ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » บาเยิร์นแชมป์-เลวานทุบสถิติ,เบรเมน-ชาลเก้ตกชั้น!บทสรุปบุนเดสลีกาซีซั่น2020/21

บาเยิร์นแชมป์-เลวานทุบสถิติ,เบรเมน-ชาลเก้ตกชั้น!บทสรุปบุนเดสลีกาซีซั่น2020/21

Posted 23/05/2021 by siamsport

ศึกลูกหนัง บุนเดสลีกา เยอรมัน ประจำฤดูกาล 2020/21 ปิดฉากลงเรียบร้อย เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมกับความยิ่งใหญ่ของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ที่นอกจากได้แชมป์สมัยที่ 30 และถือเป็นแชมป์ฤดูกาลที่ 9 ติดต่อกันแล้ว โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดดาวยิงประจำทีม ยังสร้างสถิติใหม่ ทำได้ถึง 41 ประตู ทุบสถิติเดิม 40 ประตูของตำนานอย่าง แกร์ด มุลเลอร์ ได้สำเร็จ ราวกับว่ามีการเขียนบทเอาไว้ เพราะเจ้าตัวมาทำประตูได้จากลูกยิงจังหวะสุดท้ายของเกมที่ บาเยิร์น เปิดบ้านถล่ม เอาก์สบวร์ก 5-2

นอกจากได้ชูถาดแชมป์ ฉลองความสำเร็จแบบสุดเหวี่ยงแล้ว เกมเมื่อคืนยังเป็นเกมอำลาของหลายๆ คนภายในสโมสรด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกุนซือ ฮันซี่ ฟลิค และทีมสต๊าฟฟ์โค้ช อาทิเช่น มิโรสลาฟ โคลเซ่ และนักเตะผู้ที่อยู่รับใช้สโมสรมาอย่างยาวนานอย่าง ดาวิด อลาบา, เยโรม บัวเต็ง และ ฆาบี มาร์ติเนซ เท่ากับว่า "เสือใต้" เหมือนมีการผ่าตัดครั้งใหญ่ ก่อนลุยฤดูกาลหน้าภายใต้การนำทัพของ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ที่ฤดูกาลนี้ พา แอร์เบ ไลป์ซิก ซิวตำแหน่งรองแชมป์

สำหรับ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตอนแรกดูเหมือนจะมีฤดูกาลที่น่าผิดหวัง แต่พวกเขาสามารถเร่งเครื่องได้ในช่วงท้ายซีซั่น ด้วยการเก็บชัยรวด 7 นัด จนได้อันดับ 3 ต่อจาก บาเยิร์น และ ไลป์ซิก แถมยังได้แชมป์ เดเอฟเบ-โพคาล ติดไม้ติดมือด้วย กลายเป็นฤดูกาลที่ไม่เลวเลยสำหรับ ดอร์ทมุนด์ ของกุนซือ เอดิน เทอร์ซิช ที่ก้าวขึ้นมาคุมทีมแบบชั่วคราว (แทน ลูเซียง ฟาฟร์ เมื่อเดือนธันวาคม ปีก่อน)

ขณะที่สองสโมสรที่ได้เลื่อนชั้นขึ้นมาอย่าง เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท และ อาร์มิเนีย บีเลเฟลด์ ต่างอยู่รอดปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "ม้าขาว" จบที่อันดับ 9 เลยทีเดียว แต่ขณะเดียวกันที่น่าเศร้าคือ สองสโมสรใหญ่อย่าง ชาลเก้ 04 และ แวร์เดอร์ เบรเมน มีอันต้องตกชั้น ลงไปลุย บุนเดสลีกา สอง ฤดูกาลหน้า ส่วน "แพะบ้า" เอฟเซ โคโลญจน์ จบที่อันดับ 16 ต้องไปลุ้นต่อในการเตะเพลย์ออฟกับทีมอันดับสาม บุนเดสลีกา สอง ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร ระหว่าง เฟาเอฟแอล โบคุ่ม, โฮลสไตน์ คีล และ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ เนื่องจากทั้งสามต่างยังมีลุ้นแชมป์ ซึ่งจะเตะเกมสุดท้ายในคืนวันอาทิตย์นี้

 บทสรุป
 - แชมป์ : บาเยิร์น มิวนิค
 - ได้โควตาเตะ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (อันดับ 1-4) : บาเยิร์น มิวนิค, แอร์เบ ไลป์ซิก, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ เฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก
 - โควตาเตะ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก (อันดับ 5-6) : ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น
 - โควตาเตะ ยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก (อันดับ 7) : อูนิโอน เบอร์ลิน (เตะรอบเพลย์ออฟ)
 - ตกชั้น (อันดับ 16-18) : เอฟเซ โคโลญจน์ (ได้ลุ้นอยู่ต่อในการเตะเพลย์ออฟ), แวร์เดอร์ เบรเมน และ ชาลเก้ 04

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »