ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฮาแวร์ตซ์เจ๋ง,ก็องเต้ยอดมนุษย์!ตัดเกรดแข้งเชลซีเกมเชือดแมนซิตี้สอยแชมป์ยุโรป

ฮาแวร์ตซ์เจ๋ง,ก็องเต้ยอดมนุษย์!ตัดเกรดแข้งเชลซีเกมเชือดแมนซิตี้สอยแชมป์ยุโรป

Posted 30/05/2021 by siamsport



"สิงห์บลูส์" เชลซี ผงาดครองแชมป์ยุโรปเป็นสมัยที่สอง หลังเบียดชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งต้องชื่นชมเลยว่า ลูกทีมของกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล เล่นกันดีมากๆ โดยเฉพาะเกมรับที่ทำเอา "เรือใบสีฟ้า" ตลอดทั้งเกมแทบไม่มีโอกาสแบบเน้นๆ เลย และนี่คือผลสอบของนักเตะ เชลซี แต่ละคนในแมตช์แห่งความทรงจำนัดนี้
11 ผู้เล่นตัวจริง
 
 - เอดูอาร์ เมนดี้ : 7
  แม้ตลอดทั้งเกมไม่เจอลูกยาก แต่ก็เล่นได้แน่นอน ออกมารับบอลได้แน่น แถมมีส่วนร่วมกับประตูชัย ที่เปิดบอลยาวให้เพื่อนได้อย่างแม่นยำ

 


 - เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า (กัปตันทีม) : 7.5
  ทำให้ แมนฯ ซิตี้ เล่นเกมรุกไม่สะดวก โดยเฉพาะเกมจากตรงริมเส้น แถมมีจังหวะตัดบอลสวยๆ หลายครั้ง

 - ติอาโก้ ซิลวา : 6.5
  น่าเสียดายที่เจอปัญหาบาดเจ็บรบกวน จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในช่วงท้ายครึ่งแรก แต่ก็ถือว่าช่วยคุมเกมรับได้ดีตลอดเกือบ 40 นาทีที่อยู่ในสนาม


 
 - อันโตนิโอ รือดิเกอร์ : 8
  ช่วยเกมรับได้แข็งแกร่งสุดๆ รับมือได้ทุกรูปแบบ โดยเฉพาะจังหวะบล็อกลูกยิงของ ฟิล โฟเด้น ช่วงกลางครึ่งแรก ซึ่งถือว่าสำคัญมาก

 - รีซ เจมส์ : 8.5
  เกมรุกไม่เท่าไหร่ แต่เกมรับสุดมากๆ จัดการกับทั้ง ราฮีม สเตอร์ลิง และ ฟิล โฟเด้น ได้อยู่หมัด จึงไม่แปลกใจที่มีสถิติตัดบอลได้ถึง 5 ครั้ง และชนะแท็กเกิ้ล 7 หน!!! ซึ่งมากสุดเหนือทุกคนในเกมนี้ทั้งสองสถิติ 


 

 - เอ็นโกโล่ ก็องเต้ : 9
  เพิ่งฟิตกลับมาแท้ๆ แต่กลับเล่นได้แบบร่างสมบูรณ์ แถมเกือบทำประตูได้จากลูกโขกช่วงครึ่งแรกด้วย ตลอดทั้งเกมมีส่วนอย่างมากทั้งรับและรุก โดยเฉพาะเกมรับที่ช่วยตัดบอลได้ 2 ครั้ง (มากสุดในทีม) แถมแท็กเกิ้ลชนะ 3 หน ซึ่งมากสุดอันดับสองในเกมนี้ รองแค่ รีซ เจมส์ นอกจากนี้ยังดวลลูกกลางอากาศชนะ 4 หน ซึ่งมากสุดในทีม ทั้งที่มีส่วนสูงแค่ 168 เซนติเมตร 


 - จอร์จินโญ่ : 7
  คุมจังหวะเกมได้ค่อนข้างดี แถมฉลาดในการยืนตำแหน่ง ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ทำเกมรุกไม่สะดวก

 - เบน ชิลเวลล์ : 7.5  
  เกมรุกอาจไม่ได้โชว์อะไรมาก แต่เกมรับทำได้ดี โดยเฉพาะการรับมือกับ ริยาด มาห์เรซ

 


 - ไค ฮาแวร์ตซ์ : 8.5
  ฮีโร่ของทีมอย่างแท้จริง นอกจากทำประตูชัยได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการแตะบอลผ่าน เอแดร์ซอน เข้าไปยิงโล่งๆ แล้ว ยังช่วยเก็บบอล และเรียกฟาวล์ได้ดีด้วย ถือเป็นวันที่น่าจดจำสำหรับ ดาวเตะทีมชาติเยอรมนีวัย 21 ปี

 - เมสัน เมาท์ : 7.5
  โดดเด่นมากในช่วงครึ่งแรก และเป็นคนแทงบอลได้สุดแม่นยำให้ ฮาแวร์ตซ์ ทำประตูชัย แม้ครึ่งหลังดูเงียบๆ แต่โดยรวมถือว่าน่าประทับใจ ตลอดทั้งเกมสร้างโอกาสรวมได้ 3 หน ซึ่งมากสุดในเกมนี้

 - ติโม แวร์เนอร์ : 6.5
  พลาดโอกาสทอง 1-2 ครั้งตั้งแต่ช่วงต้นเกม แม้โดยรวมยังค่อนข้างน่าผิดหวัง แต่ทุ่มเทและมุ่งมั่นดี แถมมีการวิ่งทำทางที่ฉลาด 

 


 สำรองที่ได้ลงเล่น

 - อันเดรียส คริสเตนเซ่น (แทน ซิลวา น. 39) : 7.5
  ทำหน้าที่แทน ซิลวา ได้ค่อนข้างดีเลย ไม่มีอะไรผิดพลาด แถมยืนตำแหน่งดี

 - คริสเตียน พูลิซิช (แทน แวร์เนอร์ น. 66) : 6
  มีโอกาสหลุดเข้าไปยิงเกือบเป็นประตู 2-0 แต่ก็ช่วยเก็บบอลได้ค่อนข้างดี

 - มาเตโอ โควาซิช (แทน เมาท์ น. 80) : -
  ไม่สามารถให้คะแนนได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เป๊ปแพ้ทางทูเคิ่ล! เก็บตกสถิติสุดเจ๋งหลังเชลซีอัดแมนซิตี้ซิวถ้วยชปล.
    เชลซี ของ โธมัส ทูเคิ่ล เป็นฝ่ายกุมชัยชนะเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ส่งผลให้ “สิงห์บลูส์” คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครองเป็นสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์สโมสรและนี่ยังเป็นถ้วยบิ๊กเอียร์ถ้วยแรกของ โธมัส ทูเคิ่ล หลังจากที่อกหักเป็นพระรองมาเมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังจบนัดชิงชนะเลิศก็มีสถิติสุดเจ๋งมากมายเกิดขึ้น เรามาเก็บตกเกร็ดที่น่าสนใจกัน
  • ทูเคิ่ล ของแสลง เป๊ป ! เจาะ 5 ประเด็น เชลซี เฉือน แมนซิตี้ ผงาดแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
    โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ตอกย้ำความแค้น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นแมตช์ที่สามติดต่อกัน หลังนำ เชลซี เฉือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เอสตาดิโอ โด ดราเกา เมืองปอร์โต้ ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา
  • ฮาแวร์ทซ์ซัดดับฝันแมนซิตี้! ทูเคิ่ลเจ๋งพาเชลซีผงาดแชมป์ชปล.สมัย2
    "สิงห์บลูส์" โชว์ฟอร์มสุดแกร่งหลังปราบเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา จากประตูชัยของ ไค ฮาแวร์ทซ์ ส่งผลให้ เชลซี ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 2 ต่อจากปี 2012 ด้าน โธมัส ทูเคิ่ล หลังอกหักจากนัดชิงฯปีก่อนมาซีซั่นนี้คว้าโทรฟี่ยูซีแอลได้สำเร็จ ขณะที่ "เรือใบสีฟ้า" ฝันค้างที่ซิวถ้วยบิ๊กเอียร์สมัยแรก และอดคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาล...
  • เดิมพันแชมป์!แมนซิตี้จัดหนักหวัง "โฟเด้น" ตะบัน,เชลซีใช้ "เม้าน์ท" ซัดนัดชิง ชปล.
    "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกโดย ฟิล โฟเด้น จะลงแผงหน้าล่าตาข่ายเกมปะทะเดือดเพื่อนร่วมลีก "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่มี เมสัน เม้าน์ท พร้อมกระชากถล่มประตู ลุ้นระทึกได้ ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ถ่ายทอดสด : UEFA.tv (เวลา : 02.00 น.)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »