ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ส่อเค้าวุ่น!แข้งบราซิลหลายรายลั่นไม่เล่นโกปาอเมริกา

ส่อเค้าวุ่น!แข้งบราซิลหลายรายลั่นไม่เล่นโกปาอเมริกา

Posted 06/06/2021 by siamsport

อีเอสพีเอ็น บราซิล และ โกลโบ้เอสปอร์เต้ 2 สื่อของบราซิล ตีข่าว นักเตะหลายรายของ บราซิล แสดงความตั้งใจว่าจะไม่ช่วยบ้านเกิดในศึก โกปา อเมริกา เพราะไม่พอใจที่สมาพันธ์ฟุตบอลบราซิลตัดสินใจจะเป็นเจ้าภาพรายการนี้ทั้งที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังรุนแรงในระดับหนึ่ง แถมยังมีการชักชวนให้แข้งจากชาติอื่นร่วมบอยคอตต์รายการนี้เหมือนกัน
    นักเตะหลายคนของทีมชาติบราซิล ตัดสินใจที่จะไม่ลงเล่นให้บ้านเกิดในศึก โกปา อเมริกา 2021 หลังจากไม่พอใจที่สมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล (ซีบีเอฟ) ตอบรับที่จะเป็นเจ้าภาพรายการดังกล่าวทั้งที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในประเทศยังน่าเป็นห่วง ตามรายงานของ อีเอสพีเอ็น บราซิล และ โกลโบ้เอสปอร์เต้ 2 สื่อชั้นนำของแดนแซมบ้า


    เดิมที โกปา อเมริกา หนล่าสุดมันต้องเตะกันตั้งแต่ปีก่อน โดยที่ อาร์เจนตินา กับ โคลอมเบีย ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพร่วมกัน แต่มันก็โดนเลื่อนมาแข่งกันในปีนี้หลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ไม่กี่วันก่อนสมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) ก็ตัดสิทธิ์ อาร์เจนตินา กับ โคลอมเบีย จากการเป็นเจ้าภาพรายการดังกล่าว หลังจากที่ โคลอมเบีย มีการประท้วงประธานาธิบดีอย่างรุนแรงจนดูไม่ปลอดภัยที่จะจัดการแข่งขัน ส่วนที่ อาร์เจนตินา ยังมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่น่าเป็นห่วง

    ในเวลาต่อมา คอนเมโบล ก็ประกาศว่า บราซิล จะได้เป็นเจ้าภาพรายการดังกล่าวแทน โดยทัวร์นาเมนท์ที่ว่าจะเริ่มขึ้นในวันที่ 13 มิถุนายนนี้ อย่างไรก็ตาม ที่จริงแล้วสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ใน บราซิล ก็ยังอันตรายในระดับหนึ่ง โดยมีการคาดกันว่าภายในเดือนนี้อาจจะเกิดการแพร่ระบาดที่รุนแรงระลอก 3 ด้วยซ้ำ

    ทั้งนี้ รายงานระบุว่านักเตะ บราซิล ตกใจมากๆ ในตอนที่ได้ยินข่าวว่าประเทศของพวกเขาจะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพแทน โดยพวกเขารู้สึกเหมือนกับว่า ซีบีเอฟ ไม่ให้ความสำคัญกับพวกเขาเลยจนเหมือนกับโดนทรยศก็มิปาน จนในที่สุดพวกเขาก็แสดงเจตนารมณ์ว่าจะไม่ลงเล่นรายการนี้ โดยว่ากันว่าคนส่วนใหญ่ในกลุ่มดังกล่าวเป็นนักเตะที่ไปค้าแข้งกันในประเทศอื่น แถมพวกเขายังพยายามติดต่อให้นักเตะจากชาติอื่นร่วมบอยคอตต์ทัวร์นาเมนต์นี้เหมือนกันด้วย

    มีการเปิดเผยด้วยว่าตอนนี้นักเตะรุ่นใหญ่หลายคนของ บราซิล กำลังมีปัญหากับ โรเจริโอ กาบ็อคโล่ ประธาน ซีบีเอฟ อย่างหนัก ซึ่งมันก็นำไปสู่การที่ คาเซมิโร่ รองกัปตันทีมชาติบราซิลจาก เรอัล มาดริด ไม่ได้ร่วมงานแถลงข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากทาง ซีบีเอฟ เป็นคนสั่งห้าม คาเซมิโร่ มาออกงานเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สายสัมพันธ์แน่นแฟ้น!ไวจ์นัลดุมพูดสุดซึ้งกับโรเบิร์ตสัน
    จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม มิดฟิลด์ทีมชาติฮอลแลนด์ พูดกับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน อย่างตรงไปตรงมาว่าอยากกอดกับอีกฝ่ายมากๆ แต่กลับทำไม่ได้เพราะต้องทำตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่ทั้ง 2 คนจะไม่ได้ร่วมงานกันที่ ลิเวอร์พูล อีกแล้ว
  • คลั่งไคล้!แฟนบอลโผเข้าใส่ทำเนย์มาร์ถึงกับกะเผลก
    เนย์มาร์ เจอกับประสบการณ์ที่เสียวในระดับหนึ่ง หลังมีแฟนบอลพุ่งเข้าหาเขา แต่เกิดเสียหลักจนกลายเป็นการกระแทกใส่เขาไปด้วย แถมยังมีคนหนึ่งที่ถึงขั้นถอดรองเท้าของเขาไปอีกต่างหาก
  • เตรียมใช้ในศึกยูโร!ยูฟ่ายันบอลบังเอิญโดนมือไม่นับเป็นแฮนด์บอล
    โรแบร์โต้ โรเซ็ตติ หัวหน้าฝ่ายการตัดสินของ ยูฟ่า บอกเอง พวกเขาจะใช้กฎแบบใหม่ของ ไอเอฟเอบี ในประเด็นที่ว่าหากบอลบังเอิญโดนมือนักเตะในจังหวะที่นำไปสู่การทำประตูแล้วล่ะก็ มันก็จะไม่โดนจับเป็นการทำแฮนด์บอลอีกต่อไป โดยเดิมทีกฎดังกล่าวถูกกำหนดให้เริ่มมีผลใช้งานในวันที่ 1 ก.ค. นี้
  • อั๊กบอนลาฮอร์จวกเฮนเดอร์สันเห็นแก่ตัว
    กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์ ชี้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ทำตัวเห็นแก่ตัวมากๆ ที่ไม่ยอมถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษทั้งที่ยังมีอาการเดี้ยงตามรบกวนอยู่ โดยบอกว่าที่จริงตอนนี้ อังกฤษ ก็มีมิดฟิลด์หลายคนที่จะทำงานได้ดีเหมือนกับ เฮนเดอร์สัน หากถูกเรียกติดทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »