ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มาเน่เบิ้ล-ส่อลาจีนี่!ลิเวอร์พูลสยบพาเลซจบที่ 3 ซาลาห์ชวดดาวซัลโว

มาเน่เบิ้ล-ส่อลาจีนี่!ลิเวอร์พูลสยบพาเลซจบที่ 3 ซาลาห์ชวดดาวซัลโว

Posted 24/05/2021 by siamsport

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทำตามเป้าหมายของตัวเองได้สำเร็จ หลังจากเปิด แอนฟิลด์ เอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 จากการเหมาสองประตูของ ซาดิโอ มาเน่ ขณะที่ผลคู่ เชลซี กับ เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นใจให้พร้อมทะยานขึ้นไปจบอันดับ 3 ของ พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2020/21

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม 2564
ลิเวอร์พูล 2  -  0 คริสตัล พาเลซ

สนาม : แอนฟิลด์

    เกมนัดสุดท้าย พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020/21 ลิเวอร์พูล ทีมอันดับที่ 4 เปิด แอนฟิลด์ รับมือ คริสตัล พาเลซ ทีมอันดับที่ 13 ของตาราง โดยมีแฟนบอลเจ้าถิ่นเข้ามาชมเกมในสนามราว 10,000 คน

    ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มาพร้อมในชุดแข่งใหม่ของฤดูกาลหน้า ขอเก็บชัยชนะเกมนี้ก็จะทำให้พวกเขามีโอกาสสูงที่จะจบท็อปโฟร์เพื่อคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ขุมกำลังตัวจริงเป็นชุดเดิมจากเกมก่อนที่บุกชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-0 จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม ที่อาจลงเล่นเป็นนัดสุดท้ายให้ "หงส์แดง" ยืนแดนกลางร่วมกับ ติอาโก้ อัลกันตาร่า กับ ฟาบินโญ่ ส่วนแดนหน้า สามประสาน โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ คอยล่าตาข่าย ขณะที่ม้านั่งสำรองมีชื่อ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน หายเจ็บกลับมาติดทีม รวมถึง ดิโอโก้ โชต้า ก็เช่นกัน

    ด้าน คริสตัล พาเลซ ภายใต้กุนซือ รอย ฮ็อดจ์สัน ที่จะลงคุมทีมเป็นนัดสุดท้าย เจอปัญหาผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บ ทั้ง คริสติย็อง เบนเตเก้ และ เอเรชี่ เอเซ่ ส่วน ลูก้า มิลิโวเยวิช ติดปัญหาส่วนตัวทำให้ลงสนามไม่ได้ โดยยังมี วิลฟรีด ซาฮา ยืนทำเกมรุกร่วมกับ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ และ จอร์แดน อายิว

    เปิดฉากนาทีที่ 4 เป็น คริสตัล พาเลซ ได้ทักทายก่อน วิลฟรีด ซาฮา ลากจี้ไปจนถึงเส้นหลังก่อนจะตัดสินใจซัดมุมแคบ ทว่า อลีสซง เบ็คเกอร์ ยังยืนปิดมุมป้องกันเอาไว้ได้ดี

    นาทีถัดมา แอนดรอส ทาวน์เซนด์ หลอกยิงลูกฟรีคิกจากทางด้านขวา แต่ อลีสซง ยังมีสมาธิเยี่ยมลอยตัวปัดทิ้งออกหลังเป็นลูกเตะมุมของทีมเยือน

    นาที 15 พาเลซ พลาดโอกาสทองสุดๆ แนท ฟิลลิปส์ โดน แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ฉกบอลบริเวณกลางสนาม วิ่งสลัดหนี รีส วิลเลี่ยมส์ หลุดเดี่ยวไปดวลตัวต่อตัวกับ อลีสซง แต่จังหวะจบสกอร์ทำได้ไม่ดียิงเฉี่ยวเสาออกไปอย่างเหลือเชื่อ

    นาที 20 แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายมาให้ รีส วิลเลี่ยมส์ ตั้งหัวโขกโดยไม่มีตัวประกบ แต่เจ้าตัวโหม่งบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

    เป็นโอกาสของ "หงส์แดง" อีกครั้ง ติอาโก้ วางบอลจากครึ่งสนามให้ โม ซาลาห์ หลุดเดี่ยว และพยายามจะยิงสวนทาง บิเซนเต้ กวยต้า ทว่า ดาวเตะอียิปต์ ยิงไปติดเซฟของนายด่านสแปนิช
   
     เจ้าถิ่นปลดล็อกประตูสำเร็จจากจังหวะลูกเตะมุม แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เปิดมาถึง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่พยายามจะจับบอลลงเพื่อเล่นต่อจนบอลมาเข้าทางของ ซาดิโอ มาเน่ จิ้มบอลผ่านตัว บิเซนเต้ กวยต้า เข้าประตู นาที 37 ลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0

    หมด 45 นาทีแรก ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายนำ คริสตัล พาเลซ 1-0

    นาที 58 เจมส์ ทอมกิ้นส์ แนวรับทีมเยือนมีอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว รอย ฮ็อดจ์สัน ตัดสินใจส่ง เจฟฟรี่ ชลุ๊ปป์ ลงไปเล่นแทน แล้วถอย ชีกู คูยาเต้ ถอยไปยืนเซ็นเตอร์แบ็ก

    เกมสวนกลับของ ลิเวอร์พูล ได้ผลในนาที 73 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำชิ่งกับ จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม ก่อนจะส่งต่อให้ ซาดิโอ มาเน่ จับบอลหนึ่งจังหวะแล้วยิงไปแฉลบ แกรี่ เคฮิลล์ บอลเบียดเสาเข้าประตู  เจ้าถิ่นหนีเป็น 2-0

    นาที 77 เจอร์เก้น คล็อปป์ ถอด จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม ออกแล้วส่ง เจมส์ มิลเนอร์ ลงมาเล่นแทน พร้อมเสียงปรบมือจาก "เดอะ ค็อป" ที่ให้กำลังใจดาวเตะดัตช์

    นาที 80 โม ซาลาห์ ได้บอลจาก โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่เจ้าตัวยิงออกไปแบบไม่ได้ลุ้นชวดทำสกอร์ที่ 23 ใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้

    ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 ส่งผลให้ "หงส์แดง" จบอันดับ 3 ของตารางคะแนนด้วยการมี 69 คะแนนจาก 38 นัด ขณะที่ คริสตัล พาเลซ จบอันดับ 14 มี 44 คะแนน

    รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, รีส วิลเลี่ยมส์, เนธาเนี่ยล ฟิลลิปส์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน(อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน น.90+1) - ติอาโก้ อัลคันทาร่า, ฟาบินโญ่, จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม(เจมส์ มิลเนอร์ น.77) - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรเบอร์โต้ ฟีร์มิโน่(ดีโอโก้ โชต้า น.90+1), ซาดิโอ มาเน่

    สำรอง : อาเดรียน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เคอร์ติส โจนส์, คอสตาส ซิมิกาส, เซอร์ดาน ชากิรี่, เนโก วิลเลี่ยมส์

ผู้จัดการทีม : เจอร์เก้น คล็อปป์

    คริสตัล พาเลซ (4-3-3) : บิเซนเต้ กวยต้า - โจเอล วอร์ด, เจมส์ ทอมกิ้นส์(เจฟฟรี่ ชลุ๊ปป์ น.58), แกรี่ เคฮิลล์, ไทริก มิตเชลล์ - ชีกู คูยาเต้(มาร์ติน เคลลี่, น.89), เจมส์ แม็คคาร์ธี่(พาทริค ฟาน อันโฮลท์ น.87), ไจโร่ รีเดอวาลด์ - แอนดรอส ทาวน์เซนด์, จอร์แดน อายิว, วิลฟรีด ซาฮา

    สำรอง : แจ็ค บัตแลนด์, เนธาเนี่ยล ไคลน์, เจซูรัน รัค-ซัคยี่, ฌ็อง-ฟิลิปป์ มาเตต้า

    ผู้จัดการทีม : รอย ฮ็อดจ์สัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลิเวอร์พูขอเฮ-ลุ้นจบท็อปทรี!คล็อปป์จัดเต็มวาง "ซาลาห์" นำ3หน้ากระซวกพาเลซ
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หวังคว้าชัยเพื่อลุ้นจบอันดับ 3 หรือ 4 เป็นอย่างน้อยโดย เจอร์เก้น คล็อปป์ เตรียมจัดแนวรุกเต็มสูบมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวเก่งนำ 3 แผงหน้าล่าตาข่ายเกมรับ "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 23 พ.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : TrueSports HD (เวลา : 22.00 น.)
  • เหมาะกับทีม!บาร์นส์ชี้แข้งที่ลิเวอร์พูลควรซื้อมาร่วมทีม
    จอห์น บาร์นส์ อดีตยอดปีกของ ลิเวอร์พูล ระบุ ในช่วงซัมเมอร์นี้นักเตะที่ "หงส์แดง" ควรดึงมาร่วมทัพคือ อีฟส์ บิสซูม่า โดยมองว่าเขาจะเข้ากับสไตล์การเล่นของทีมสุดๆ
  • คล็อปป์ชี้ใครเจอปัญหาเดี้ยงแบบลิเวอร์พูลก็งานหนักทั้งนั้น
    เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ระบุ ทุกทีมที่เจอปัญหาอาการบาดเจ็บแบบเดียวกับทีมของตนต่างจะทำผลงานได้แย่กันทั้งนั้น ต่อให้จะเป็นทีมระดับ แมนฯ ซิตี้ ก็ตาม พร้อมบอกว่าจนถึงตอนนี้มันถือว่า "หงส์แดง" ทำผลงานได้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้วเมื่อเทียบกับสถานการณ์ที่ต้องเจอ
  • ลิเวอร์พูลวืดเอ็มบัปเป้,โรนัลโด้กลับแมนยู?อัพเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะลีกดังยุโรป
    หลายลีกใหญ่ในยุโรปประจำฤดูกาล 2020/21 กำลังจะรูดม่านปิดฉากลงในช่วงสุดสัปดาห์นี้่แล้ว ทำให้กระแสข่าวเรื่องโยกย้ายทีมของตัวผู้เล่นนั้น เริ่มมีความเข้มข้น และน่าสนใจมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย อย่างในรายของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ไม่น่าจะผิดคาด สำหรับต้นสังกัดแห่งต่อไปของเขา ขณะที่ แฮร์รี่ เคน ก็น่าสนใจเหลือเกินว่าจะย้ายไปไหน หลังตัดสินใจเรียบร้อย ที่จะอำลา ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ช่วงซัมเมอร์นี้ และนี่คือการสรุปข่าวตลาดนักเตะเด่นๆ ตลอดช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา หลังจากที่ไม่มีการอัพเดตมานาน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »