ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คมพอตัว! 5 นายด่านทำประตูได้มากที่สุดตลอดกาลในโลกลูกหนัง

คมพอตัว! 5 นายด่านทำประตูได้มากที่สุดตลอดกาลในโลกลูกหนัง

Posted 17/05/2021 by siamsport

เกมที่ ลิเวอร์พูล บุกไปชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เกิดไฮไลท์สุดเด็ดขึ้นมาเมื่อ อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูของ "หงส์แดง" ขึ้นมาโขกทำประตูชัยให้กับทีมได้แบบน่าเหลือเชื่อจนทำให้เขากลายเป็นฮีโร่ของทีม
   
ประตูดังกล่าวถือเป็นลูกแรกในอาชีพการค้าแข้งของ อลีสซง และเขายังถือเป็นนายทวารคนแรกในประวัติศาสตร์ของ ลิเวอร์พูล ที่สามารถทำประตูในเกมที่มีความหมายได้ด้วย ซึ่ง 3 แต้มที่ ลิเวอร์พูล ได้จากเกมนี้ก็ทำให้พวกเขายังมีความหวังที่ดีในการลุ้นตั๋วลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้าต่อไป

ทั้งนี้ ผลงานจากนัดล่าสุดของ อลีสซง เป็นการพิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่าคนเป็นผู้รักษาประตูก็สามารถทำประตูได้ และวันนี้เราจะขอนำเสนอ 5 นายทวารที่มีผลงานการทำประตูดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนังกัน ลองไปดูดีกว่าว่ามีใครบ้าง

อันดับ 5 : เรเน่ ฮิกิต้า
อดีตนายทวารชาวโคลอมเบียเป็นที่โด่งดังไปทั่วโลกในปี 1995 จากการที่เขาโชว์ท่าสกอร์เปี้ยน คิก ในเกมอุ่นเครื่องกับอังกฤษ โดยที่จริงชอตดังกล่าวเกิดขึ้นในตอนที่กรรมการเป่าให้ โคลอมเบีย ได้เป็นฝ่ายเล่นบอลไปก่อนแล้วจนหมายความว่าต่อให้เขาจะเตะพลาดมันก็ไม่มีผลอะไร แต่ถึงอย่างนั้นหลายคนก็ยังทึ่งกับลีลาของเขา

ทั้งนี้ ฮิกิต้า ไม่ได้มีลีลาที่ดีในการเซฟ เพราะเขาเองก็ประตูได้ดีในระดับหนึ่งจนยิงไป 41 ประตูตลอดอาชีพการเล่น โดยในจำนวนนั้นเป็นการยิงให้กับ โคลอมเบีย ไป 3 ลูกด้วย

อันดับ 4 : ดิมิทาร์ อิวานคอฟ
มันไม่แปลกที่แฟนบอลหลายคนจะไม่รู้จักชื่อนี้ เพราะตลอดอาชีพการเล่นของเขา อิวานคอฟ เคยค้าแข้งแค่กับ เลฟสกี้ โซเฟีย, เคย์เซริสปอร์ และ บูซาร์สปอร์ เท่านั้น ถ้าจะมีคุ้นหน้าหน่อยก็อาจจะเป็นเพราะเขาเคยลงเล่นให้ทีมชาติบัลแกเรีย 64 นัด แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็เป็นนายทวารที่ทำประตูได้เยอะในระดับหนึ่งจนทำไป 42 ประตู ก่อนที่จะแขวนถุงมือเมื่อปี 2012

อันดับ 3 : ฮอห์นนี่ เบกัส เฟร์นานเดซ
มือกาวที่แขวนถุงมือไปเมื่อปี 2017 ก็เหมือนกับ อิวานคอฟ เขาไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดะงอะไร โดยส่วนใหญ่แล้วก็เล่นให้กับทีมในทวีปอเมริกาใต้ตลอดอาชีพการค้าแข้ง แถมยังได้เฝ้าเสาให้ทีมชาติเปรูไปเพียง 3 ครั้งด้วย

อย่างไรก็ตาม อดีตนายทวารวัย 45 ปีคนนี้ก็เคยทำประตูได้รวมแล้วถึง 45 ลูกด้วยกัน ซึ่งในจำนวนนั้นเกิดขึ้นในเกมระดับลีกสูงสุดถึง 40 ลูกเลยทีเดียว แถมยังเคยใส่สกอร์ในเกม โคปา ซูดาเมริกาน่า (เทียบเท่ากับ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ของทวีปอเมริกาใต้) ได้อีกต่างหาก

อันดับ 2 : โฮเซ่ หลุยส์ ชิลาเวิร์ต
แฟนบอลรุ่นที่มีอายุในระดับหนึ่งน่าจะจดจำชายผู้นี้ได้ดี เพราะเขาเป็นหนึ่งในนายทวารเพียงแค่ไม่กี่คนที่สามารถทำประตูในเกมระดับทีมชาติได้ โดยเขายิงได้ถึง 8 ประตู จนทำให้เป็นนายด่านที่ยิงในทีมชาติได้เยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนัง

นอกจากนี้ อดีตนายทวารชาวปารากวัยยังเคยทำแฮตทริกได้ด้วย และจนถึงตอนนี้เขาก็เป็นผู้รักษาประตูเพียงคนเดียวที่ทำอย่างนั้นได้ โดยยอดรวมการทำประตูตลอดอาชีพการเล่นของเขาคือ 67 ประตู

อันดับ 1 : โรแชริโอ แซนี่
131 ลูก คึอจำนวนประตูที่ แซนี่ ทำได้ในอาชีพการเล่นของเขา ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นกับตอนเล่นให้ เซา เปาโล ก่อนที่เขาจะแขวนถุงมือไปในปี 2015 โดยที่จริงเขาเคยลงเล่นให้ทีมชาติบราซิลชุดใหญ่เช่นกัน แต่ไม่เคยทำประตูกับการเล่นให้บ้านเกิดได้เลย

จุดเด่นของ แซนี่ คือการเล่นลูกฟรีคิกได้ดี โดยจากทั้งหมด 131 ประตูนั้น มันมาจากลูกฟรีคิกถึง 62 ลูก แถมยังเคยมีถึง 5 เกมที่เขายิงได้ 2 ประตูด้วย นอกจากนี้ ในเกมระดับ โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส (เทียบเท่ากับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของทวีปอเมริกาใต้) เขาก็เคยยิงได้ถึง 14 ประตูด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »