ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » สตาร์ลิเวอร์พูลเพียบ!รวมพล11แข้งดาวดัง(เจ็บ)ชวดลุยยูโร2020

สตาร์ลิเวอร์พูลเพียบ!รวมพล11แข้งดาวดัง(เจ็บ)ชวดลุยยูโร2020

Posted 09/06/2021 by siamsport

เหลืออีกสอง 2 วันเท่านั้น ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2020" ก็จะเปิดฉากฟาดแข้งกันแล้ว ซึ่งแน่นอนว่า แฟนบอลอย่างเราๆ ต่างเฝ้ารอที่จะได้ยลฝีเท้าของบรรดานักเตะชั้นยอดวาดลวดลายในสนาม ภายใต้ยูนิฟอร์มทีมชาติของตัวเอง แต่ในขณะเดียวกันก็มีผู้เล่นชื่อดังอีกหลายคน ที่เจอปัญหาบาดเจ็บรบกวน และอดมีส่วนร่วมในทัวร์นาเมนต์นี้อย่างน่าเสียดาย ว่าแล้วเราไปเช็คกันดูสิว่า ในลิสต์ 11 คนนี้มีใครบ้าง
 
- เฟอรจิล ฟาน ไดค์ (ฮอลแลนด์)

ยอดปราการหลัง ลิเวอร์พูล ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงที่หัวเข่า และพักแข้งยาวมาตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งตอนแรกหลายๆ ฝ่ายคาดหวังว่า เจ้าตัวน่าจะฟิตทันศึก ยูโร 2020 แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นไปตามนั้น ถือเป็นความเสียหายครั้งใหญ่สำหรับทีมชาติฮอลแลนด์ เพราะ ฟาน ไดค์ ไม่เพียงแค่เป็นเซนเตอร์แบ็กคนสำคัญของทัพ "อัศวินสีส้ม" แต่เป็นถึงกัปตันทีมด้วย

- โจ โกเมซ (อังกฤษ)

เหมือนกับ ฟาน ไดค์ ที่เจ็บมาตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาลผ่านมา และไม่สามารถเร่งความฟิตได้ทันเวลา ทำให้เจ้าตัวพลาดช่วยทีมชาติอังกฤษสู้ศึก ยูโร 2020 อย่างน่าเสียดาย เพราะถ้าหากไม่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวน ยังไง โกเมซ ก็เป็นตัวเลือกแรกๆ ในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต

- เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (อังกฤษ)

อีกหนึ่งสตาร์จากค่าย "หงส์แดง" แต่รายนี้่น่าเจ็บใจกว่าใครเพื่อน เพราะอุตส่าห์มีชื่อติดโผ 26 แข้งทีมชาติอังกฤษ ชุดสู้ศึก ยูโร 2020 เรียบร้อย แต่ดันได้รับบาดเจ็บช่วงท้ายเกมอุ่นเครื่องกับ ออสเตรีย เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน จนต้องพักแข้งราว 4-6 สัปดาห์ ทำให้เจ้าตัวต้องถอนตัวไปโดยปริยาย ขณะที่ เซาธ์เกต ก็ได้เรียกตัว เบน ไวท์ ปราการหลัง ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน มาติดทีมแทนเรียบร้อย

- เซร์คิโอ รามอส (สเปน)

ยอดปราการหลังจาก เรอัล มาดริด วัย 35 ปี ผู้ซึ่งลงสนามรับใช้ทีมชาติสเปน 180 นัด ทำได้ถึง 23 ประตู ไม่มีชื่อติดทัพ "กระทิงดุ" ชุดสู้ศึก ยูโร 2020 หลังจากที่มีปัญหาบาดเจ็บรุมเร้าตลอดทั้งฤดูกาล 2020/21 ที่ผ่านมา และนั่นทำให้เจ้าตัวพลาดโอกาสติดทีมชาติสเปน สู้ศึกทัวร์นาเมนต์ใหญ่เป็นรายการที่ 10 ติดต่อกันด้วย (ก่อนหน้านี้ได้ลุยศึก ยูโร 3 ครั้ง, ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 4 ครั้ง และ ฟีฟ่า คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2 ครั้ง)

- ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (สวีเดน)

เป็นอีกคนที่น่าเสียดายอย่างมาก เพราะ อิบราฮิโมวิช เพิ่งตัดสินใจกลับมารับใช้ทีมชาติสวีเดนอีกครั้ง เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังจากที่เคยประกาศรีไทร์ทีมชาติหลังจบศึก ยูโร 2016 แต่ด้วยปัญหาบาดเจ็งตรงหัวเข่าจากเกม เซเรีย อา ที่ เอซี มิลาน สโมสรต้นสังกัด เจอกับ ยูเวนตุส เมื่อเดือนพฤษภาคม ทำให้เจ้าตัวพลาดศึก ยูโร 2020 อย่างน่าเสียดาย และแทบจะแน่นอนว่า เราคงไม่ได้เห็น ยอดดาวยิงวัย 39 กะรัต ในเวทีใหญ่ๆ ระดับทีมชาติแบบนี้อีกแล้ว  

- เปโดร เนโต้ (โปรตุเกส)

เนโต้ โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นสุดๆ กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก 31 นัด ทำ 5 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ แต่ปัญหาบาดเจ็บตรงหัวเข่าจากเกมที่เจอกับ ฟูแล่ม เมื่อเดือนเมษายน ทำให้ความฝันของเจ้าตัวที่จะได้ช่วยทีมชาติโปรตุเกส สู้ศึก ยูโร 2020 ต้องพังทลายลงทันที เพราะถึงแม้อาจไม่ใช่แข้งแกนหลักในแนวรุกทัพ "ฝอยทอง" แต่ถ้าฟิตสมบูรณ์ ยังไง เนโต้ ก็น่าจะมีชื่อติดทีมของกุนซือ แฟร์นานโด ซานโตส

- โดมินิค โซบอสซ์ไล (ฮังการี) 

ทำประตูสำคัญช่วยทีมชาติฮังการี พิชิต ไอซ์แลนด์ 2-1 ในเกมเพลย์ออฟ รอบชิงฯ เมื่อช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ปีก่อน ทำให้ทัพ "แม็กยาร์" คว้าตั๋วลุยศึก ยูโร 2020 ได้สำเร็จ ทว่าสุดท้าย โซบอสซ์ไล ซึ่งเป็นแข้งป้ายแดงของ แอร์เบ ไลป์ซิก ชวดโชว์ฝีเท้าในทัวร์นาเมนต์นี้อย่างน่าเสียดาย เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ

- อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค (โปแลนด์)

กำลังสำคัญชั้นดี แต่ด้วยปัญหาบาดเจ็บตรงหัวเข่า ทำให้ ดาวเตะจาก นาโปลี วัย 27 ปี ซึ่งเล่นให้ โอลิมปิก มาร์กเซย ช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลล่าสุด ต้องขอถอนตัวออกจากทีมสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่กุนซือ เปาโล ซูซ่า ยืนยันที่จะไม่เรียกใครมาแทน

- ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค (ฮอลแลนด์)

เป็นอีกคนที่เพิ่งถอนตัวสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดย มิดฟิลด์จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 24 ปี จะพลาดช่วยทีมชาติฮอลแลนด์ สู้ศึก ยูโร 2020 เพราะมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนที่โคนขาหนีบ ขณะที่กุนซือ แฟร้งค์ เดอ บัวร์ ตัดสินใจที่จะไม่เรียกใครเข้ามาเสริม ซึ่งถือเป็นฝันร้ายต่อเนื่องสำหรับ ฟาน เดอ เบ็ค หลังจากที่ฤดูกาลล่าสุดก็นั่งสำรองยาวในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยได้สตาร์ทเป็นตัวจริงในเกม พรีเมียร์ลีก แค่ 4 นัดเท่านั้น

- นิโคโล่ ซานิโอโล่ (อิตาลี)

 นี่คืออนาคตของวงการลูกหนังแดนมะกะโรนี และคงจะมีชื่อติดทีมชาติอิตาลี สู้ศึก ยูโร 2020 อย่างแน่นอน หากมีสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ แต่โชคร้ายสำหรับ ซานิโอโล่ ที่มักเจอปัญหาบาดเจ็บหนักๆ เล่นงานตลอด โดยเจ้าตัวเอ็นหัวเข่าซ้ายฉีกขาดจากเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ที่ อิตาลี บุกเชือด ฮอลแลนด์ 1-0 เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายน ปีที่แล้ว (ก่อนหน้านั้นก็เคยเอ็นเข่าขวาฉีก) ซึ่งนั่นส่งผลให้เจ้าตัวอดลงสนามช่วยต้นสังกัดอย่าง อาแอส โรม่า ตลอดทั้งฤดูกาล 2020/21 ที่ผ่านมา ดังนั้นมันจึงไม่มีทางอยู่แล้วที่ ดาวเตะวัย 21 ปี จะฟิตทันเวลาสำหรับศึก ยูโร 2020

- เมสัน กรีนวู้ด (อังกฤษ)

หัวหอกดาวรุ่งจากค่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 19 ปี มีชื่อติดทีมชาติอังกฤษ ชุดเบื้องต้น 33 คน แต่ก็ขอถอนตัวออกจากทัพ "สิงโตคำราม" ก่อนที่กุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต จะประกาศตัดชื่อเหลือ 26 คนชุดสุดท้าย เพียงไม่กี่ชั่วโมง เพราะมีปัญหาเรื่องความฟิต และต้องการเวลาในการพักฟื้นร่างกาย ซึ่งก็ไม่แน่เหมือนกันว่า ถ้าฟิตสมบูรณ์ กรีนวู้ด อาจมีชื่อช่วยทีม "ทรี ไลอ้อนส์" สู้ศึก ยูโร 2020 ก็ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลุ้นแชมป์ไหวมั้ย? จัดทัพ11ตัวจริงทีมชาติอังกฤษลุยยูโร
    วันอาทิตย์นี้แล้ว ทีมชาติอังกฤษต้องลงสนามเกมแรกในศึกฟุตบอลยูโร 2020 โดยเตรียมฟาดแข้งกับทีมที่เคยเขี่ยพวกเขาตกรอบฟุตบอลโลก 2018 อย่าง โครเอเชีย ซึ่งครั้งนี้ทัพ “สิงโตคำราม” มีขุมกำลังที่แข็งแกร่งมากขึ้นกว่าครั้งที่แล้ว มีนักเตะดาวรุ่งหลายคนฟอร์มโดดเด่นมากในฤดูกาลที่ผ่านมา สิ่งที่น่าสนใจคือ แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษจะจัดแผนการเล่นอย่างไรในทัวร์นาเม้นต์นี้โดยเฉพาะเกมเปิดสนามกับ “ตาหมากรุก” เราลองมาจัด 11 ตัวจริงกัน
  • แรชฟอร์ดชี้อังกฤษจะเก็บชัยได้มากขึ้นถ้ามีกรีลิชอยู่ในสนาม
    มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกทีมชาติอังกฤษ ชี้ "สิงโตคำราม" จะเก็บชัยชนะได้มากกว่าที่ผ่านๆ มาแน่นอนหากมี แจ็ค กรีลิช ลงเล่นด้วย พร้อมบอกว่าสุดแฮปปี้ที่ได้เป็นกัปตันทีมในนัดเฉือน โรมาเนีย
  • ตัวอันตราย!เวนเกอร์ชี้อังกฤษมีโอกาสแย่งแชมป์ยูโรจากฝรั่งเศสมากสุด
    อาร์แซน เวนเกอร์ ระบุ ในมุมมองของตนนั้นทีมที่มีโอกาสลุ้นแย่งแชมป์ ยูโร มาจากเงื้อมมื้อของ ฝรั่งเศส มากที่สุดก็คือ อังกฤษ หลังจากมองว่า "สิงโตคำราม" ก็มีแข้งชั้นยอดอยู่ในทีมหลายรายเหมือนกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »