล และ เชลซี ก็มีลุ้นเพียบ เช่น เดนนิส เบิร์กแคมป์, ปาทริค วิเอร่า, แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา 

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีก ได้เปิดให้แฟนๆ ร่วมลงคะแนนโหวต เพื่อหาตำนานอีก 6 คนเข้าสู่หอเกียรติยศประจำปี 2021 โดยแฟนๆ มีเวลาโหวตจนถึงเวลา 18.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ของวันที่ 9 พฤษภาคม 

รายชื่อ 23 ตำนานลุ้นเข้าหอเกียรติยศ พรีเมียร์ลีก ประจำปี 2021
 - โทนี่ อดัมส์
 - เดวิด เบ็คแฮม
 - เดนนิส เบิร์กแคมป์
 - โซล แคมป์เบลล์
 - เอริก คันโตน่า
 - แอนดี้ โคล
 - แอชลี่ย์ โคล
  - ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา
 - เลส เฟอร์ดินานด์
 - ริโอ เฟอร์ดินานด์
 - ร็อบบี้ ฟาวเลอร์
 - สตีเว่น เจอร์ราร์ด
 - รอย คีน
 - แฟร้งค์ แลมพาร์ด
 - แม็ทธิว เลอ ทิสซิเอร์
 - ไมเคิ่ล โอเว่น
 - ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล
 - พอล สโคลส์
 - จอห์น เทอร์รี่
 - โรบิน ฟาน เพอร์ซี่
 - เนมานย่า วิดิช
 - ปาทริค วิเอร่า
 - เอียน ไรท์
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »