ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » อะไรๆก็ผม! สื่อแฉ "เดเคอา" เมินคำแนะนำสตาฟฟ์ช่วงยิงจุดโทษ

อะไรๆก็ผม! สื่อแฉ "เดเคอา" เมินคำแนะนำสตาฟฟ์ช่วงยิงจุดโทษ

Posted 28/05/2021 by siamsport

ดาบิด เด เคอา นายด่านชาวสแปนิช โดนแฉไม่หยุดว่าไม่สนใจคำแนะนำของสตาฟฟ์โค้ชที่เขียนสถิติอย่างละเอียดเกี่ยวกับการเลือกมุมยิงจุดโทษของนักเตะบียาร์เรอัล โดยเลือกที่จะเชื่อตัวเอง ซึ่งทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องพลาดแชมป์ยูโรปา ลีก ไปอย่างน่าเสียดาย

เดลี่ เมล สื่อชื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า ดาบิด เด เคอา นายทวารแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิกเฉยต่อคำแนะนำของทีมสตาฟฟ์โค้ชในช่วงยิงจุดโทษ จนเป็นเหตุให้ "ปีศาจแดง" แพ้ บียาร์เรอัล ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

แมตช์นี้สกอร์จบลง 1-1 ในช่วง 90 นาที และต้องมีการต่อเวลาพิเศษ 30 นาที สุดท้ายทั้งสองฝ่ายไม่สามารถเพิ่มประตูกันได้ จบเกมเสมอกันด้วยสกอร์เดิม และจำเป็นต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษตัดสิน

ก่อนที่จะมีการยิงจุดโทษ ริชาร์ด ฮาร์ติส และเคร็ก มอว์สัน สองสตาฟฟ์โค้ช "ปีศาจแดง" ได้ยื่นโพยที่จดสถิติการยิงประตูของผู้เล่น "เรือดำน้ำสีเหลือง" ว่ามักจะเลือกมุมยิงทางไหนบ้าง ก่อนที่เขาจะนำเอาไปซุกเก็บเอาไว้ในผ้าเช็ดหน้า

สำหรับในช่วง 5 คนแรกนักเตะทั้งสองทีมซัดประตูได้คมกริบ จนต้องมาดวลในช่วงซัดเดนเดธ ซึ่ง เด เคอา ไม่สนใจคำแนะนำที่สตาฟฟ์ได้เขียนโพยเอาไว้ถึง 3 ครั้ง และเลือกเชื่อตัวเองมากกว่า และสุดท้ายก็คิดผิดถนัด

ตอนที่ มอย โกเมซ ผู้เล่นคนที่ 6 ของ บียาร์เรอัล ที่รับหน้าที่สังหารจุดโทษ โพยที่เขียนเอาไว้ว่าเขาจะยิงตรงกลาง แต่ เด เคอา ตัดสินใจพุ่งไปทางซ้าย และคู่แข่งก็ยิงตรงกลางประตูจริงๆ ซึ่งหากนายด่านชาวสแปนิชเชื่อโพย "ปีศาจแดง" ก็อาจได้แชมป์เพราะคนที่ 6 ของพวกเขาก็คือ เฟร็ด ซัดเข้าประตู

แล้วก็มีอีกสองครั้งจากจังหวะการยิงของ ฟรานซิสโก้ โกเกแล็ง กับ เปา ตอร์เรส ที่ เด เคอา ไม่สนใจคำแนะนำที่เขียนเอาไว้ในโพย ก่อนที่เจ้าตัวจะรับหน้าที่สังหารจุดโทษคนที่ 11 และยิงไม่เข้า จบเกม บียาร์เรอัล เอาชนะการดวลจุดโทษด้วยสกอร์ 11-10

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สโคลส์จวกแมนยูชุดนี้ไร้ความคิดแบบแชมป์
    พอล สโคลส์ อดีตยอดมิดฟิลด์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงจวกขุมกำลังชุดนี้ของ "ปีศาจแดง" ว่าไร้จิตวิญญาณแบบแชมป์ หลังจากมีหลายคนที่ดูยอมรับความพ่ายแพ้กันง่ายเกินไป พร้อมเชื่อว่าถ้าเกิด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไม่สามารถทำให้ทีมได้แชมป์ในอีก 2 ปีต่อจากนี้ โซลชา ก็อาจจะงานเข้าได้เลย
  • รอดูแล้วกัน! "แรชฟอร์ด" ลั่นซีซั่นหน้าแมนยูจะโหดกว่าเดิม
    มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกตัวจี๊ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลั่นซีซั่นหน้า "ปีศาจแดง" จะโหดกว่าเดิมแน่ หลังพ่ายดวลจุดโทษ บียาร์เรอัล ในเกม ยูโรปา ลีก นัดชิงฯ เชื่อทีมตนมีดีอยู่แล้ว
  • แค่ได้ยินก็เนื้อเต้นแล้ว! "ราฟินญ่า" ประกาศชัดหลังลิเวอร์พูล,แมนยูสนใจ
    ราฟินญ่า ปีกฟอร์มฮอตของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดใจหลังมีข่าวพัวพันกับสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยงานนี้เจ้าตัวไม่ปฏิเสธว่าตื่นเต้นที่ทราบว่าทั้ง 2 ทีมอยากได้ตัว แต่มีเหตุผลบางอย่างที่ทำให้เขายึดติดกับ "ยูงทอง"
  • เดเคอาบอดโทษ! บียาร์เรอัลแม่นเป้าดับฝันแมนยู ซิวยูโรปาลีกสมัยแรก
    บียาร์เรอัล ผงาดคว้าแชมป์ยูโรปาลีกได้เป็นสมัยแรก หลังโชว์ความแม่นในการดวลจุดโทษเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 11-10 (เสมอในเวลา 90 นาที 1-1) ในเกมนัดชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา นอกจากนี้ อูไน เอเมรี่ ยังทำสถิติคว้าแชมป์รายการนี้สมัยที่ 4 หลังเคยพา เซบีย่า ผงาดคว้าแชมป์มาแล้ว 3 สมัยติด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »