ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » 2 โปรไทยขึ้นนำร่วมเปิดสวิง ฮอนด้า แอลพีจีเอฯ พัทยา

2 โปรไทยขึ้นนำร่วมเปิดสวิง ฮอนด้า แอลพีจีเอฯ พัทยา

Posted 07/05/2021 by siamsport

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล ทำอีเกิ้ลที่หลุมสุดท้าย ขณะที่ "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ ทำเบอร์ดี้ จบรอบแรกสวิง แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 ด้วยการขึ้นนำร่วมด้วยผลงาน 8 อันเดอร์พาร์ 64 ณ สนามกอล์ฟ สยาม คันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส จ.ชลบุรี โดยมี โปรเม เอรียา จุฑานุกาล และ นาน่า เคิร์สซ แมดเซ่น สาวเดนมาร์กหวดตามแต้มเดียว

การแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 รายการนี้ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (51.2 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 6-9 พ.ค.นี้ ณ สนามกอล์ฟ สยาม คันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส แบบพาร์ 72 ระยะ 6,576 หลา แบบปิดสนามไม่มีผู้ชม ตามมาตรการจากภาครัฐในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ไม่มีการตัดตัว ซึ่งมีนักกอล์ฟร่วมหวดกันทั้งสิ้น 72 ราย และเป็นสาวไทยทั้งสิ้น 10 ราย

จบการแข่งขันรอบแรกผลปรากฏว่า "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล สาววัย 18 ปีจากราชบุรี ทำ 2 อีเกิ้ล โดยเฉพาะที่หลุมสุดท้ายขึ้นมานำร่วมกับ โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ สวิงรุคกี้ แอลพีจีเอ ทัวร์ วัย 21 ปี เจ้าของแชมป์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ที่ทำไป 9 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ที่สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 64

"โปรจีน" รอบนี้โชวฟอร์มได้ฮอตตั้งแต่เริ่มด้วยการทำไปก่อน 3 เบอร์ดี้ในช่วง 9 หลุมแรก ก่อนรอบหลังสตาร์ทด้วยการทำอีเกิ้ลที่หลุม 10 และทำอีก 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 11 และ 13 ก่อนเสียโบกี้ที่หลุม 14 และจบรอบนี้ด้วยการทำอีเกิ้ลที่หลุม 18 หลังจากพัตต์จากระยะ 15 ฟุต ปิดรอบนี้ โดยสวิงมือ 1 ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ ทัวร์ 2020 เผยหลังจบเกมว่า "วันนี้ตีดีมาก ถือว่าเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เยอะมาก ทำไป 14 กรีน เรียกว่าผลงานเกินคาด แม้ยังคงติดขัดนิดๆหน่อยๆ วันนี้ถือว่าเหล็กดีพัตต์ดี คงต้องปรับแผนในช่วง 9 หลุมหลังให้ดีขึ้นสำหรับการเล่นในวันพรุ่งนี้"

ด้าน โปรเหมียว ปภังกร สวิงสาวมือ 12 ของโลก สตาร์ทด้วยการทำไป 4 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ใน 9 หลุมแรก ก่อนช่วงหลังมาทำเพิ่มอีก 5 เบอร์ดี้ที่หลุม 10, 12, 13, 15 และ 18 ซึ่งเจ้าตัวออกมายอมรับหลังเกมว่า วันนี้ตีแฟร์เวย์ได้เยอะ และไม่ค่อยพลาดมาก พยายามเล่นไปเรื่อยๆโดยที่ไม่ได้โฟกัสที่จะทำเบอร์ดี้ พยายามพร้อมรับทุกอย่างที่มันจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะที่หลุมพาร์ 5 ที่ทำ 2 ออนได้เยอะ"

ขณะที่ นาน่า เคิร์สซ แมดเซ่น สาวเดนมาร์ก และ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล รั้งอันดับ 3 ร่วมตามหลัง 2 ผู้นำร่วมสโตรคเดียว โดยรอบนี้ โปรเม ทำไป 8 เบอร์ดี้ พลาดเสียโบกี้เดียวที่หลุมสุดท้าย โดยมี ฮาน่าห์ กรีน จากออสเตรเลีย, คาโรไลน์ มาสสัน จากเยอรมัน และ ลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์ ตามหลังที่สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 66

ด้านสาวไทยรายอื่น โปรเมียว ปาจารีย์ อนันต์นฤกาล หวดเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 68 ด้าน โปรโม โมรียา จุฑานุกาล และ โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ หวดเข้ามา 2 อันเดอร์พาร์ 70 ขณะที่ ชเนตตี วรรณแสน เจ้าของแชมป์ เนชั่นเนล ควอลิฟายเออร์ส วัย 17 ปีจากเชียงใหม่ หวดเข้ามา 1 อันเดอร์พาร์ 71 โปรแจน วิชาณี มีชัย หวดอีเวนพาร์ 72 โปรมายด์ กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล หวดเกิน 1 และ โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ หวดเกิน 4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »