ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » รวมพลังศรัทธาทัพช้างศึก สู่บอลโลก

รวมพลังศรัทธาทัพช้างศึก สู่บอลโลก

Posted 31/05/2021 by siamsport

อีกไม่กี่อึดใจ ‘ทีมชาติไทย’ ก็จะลงสนามในเกมรอบเลือกฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งทัพช้างศึกมีโปรแกรมเหลืออีก 3 เกม โดยสถานการณ์ในกลุ่มยังมีโอกาสลุ้นเข้ารอบ เท่าๆ กันทั้งหมด อีกทั้งเตะสนามกลาง ทำให้เชื่อว่าน่าจะเป็นอะไรที่เดายากมากๆ
      
โปรแกรมที่จะลงสนาม คือ วันที่ 3 มิถุนายน อินโดนีเซีย ต่อด้วยวันที่ 7 มิถุนายน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และวันที่ 15 มิถุนายน พบ มาเลเซีย


การเรียกนักเตะติดทีมชาติไทยไปคราวนี้ ‘อากิระ นิชิโนะ’ ใส่ชื่อผู้เล่นไปยูเออี ถึง 41 คน ก่อนจะตัดตัว นั่นเท่ากับว่า ลิสต์นักเตะฝีเท้าดีในเมืองไทยมีมากมายเลยทีเดียว ที่เล่นเข้าตากุนซือชาวญี่ปุ่น จึงทำให้ต้องใช้เวลาเฟ้นหา 23 แข้งสุดท้าย กันแบบละเอียด

นอกเหนือจากขุมกำลังที่ดูแล้วเหลือเฝือ ไม่น่าห่วง ในการที่จะให้นิชิโนะจิ้มเลือกแข้งที่ถูกใจที่สุด อีกหนึ่งสิ่งสำคัญ ไม่แพ้กัน ในการฝ่าด่านตีตั๋วไปสู่รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย นั่นก็คือแรงศรัทธา พลังขับเคลื่อน ความเชื่อ ซึ่งตีความรวมอยู่ในคำที่ว่า "ช้างศึกเล่นไม่เลิก" เพราะการยกพลไปเตะไกลถึงตะวันออกกลางเที่ยวนี้ หัวจิต หัวใจ เป็นสิ่งสำคัญเป็นอันดับแรก “พวกเราคือทีมชาติไทย ถ้าจะบอกว่าเราเจออุปสรรคต่างๆ ก่อนมาเล่นรายการนี้ เอามันมาเป็นข้ออ้างไม่ได้ เราต้องเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่และดีที่สุด จากประสบการณ์ของผมที่เป็นโค้ช ผมพร้อมเผชิญทุกปัญหา เราตั้งใจซ้อมให้หนัก เพื่อมุ่งหน้าลงสนาม”

“ตอนนี้ผมไม่ได้คิดอะไรมากไปกว่าความมุ่งมั่น เราจะทำให้เต็มที่ที่สุดในนัดที่เจอกับอินโดนีเซียก่อน เราต้องการชัยชนะในเกมนี้” นั่นคือคำให้สัมภาษณ์ของนิชิโนะ ที่เจ้าตัวไม่ได้สนใจกับสิ่งที่ผ่านไปแล้ว พร้อมกระตุ้นให้ทุกคนมุ่งไปข้างหน้า โฟกัสกับเกมการแข่งขันที่จะมาถึง

ขณะเดียวกัน บรรดานักเตะก็พร้อมที่จะทำทุกวิถีทาง เพื่อเดินหน้าทำเป้าหมายให้สำเร็จ กับภารกิจไปสู่รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โดยทาง ‘เอกนิษฐ์ ปัญญา’ หวังว่าจะสามารถช่วยทีมชาติไทยฝ่าด่านหิน หนนี้ไปให้ได้

 "กับทีมชาติไทย แน่นอนว่าทั้งตัวผม และพี่ๆ ในทีมต่างก็อยากจะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด และสามนัดที่เหลือ เราต้องลงสนามด้วยความมั่นใจ เพื่อที่จะคว้าผลการแข่งขันที่เราต้องการมาครองให้ได้"

การฝึกซ้อมเตรียมทีมดำเนินไปอย่างเข้มข้น นักเตะทุกคนตั้งใจอย่างเต็มที่ ทุ่มเททุกหยาดเหงื่อ เพื่อประเทศชาติ มั่นใจได้เลยว่า ในเมื่อเสียงนกหวีดยังไม่เป่าหมดเวลา พวกเขาพร้อมที่จะเล่นไม่เลิกแน่นอน โดยทางมานูเอล ทอม เบียห์ร  เผยว่า ตัวเขาตั้งใจฝึกซ้อม และเต็มที่อย่างมาก ปลุกเร้าให้แฟนฟุตบอลไทยส่งกำลังใจ ให้นักเตะเยอะๆ

"ส่วนผมเองรวมถึงเพื่อนๆ ทุกคนที่นี่ก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และคาดหวังว่าในเกมกับอินโดนีเซียก็อยากชนะ รวมถึงเกมอื่นๆ ด้วย อยากให้แฟนบอลชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้กับเราทุกคนด้วย" ปราการหลังลูกครึ่งเยอรมัน เผย

ขณะที่ ‘พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล’ กองกลางของทีมชาติไทยก็ยืนยันว่า ตัวเขาจะไม่ประมาทคู่แข่ง พร้อมกับกระตุ้นเพื่อนๆ ว่า ให้เต็มที่ทุกเกม

"ผมคิดว่าทุกทีมสามารถสร้างปัญหาให้ไทย เพราะทุกทีมเตรียมตัวมาดีเหมือนกัน เราต้องไม่ประมาท และสู้อย่างเต็มที่ ฝากแฟนบอลทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยด้วยครับ" มิดฟิลด์คนสำคัญของทัพช้างศึกเผย

อย่าลืมรวมพลัง ส่งใจให้ทัพช้างศึกกันเยอะๆ ซึ่งแน่นอนว่า พวกเขาต้องการแรงขับเคลื่อนมากๆ ในภารกิจระดับชาติครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 24 ทีมลุยฟุตซอลโลก แต่ละชาติดีกรีขนาดไหน
    ศึกฟุตซอลโลก 2021 ที่จะจัดการแข่งขันขึ้นที่ประเทศลิทัวเนีย ระหว่างวันที่ 12 ก.ย.-3 ต.ค.64 ได้ 24 ทีมผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย 2 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายคือทางด้านของทีมชาติไทยและ ทีมชาติ เวียดนาม หลังได้ 24ทีม ครบในการเดินหน้าเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์แข่งขันที่จะเกิดขึ้น ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) จะทำการจับสลากแบ่งสายในวันที่ 1 มิ.ย.64 นี้
  • เปิดเหตุผลทำไม? ไทยขนแข้งไป 39 ราย
    ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี ที่จะทำการแข่งขันกันระหว่างวันที่ 3-15 มิ.ย.64 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์(ยูเออี) สถานการณ์ของ กลุ่ม จี เวียดนาม อันดับ 1 ลงเล่น 5 นัด มี 11 แต้ม , มาเลเซีย อันดับ 2 ลงเล่น 5 นัด มี 9 แต้ม ,ไทย อันดับ 3 ลงเล่น 5 นัด มี 8 แต้ม ,ยูเออี อันดับ 4 ลงเล่น 4 นัด มี 6 แต้ม และ อินโดนีเซีย อันดับ 5 ลงเล่น 5 นัด ไม่มีแต้ม
  • ช้างศึกอาจเหลือ 21 แข้งหลังติดโควิด คาด 11 ตัวจริงชุดที่เหลือจะไหวมั้ย?
    หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลเปิดเผยว่า ทีมชาติไทย มีนักเตะติดโควิด 2 คน และเจ้าหน้าที่ 4 คน ทำให้มีการสั่งหยุดฝึกซ้อมทันที และยังไม่มีกำหนดที่จะให้นักเตะชุดที่ 2 ที่กำหนดเดิมจะมาร่วมซ้อมในวันที่ 10 พ.ค. 64 นี้ว่าจะให้เข้ามาฝึกซ้อมได้เมื่อไหร่
  • เล่นเจลีก 4 ซีซั่น”อุ้ม”ธีราทร ฟันครึ่งร้อยล้าน
    เดินหน้าค้าแข้งเป็นฤดูกาลที่ 4 แล้วสำหรับ “อุ้ม”ธีราทร บุญมาทัน นักเตะแบ๊คซ้ายทีมชาติไทย ที่ยังคงอยู่ยงคงกระพันในเจลีก โดยปัจจุบันยังคงเป็นแกนหลักของสโมสรฟุตบอล โยโกฮามา เอฟ มารีนอส ยอดทีมในศึกฟุตบอลลีกสูงสุดของญี่ปุ่น นอกจากจะเดินหน้าค้าแข้งต่อเนื่องแล้ว “อุ้ม”ยังเป็นนักเตะไทยคนแรกที่เดินหน้าคว้าแชมป์เจลีก 1 ได้เป็นคนแรก แน่นอนว่าด้วยมาตรฐานการลงเล่นอย่างต่อเนื่องแถมได้รับความไว้วางใจเป็นแกนหลักในกราบซ้ายทำให้ชื่อเสียงของ ธีราทร ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากบรรดาแฟนบอลญี่ปุ่นและแฟนบอลชาวไทย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »