ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ยูฟ่าเริ่มสอบ3ทีมยักษ์ใหญ่ยุโรป-มีสิทธิ์โดนแบน2ปี

ยูฟ่าเริ่มสอบ3ทีมยักษ์ใหญ่ยุโรป-มีสิทธิ์โดนแบน2ปี

Posted 13/05/2021 by siamsport

ยูฟ่า เดินหน้าสอบเอาผิด เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส 3 ขบถวงการลูกหนัง คาดมีโอกาสโดนแบนจากการเล่นถ้วยยุโรป 2 ปีเลยทีเดียว

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ตั้งทีมตรวจสอบด้านจริยธรรมและระเบียบวินัยกับ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส แล้ว เมื่อวันพุธที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อพิจารณาว่าทำผิดกฎอะไรบ้าง หลังจากที่ทั้ง 3 สโมสรยักษ์ใหญ่ยังไม่ยอมออกจาก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก 

ด้าน อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธาน ยูฟ่า มีความตั้งใจที่จะลงโทษ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส ให้หนักที่สุด รวมทั้งเปิดไฟเขียวให้ทีมตรวจสอบด้านจริยธรรมและระเบียบวินัยเดินหน้าทำงานเต็มที่ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ทั้ง 3 ทีมอาจจะโดนห้ามลงแข่งในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือถ้วยอื่นๆ ในยุโรปเป็นเวลา 2 ฤดูกาล

ขณะที่ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส ก็พร้อมสู้ ยูฟ่า โดยจะไปร้องเรียนต่อศาลอนุญาโตตุลาการทางกีฬา (ซีเอเอส) และหาช่องทางด้านกฎหมายอื่นๆ มาเล่นงานองค์กรลูกหนังยุโรปกลับไปเช่นกัน ทำให้เรื่องนี้น่าจะต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะจบคดี

ก่อนหน้านี้ ยูฟ่า ได้ประกาศบทลงโทษ เอซี มิลาน, อินเตอร์ มิลาน, แอตเลติโก มาดริด, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปแล้ว หลังถอนตัว และยอมรับว่าโปรเจกต์ ซูเปอร์ลีก เป็นความผิดพลาด รวมทั้งได้ขอโทษต่อแฟนบอล, สมาคมฟุตบอล และ ลีกในประเทศ
    
สำหรับบทลงโทษทั้ง 9 ทีมคือสโมสรทั้งหมดตกลงที่จะช่วยระดมทุนให้ครบ 15 ล้านยูโร (ประมาณ 570 ล้านบาท) เพื่อนำไปช่วยเด็กๆ และเยาวชน รวมถึงการช่วยวงการฟุตบอลระดับรากหญ้าทั่วทวีปยุโรป นอกจากนี้จะถูกหักรายได้ 5% ที่ได้จากการแข่งขันถ้วยยุโรปเป็นเวลา 1 ฤดูกาลอีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »