ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เดินเครื่องไล่ล่าความสำเร็จ! 3 ความเคลื่อนไหวสำคัญลิเวอร์พูลช่วงซัมเมอร์

เดินเครื่องไล่ล่าความสำเร็จ! 3 ความเคลื่อนไหวสำคัญลิเวอร์พูลช่วงซัมเมอร์

Posted 08/06/2021 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล กำลังเดินหน้าที่จะทำการปรับปรุงขุมกำลังของทัพ "หงส์แดง" ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อที่จะนำมาใช้ในการสู้ศึกครั้งใหม่ในฤดูกาล 2021/2022
    
"เดอะ เร้ดส์" สามารถคว้าโควตาไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จเมื่อสามารถเร่งเครื่องในช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่น ด้วยการจบอันดับ 3 ในตารางศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทั้งๆ ที่พวกเขาต้องประสบปัญหาผู้เล่นสำคัญหลายคนได้รับบาดเจ็บ

ลิเวอร์พูด ได้เริ่มเดินเครื่องในการเสริมแกร่งด้วยการคว้าตัว อิบราฮิม่า โกนาเต้ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยค่าตัว 36 ล้านปอนด์ (ราว 1,440 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นตำแหน่งที่ คล็อปป์ ต้องการที่จะปรับปรุงแก้ไขเป็นอันดับแรก

ขณะเดียวกันการที่ทีมต้องเสีย จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ที่หมดสัญญา และคาดว่าจะไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง นั่นทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องหาผู้เล่นใหม่เพื่อเข้ามาเติมเต็มในตำแหน่งแผงกองกลาง

สำหรับการเคลื่อนไหวของทัพ "หงส์แดง" ในการเสริมความแข็งแกร่งที่เป็นประเด็นหลักในช่วงซัมเมอร์นี้ ยังคงเดินหน้าอย่างเต็มที่ แต่จะสมหวังหรือผิดหวังยังคงต้องรอลุ้นจนกระทั่งปิดตลาดพ่อค้าแข้งรอบแรกซะก่อน
 
เล็งเป้าหมายดึง เอ็มบัปเป้

ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวอยากได้ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าฟอร์มฮอตจากสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาเสริมทัพอย่างมาก โดยนักเตะรายนี้ "หงส์แดง" พยายามไล่ล่ามาตลอดนับตั้งแต่ที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019/2020

"เดอะ เร้ดส์" พยายามที่จะคว้าตัว เอ็มบัปเป้ มาให้ได้ แต่หากจะซื้อกันแบบตรงๆ ก็คงยากเนื่องจากนักเตะมีค่าตัวมหาศาลกว่า 137.5 ล้านปอนด์ (ราว 5,500 ล้านบาท) นั่นทำให้พวกเขาเลือกที่จะรอจนถึงซัมเมอร์หน้าเมื่อเขาเหลือสัญญากับ "เปแอสเช" อีก 1 ปี และมีโอกาสที่จะย้ายแบบฟรีเอเจนต์

อย่างไรก็ตาม  นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธาน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไม่มีความคิดที่จะขาย หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส ออกไปจากทีมแบบแน่นอน แต่ถ้านักเตะจะย้ายทีมจริงๆ ก็ไม่มีทางที่จะได้เก็บข้าวของไปแบบไม่มีค่าตัว

ฉะนั้นเป้าหมายที่จะเล่นเกมดึงเวลาเพื่อหวังจะหาข้อได้เปรียบจากสัญญาของ เอ็มบัปเป้ คงเป็นไปได้ยาก ฉะนั้นหาก คล็อปป์ ต้องการนักเตะวัย 22 ปีมาร่วมทัพจริงๆ คงจะต้องใช้วาทศิลป์ในการเจรจาทั้งกับนักเตะ และ "เปแอสเช" เพื่อที่จะได้ค่าตัวที่สมน้ำสมเนื้อ
 
พร้อมไล่ล่า ดูซาน วลาโฮวิช

ในกรณีที่หากพลาดได้ตัว เอ็มบัปเป้ งานนี้ คล็อปป์ ก็เตรียมทางหนีทีไล่เอาไว้แล้ว โดยพวกเขาพร้อมเบนเข็มไปดึง ดูซาน วลาโฮวิช กองหน้าฟอร์มร้อนแรงจากสโมสร "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนติน่า

ดาวยิงทีมชาติเซอร์เบีย โชว์ฟอร์มได้สุดยอดเกินบรรยายเมื่อตะบันไปแล้ว 21 ประตูจาก 40 เกมให้กับทัพ "วิโอล่า" และแน่นอนว่าทีมชั้นนำทั้งในกัลโช่ เซเรีย อา และในยุโรป ต่างให้ความสนใจ วลาโฮวิช อย่างมาก

แม้ก่อนหน้านี้หัวหอกวัย 21 ปีจะออกมายืนกรานเสียงดังฟังชัดว่าไม่เคยคิดที่จะย้ายไปทำมาหารับประทานนอกดินแดนเมืองมะกะโรนีก็ตาม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ลิเวอร์พูล จะหมดหวังที่จะเซ็นสัญญากับเขา

กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อดังในอิตาลี รายงานว่า ลิเวอร์พูล กำลังเปิดการเจรจากับเอเจนต์ของ วลาโฮวิช และดูเหมือนทุกอย่างมีความคืบหน้าเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม "หงส์แดง" ต้องเจอคู่แข่งสำคัญอย่าง เอซี มิลาน ที่เพิ่งผิดหวังในการดึง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ จาก เชลซี ก็สนใจนักเตะรายนี้เช่นเดียวกัน

จับตาสถานการณ์สตาร์อินเตอร์ มิลาน

อย่างที่เกริ่นไปก่อนหน้านี้ว่า ลิเวอร์พูล ต้องหาผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางเพื่อเข้ามาเติมเต็มการขาดหายไปของ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม และชื่อของ นิโคโล่ บาเรลล่า มิดฟิลด์ชั้นดี "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน อยู่ในลิสต์รายชื่นต้นๆ ที่ คล็อปป์ สนใจอยากได้มาเสริมทัพ

บาเรลล่า มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งสำหรับความสำเร็จของ "เนรัซซูรี่" ในการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองมะกะโรนี สมัยแรกในรอบ 11 ปีเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา โดยฟอร์มของเขาถือว่าโดดเด่นจริงๆ เมื่อทำซัดไป 3 ประตูกับ 13 แอสซิสต์จากการเล่น 46 เกม

สำหรับดาวเตะวัย 24 ปีซึ่งมีบทบาทในการเล่นที่คล้านคลังกับ ไวจ์นัลดุม เป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติอิตาลี ชุดทำศึกยูโร 2020 และแน่นอนว่านี่คือเป้าหมายในแผงมิดฟิลด์ที่ คล็อปป์ มองว่าสามารถทดแทนการขาดหายไปของ ไวจ์นัลดุม ได้

โอกาสที่ ลิเวอร์พูล จะได้ บาเรลล่า ก็มีค่อนข้างสูงเพราะ อินเตอร์ กำลังมีปัญหาด้านการเงิน จึงจำเป็นต้องขายสตาร์ประจำทีมออกไป และคาดว่าค่าตัวของเขาคงมากกว่า 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,000 ล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มีความสำคัญแค่ไหน?ฟิลลิปส์ขอคุยกับลิเวอร์พูลก่อนฟันธงอนาคต
    หลังจากที่ นาธาเนียล ฟิลลิปส์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล มีข่าวลือเรื่องอาจจะกลายเป็นส่วนเกินของทีม ล่าสุดเจ้าตัวก็ระบุเองว่าอยากคุยกับ "หงส์แดง" เพื่อดูว่าอีกฝ่ายคิดยังไงเกี่ยวกับตนก่อน โดยบอกว่าที่จริงตนรักทีมมากๆ แต่ก็จำเป็นต้องเลือกสิ่งที่เป็นผลดีที่สุดต่อตัวเองด้วย
  • ลิเวอร์พูลเล็ง3สตาร์อินเตอร์เสริมทัพ
    สื่ออังกฤษ เผย ลิเวอร์พูล เล็ง 3 นักเตะ อินเตอร์ มิลาน ที่มีดีกรีระดับทีมชาติอิตาลี และอาร์เจนตินา หลัง "งูใหญ่" พร้อมขายสตาร์เพื่อหาเงินเข้าคลังสโมสร
  • คู่ควรทุกประการ!เดอบรอยน์ซิวยอดเยี่ยมพีเอฟเอ2ปีติด
    เควิด เดอ บรอยน์ จอมทัพแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผงาดคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีประจำฤดูกาลล่าสุดของ พีเอฟเอ หลังระเบิดฟอร์มสุดยอดนำ "เรือใบสีฟ้า" คว้าแชมป์ลีก และ คาราบาว คัพ รวมทั้งทะลุชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย
  • ก็องเต้,แม็กไกวร์นำทัพ!"เดอะ มิร์เรอร์"จัดทัพ11แข้งที่หลุดโผทีมยอดเยี่ยมพีเอฟเอ
    เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ได้มีการเปิดเผยโฉมหน้าทีมยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020/21 ซึ่งอย่างที่รู้ๆ กันว่า มีผู้เล่นจากทีมแชมเปี้ยนอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ติดทัพถึง 6 รายเลยทีเดียว ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ ลุค ชอว์ ขณะที่ ลิเวอร์พูล มีหนึ่งเดียวคือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และล่าสุด เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังเมืองผู้ดี ได้มีการจัดทีมชุดทางเลือก ซึ่งเป็นการรวบรวมนักเตะผลงานดี ที่หลุดโผจากทีมยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ แต่จะมีใครบ้าง และตรงใจท่านผู้อ่านบ้างหรือไม่นั้น เราไปดูกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »