ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 แข้งแมนยูที่ขายได้มากกว่า 100 ล้านปอนด์เพื่อใช้ซื้อ แฮร์รี่ เคน ซัมเมอร์นี้

5 แข้งแมนยูที่ขายได้มากกว่า 100 ล้านปอนด์เพื่อใช้ซื้อ แฮร์รี่ เคน ซัมเมอร์นี้

Posted 22/05/2021 by siamsport

 โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ประกาศชัดเจนว่าซัมเมอร์นี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นอย่างยิ่งต้องเสริมแข้งใหม่ 2-3 รายเพื่อที่จะทำให้ทีมมีขุมกำลังที่แข็งแกร่งเพื่อลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยหนึ่งในเป้าหมายที่เขาอยากได้มากๆ ก็คือ แฮร์รี่ เคน กองหน้าชาวอังกฤษจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
     สำหรับ เคน มีความเป็นไปได้สูงว่าเขาจะย้ายออกจาก "ไก่เดือยทอง" หลังจากที่นักเตะได้เดินเข้าไปแจ้งเจตนารมย์ว่าต้องการโบกมือลาสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเหตุผลสำคัญเพราะอยากประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มาประดับเกียรติยศบ้าง

     หัวหอกเลือดผู้ดีซึ่งจะอายุครบ 28 ปีในเดือนกรกฎาคมนี้ กำลังอยู่ในช่วงวัยพีคสุดขีดของอาชีพพ่อค้าแข้ง และเจ้าตัวต้องการที่จะเล่นในลีกเมืองผู้ดีต่อไป ฉะนั้นทีมที่พอมีศักยภาพและสถานะการเงินที่พร้อมทุ่มซื้อเขามาร่วมทีมก็มีเพียง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และ แมนฯ ยูไนเต็ด


     ในรายของ แมนฯ ซิตี้ กับ เชลซี เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาในการควักกระเป๋าเพื่อจ่ายค่าเสียหายให้กับ สเปอร์ส ซึ่งว่ากันว่าน่าจะประมาณ 150 ล้านปอนด์ (ราว 6,000 ล้านบาท) แต่สำหรับ แมนฯ ยูฯ ที่มีตระกูลเกลเซอร์บริหารสโมสร คงจะต้องระดมทุนด้วยการขายนักเตะออกมาเพื่อนำเงินมาใช้ในการซื้อ เคน

     งานนี้ลองมาดูกันว่า โซลชา จะต้องขายนักเตะคนไหน ถึงจะมีเงินมากพอที่จะทำให้พวกเขายื่นข้อเสนอเพื่อนำ เคน มาไล่ล่าตาข่ายในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด


1. ปอล ป็อกบา ค่าตัว 54 ล้านปอนด์ (ราว 2,160 ล้านบาท)

     อนาคตของ ปอล ป็อกบา ยังคงลอยเคว้งคว้างไม่รู้ว่าจะได้บทสรุปแบบนั้น เพราะนักเตะก็ไม่ยืนยันว่าต้องการจะอยู่กับสโมสรต่อไป ในขณะที่ต้นสังกัดก็ไม่ได้มุ่งมั่นที่จะพยายามขยายสัญญากับเขาเช่นกัน

     มีความเป็นไปได้สูงมากๆ ที่ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส อาจจะตัดสินใจย้ายออกจาก "โรงละครแห่งความฝัน" ในช่วงซัมเมอร์นี้ และแน่นอนว่า แมนฯ ยูฯ ก็พร้อมที่จะขายเพราะหากนักเตะปฏิเสธต่อสัญญาใหม่ พวกเขาต้องรีบหาทางออกให้เร็วที่สุด เนื่องจาก ป็อกบา เหลือสัญญาถึงเดือนมิถุนายน ปี 2022 เท่านั้น

     ขณะที่ มิโน่ ไรโอล่า เอเจนต์ตัวแสบก็ดูจะแฮปปี้เหลือเกินที่จะได้เห็นลูกค้าในความดูแลของเขาย้ายหนี แมนฯ ยูไนเต็ด โดยมีความเป็นไปได้ว่าเขาอาจจะย้ายไปเล่นให้ ยูเวนตุส, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ เรอัล มาดริด
 

2. แดเนี่ยล เจมส์ ค่าตัว 16.2 ล้านปอนด์ (ราว 648 ล้านบาท)

     ตอนนี้ดูเหมือน แดเนี่ยล เจมส์ น่าจะถึงเวลาต้องออกไปหาโอกาสในการลงสนามเป็นตัวจริงกับสโมสรเนื่องจากตอนนี้ โซลชา มองเขาเป็นเพียงตัวเลือกอันดับ 2 เท่านั้น และคงเป็นไปแบบนี้ตลอดไป

     การที่ เมสัน กรีนวู้ด หนึ่งในเด็กปั้นจากศูนย์เยาวชนของทีม กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด และก้าวเข้าไปอยู่ในหัวใจของบรรดาสาว "เร้ด อาร์มี่" นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ ดาวเตะเลือดเวลส์ ไปย้ายไปอยู่ที่อื่น

     สำรับตอนนี้ยังไม่ค่อยมีทีมไหนแสดงความสนใจยากได้ เจมส์ ไปร่วมทีม แต่ที่มีข่าวแว่วๆ ออกมาอาจจะเป็น "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่มีโอกาสจะลองนำดาวเตะความเร็วสูงไปใช้บริการ


3. เจสซี่ ลินการ์ด ค่าตัว 13.5 ล้านปอนด์ (ราว  540 ล้านบาท)

     แม้ว่าตอนนี้ เจสซี่ ลินการ์ด จะระเบิดฟอร์มสุดยอดกับการย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แต่อนาคตของเขาในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แทบไม่มีอีกแล้ว ฉะนั้น โซลชา คงจะเลือกปล่อยเขาไปเพื่อให้เจ้าตัวมีโอกาสกับการเล่นให้ทีมอื่น

     ลินการ์ด แทบจะกลายเป็นชื่อคนหายสาปสูญเนื่องจากในฤดูกาลนี้ เขาแทบไม่ได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดเลย และด้วยเหตุนี้จึงทำให้ "น้าลูกอม" เลือกปล่อยตัวเขาไปเล่นกับ "ขุนค้อน " ชั่วคราวในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

     สำหรับการเล่นให้ "เดอะ แฮมเมอร์ส" นั้น ลินการ์ด สามารถเรียกฟอร์มสุดยอดของตัวเองกลับมาได้ แต่กระนั้นเขาไม่มีพื้นที่วางให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกต่อไป แถมปัจจุบันทีมมี บรูโน่ แฟร์นันด์ส รับบทเพลย์เมกเกอร์ ดังนั้นการเลือกขายเขาออกไปเพื่อได้เงินดีกว่าที่จะเก็บนักเตะเป็นยางอะไหล่
 

4. อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ค่าตัว 45 ล้านปอนด์ (ราว 1,800 ล้านบาท)

     ในช่วงต้นฤดูกาลปัจจุบันชื่อของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล คือความหวังของแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการยิงประตูให้กับทีม แต่แล้วพอกาลเวลาผ่านไปความหวังเหล่านั้นได้มลายหายสิ้นไปเรียบร้อยแล้ว

     ยิ่งไปกว่านั้นการที่ ดาวเตะชาวฝรั่งเศส ต้องมาเจอกับอาการบาดเจ็บจนทำให้เขาพลาดลงสนาม ทำให้หลายคนคิดว่า "ผีแดง" จะเจอกับความยากลำบากในการยิงประตคู่แข่ง ที่ไหนได้พวกเขากับยิ่งฟอร์มดีขึ้น เนื่องจาก เอดินสัน คาวานี่ หัวหอกจอมเก๋า ได้โอกาสลงสนาม และยิงประตูเป็นว่าเล่น

     ฉะนั้นหาก โซลชา สามารถดึง เคน มาร่วมทีมได้สำเร็จ แน่นอนว่า มาร์กซิยาลคงจะต้องพบกับชีวิตที่แสนยากลำบากในการหาโอกาสลงสนาม ด้วยเหตุนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด คงพร้อมที่จะปล่อยตัวเขาออกไปในช่วงที่มูลค่าในตลาดยังสูงอยู่ 


5. ดาบิด เด เคอา ค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (ราว 800 ล้านบาท)

     นี่คือหนึ่งในนักเตะที่ โซลชา อาจจะรู้สึกว่าสามารถช่วยทำเงินให้กับทีมได้ โดย ดาบิด เด เคอา ได้สูญเสียตำแหน่งมือ 1 ของทีมให้กับ ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารชาวอังกฤษไปเรียบร้อยแล้ว แต่ชื่อเสียงของเขายังคงได้รับการยกย่องว่าเป็นโกลชั้นยอด

     เด เคอา ทำผลงานเหนียวหนึบให้กับ "ปีศาจแดง" มานานหลายปี แต่น่าเสียดายที่เขามักจะทำผิดพลาดบ่อยๆ โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้ จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ นายใหญ่ชาวนอร์เวย์ จำเป็นต้องดร็อปให้กลายเป็นเพียงมือ 2 เท่านั้น

     อย่างไรก็ตามด้วยฝีไม้ลายมือ และผลงานที่ผ่านๆ มาจึงไม่ใช่เรื่องยากที่ เด เคอา จะย้ายไปเล่นกับสโมสรอื่น แต่ติดเพียงแค่ปัญหาเดียวก็คือนักเตะได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 350,000 ปอนด์ (ราว 14 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ดังนั้นจึงค่อนข้างจะทำให้ทีมที่สนใจเขาต้องคิดหนักในเรื่องนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไปไหนต่อ!นูโน่อำลาวูล์ฟส์หลังเจอแมนยูเกมปิดซีซั่น
    โบกมือลาทีมไปอีกราย! นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต เตรียมสละเก้าอี้กุนซือ วูล์ฟส์ หลังเกมเจอ แมนฯ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์นี้ ท่ามกลางข่าวเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะไปคุม สเปอร์ส
  • ลิเวอร์พูลวืดเอ็มบัปเป้,โรนัลโด้กลับแมนยู?อัพเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะลีกดังยุโรป
    หลายลีกใหญ่ในยุโรปประจำฤดูกาล 2020/21 กำลังจะรูดม่านปิดฉากลงในช่วงสุดสัปดาห์นี้่แล้ว ทำให้กระแสข่าวเรื่องโยกย้ายทีมของตัวผู้เล่นนั้น เริ่มมีความเข้มข้น และน่าสนใจมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย อย่างในรายของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ไม่น่าจะผิดคาด สำหรับต้นสังกัดแห่งต่อไปของเขา ขณะที่ แฮร์รี่ เคน ก็น่าสนใจเหลือเกินว่าจะย้ายไปไหน หลังตัดสินใจเรียบร้อย ที่จะอำลา ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ช่วงซัมเมอร์นี้ และนี่คือการสรุปข่าวตลาดนักเตะเด่นๆ ตลอดช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา หลังจากที่ไม่มีการอัพเดตมานาน
  • กุนซือทีมเดนมาร์กยันแมนยู-ลิเวอร์พูลสนปีกดาวรุ่งจริง
    เฟลมมิ่ง เพเดอร์เซ่น กุนซือ นอร์ดส์เชลลันด์ ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล อยากได้ กามัลดีน ซูเลมาน่า ปีกอนาคตไกลของทีมเหมือนที่มีข่าวลือจริง พร้อมบอกว่าการย้ายไปอยู่กับทีมระดับนั้นตั้งแต่ตอนนี้จะไม่ถือเป็นการย้ายทีมที่เร็วเกินไปสำหรับแข้งวัย 19 ปีเลย
  • ฟิตทันนัดชิงฯยูโรปา?เผยภาพล่าสุดแม็กไกวร์ทำแฟนแมนยูมีเฮ
    แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ยอดปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจฟิตทันช่วยทีมในเกมนัดชิงฯ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ช่วงกลางสัปดาห์หน้า เพราะล่าสุดมีการเผยภาพที่ทำให้บรรดาแฟนบอล "ปีศาจแดง" ได้ชื่นใจ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »