ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มหัศจรรย์แซมบ้า!เกร็ด "อลีสซง" ทำประตูชัยเกม ลิเวอร์พูล ชนะ เวสต์บรอมวิชฯ

มหัศจรรย์แซมบ้า!เกร็ด "อลีสซง" ทำประตูชัยเกม ลิเวอร์พูล ชนะ เวสต์บรอมวิชฯ

Posted 17/05/2021 by siamsport

อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูชาวบราซิเลียน สร้างสิ่งปาฏิหาริย์ให้กับ ลิเวอร์พูล เมื่อเขาโหม่งทำประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้ายเกมบุกเฉือน เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 2-1 ในศีกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา
    
แมตช์นี้ดูเหมือนว่า "หงส์แดง" จะต้องกลับบ้านด้วยผลเสมอ หลังจากที่ทั้งสองทีมสกอร์ 1-1 และในช่วงทดเจ็บ ลิเวอร์พูล ได้ลูกเตะมุม โดย อลีสซง ตัดสินใจขึ้นมาเพื่อหวังจะช่วยทีมลุ้นทำประตูสำคัญ

โดยการตัดสินใจของเขาถือว่าถูกต้อง เพราะจังหวะนั้น เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดเตะมุมอย่างแม่นยำเข้าหัวของ อลีสซง ที่สะบัดบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายอย่างน่าเหลือเชื่อ ทำให้ "เดอะ เรดส์" บุกมาเก็บ 3 คะแนนสำคัญ และมีลุ้นทำอันดับติดท็อปโฟร์ในช่วง 2 แมตช์สุดท้าย

- จากหน้าประวัติศาสตร์สโมสรลิเวอร์พูลนับตั้งแต่ที่พวกเขาก่อตั้งทีมในปี 1892 อลีสซง เป็นผู้รักษาประตูคนแรกที่ทำประตูในการแข่งขันให้กับสโมสร

- ประตูของ อลีสซง  (94.18 น.) เป็นประตูชัยที่เกิดขึ้นช้าสุดในเกมพรีเมียร์ลีกของ ลิเวอร์พูล นับตั้งแต่ที่ คริสติย็อง เบนเตเก้ เคยทำได้ในแมตช์ที่ "หงส์แดง" พบ คริสตัน พาเลซ (95.10 น.) เมื่อเดือนมีนาคม 2016

- ไม่เคยมีนายทวารยิงประตูในเกมพรีเมียร์ลีกได้เลยนับตั้งแต่ปี 2013 ที่ อัสเมียร์ เบโกวิช ซัดประตูให้สโต๊ค ซิตี้ แมตช์ดวลกับ "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน

- อลีสซง เป็นผู้รักษาประตูคนแรกที่ยิงประตูในเกมพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

- เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องขอบคุณ อลีสซง เพราะประตูของเขาทำให้ "หงส์แดง" คว้าชัยชนะในการพบกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2017 โดยก่อนหน้านี้ 4 เกมพวกเขาไม่เคยชนะ "เดอะ แบ็กกี้ส์" ได้เลย

- อลีสซง ซัดประตูชัยลูกที่ 38 ของ ลิเวอร์พูล ที่ทำได้ในนาที 90 หรือทดเจ็บครึ่งหลังไปแล้วของเกมพรีเมียร์ลีก

- แม้ว่า อลีสซง จะทำประตูสุดมหัศจรรย์ได้ก็ตาม แต่เมื่อเทียบกับ โรเจริโอ้ เซนี่ นายทวารรุ่นพี่ยังถือว่าห่างไกล เพราะเขาตะบันประตูไปถึง 131 ลูกตลอดอาชีพค้าแข้งในระดับสโมสร

- มีผู้รักษาประตูเพียงแค่ 6 คนเท่านั้นในหน้าประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกที่ทำประตู
 1. ปีเตอร์ ชไมเคิ่ง ปี 2001
 2. แบรด ฟรีเดล ปี 2004
 3. พอล โรบินสัน ปี 2007
 4. ทิม ฮาวเวิร์ด ปี 2012
 5. อัสเมียร์ เบโกวิช ปี 2013
 6. อลีสซง เบ็คเกอร์ ปี 2021


- สำหรับ 6 นายทวารที่ทำประตูได้มีแค่ อลีสซง คนเดียวเท่านั้นที่โหม่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย ที่เหลือตะบันด้วยเท้าทั้งหมด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »