ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บิเอลซ่า กับภาพน่ารักช่วงปิดซีซั่น

บิเอลซ่า กับภาพน่ารักช่วงปิดซีซั่น

Posted 09/06/2021 by siamsport

แม้ว่าจะไม่ได้มีชื่อสลักบนถ้วยแชมป์มากมายก่ายกองเหมือนกับกุนซือชื่อดังสมัยนี้หลายต่อหลายคน แต่ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ผู้จัดการทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด ก็เป็นที่ชื่นชอบและได้รับความเคารพจากกุนซือหลายราย หนึ่งในนั้นคือ โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ถึงขั้นเคยบอกว่ายกให้ บิเอลซ่า เป็นหนึ่งในไอดอลของเขา
   
นอกจากจะมีมันสมองที่ชาญฉลาดจนสามารถวางแท็กติกได้ดีในระดับหนึ่ง และความมุ่งมั่นที่จะให้ทีมของตัวเองเล่นเกมรุกอย่างเต็มที่แล้วนั้น อีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนประทับใจในตัว บิเอลซ่า ก็คือการที่เขามีอารมณ์ร่วมกับเกมลูกหนังสูงมาก ชนิดที่ถ้าจะบอกว่ามันเป็นชีวิตของเขาก็ไม่ผิดนัก


ซึ่งหนึ่งในตัวอย่งที่แสดงให้เห็นว่า บิเอลซ่า หลงใหลกีฬาฟุตบอลอย่างมากก็เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันก่อน

อย่างที่รู้กันดีว่าตอนนี้ลีกฟุตบอลเกือบทุกลีกมันปิดฤดูกาลกันไปแล้ว ซึ่งนั่นทำให้บรรดากุนซือของสโมสรต่างๆ ได้พักผ่อนจากการทำงานกันในระดับหนึ่ง โดยบางรายเลือกที่จะอยู่กับครอบครัวที่บ้านหลังจากไม่ได้ให้เวลากับพวกเขามากนัก ส่วนบางคนอาจจะเดินทางไปต่างประเทศเพื่อที่จะเที่ยวสักหน่อย หลังจากที่บางประเทศเปิดรับนักท่องเที่ยวกันบ้างแล้ว

ถึงกระนั้น บิเอลซ่า กลับทำบางอย่างที่ต่างออกไป เพราะไม่กี่วันที่แล้วจู่ๆ เขาก็ไปรับหน้าที่คุมการซ้อมให้กับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 11 ปีแถวย่านยอร์คเชียร์ ซึ่งเป็นถิ่นที่ตั้งของ ลีดส์ หลังจากที่ตอนนั้นเขาบังเอิญเดินไปเจอหนูๆ กำลังตั้งหน้าตั้งตาซ้อมฟุตบอลอย่างขยันขันแข็งพอดี

แน่นอนว่าเด็กๆ เหล่านั้นคาดไม่ถึงเลยที่กุนซือของทีมในย่านท้องถิ่นของพวกเขาจะมารับหน้าที่นำซ้อมให้ และมันก็ทำให้พวกเขาดีใจมากๆ ที่ได้เจอกับ บิเอลซ่า เพราะสำหรับคนในย่านยอร์คเชียร์แล้วนั้นกุนซือชาวอาร์เจนไตน์ถือเป็นคนที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดตลอดช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาก็ว่าได้ หลังเขาทำให้ทีมมีสไตล์การเล่นที่ยอดเยี่ยมจนถึงขั้นนำทีมเลื่อนชั้นกลับมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ได้

ทั้งนี้ บิเอลซ่า พูดกับเด็กๆ แบบติดตลกด้วยว่าเขาจะทำให้หนูๆ ทั้งหลายเล่นกันในสไตล์ "เมอร์เดอร์บอล" (Murderball) เป็นเวลาถึง 3 ชั่วโมงเต็ม โดยมันเป็นสไตล์ที่เขาใช้กับนักเตะในทีมชุดใหญ่ของ ลีดส์ ซึ่งมันก็คือการซ้อมกันแบบไม่มีหยุด และวิ่งกันให้เต็มที่ โดยหลายคนก็บอกว่าสไตล์ที่ว่ามีส่วนสำคัญที่ทำให้ ลีดส์ มีผลงานน่าประทับในฤดูกาลล่าสุดจนถึงขั้นได้อันดับ 9 ใน พรีเมียร์ลีก

"จู่ๆ เขาก็โผล่มาและบอกกับเด็กๆ ว่าพวกเขาจะเล่นกันแบบ เมอร์เดอร์บอล ซึ่งเด็กๆ คิดว่ามันเป็นเรื่องที่วิเศษมากๆ" แม็ทธิว ไพรซ์ แฟนบอล ลีดส์ คนหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์นี้ ระบุ "เขาพูดกับเด็กๆ ว่าพวกเขาจะต้องเล่นแบบนั้น 3 ชั่วโมง และหนูๆ ก็ชอบมันมาก พวกเขาไม่อยากเชื่อเลยว่าคนระดับเขาจะมาซ้อมให้กับพวกเขา"

"เขาพูดผ่านล่ามของเขาว่าวันนี้เขาจะเป็นคนนำพวกเขาลงซ้อมเอง สำหรับเด็กๆ แล้วเขาถือเป็นฮีโร่ของพวกเขาเลยล่ะ ที่จริงเขาเป็นฮีโร่ของเราทุกคนน่ะนะ แต่สำหรับเด็กๆ เหล่านี้แล้วเขาน่ะถือเป็นฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่กว่าอีกหากมองจากสายตาของพวกเขา พวกเขาอึ้งไปเลย"

ท้ายที่สุดแล้ว บิเอลซ่า ก็นำเด็กๆ ซ้อมเป็นเวลา 90 นาที ไม่ใช่ 3 ชั่วโมงเหมือนที่พูดเล่นๆ กับหนูๆ ก่อนที่สุดท้ายเขาจะกลับไป โดย ไพรซ์ บอกว่า "มันเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นบางอย่างที่เจ๋งๆ เกิดขึ้นกับที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด มันเหมือนเป็นการมอบบางอย่างคืนให้กับแฟนๆ และมันควรจะเกิดเรื่องแบบนั้น"

ที่จริงตลอดช่วงที่ผ่านมาเรื่องอนาคตของ บิเอลซ่า เป็นสิ่งที่ถูกพูดถึงในระดับหนึ่งของที่ ลีดส์ หลังจากเขาเหลือสัญญากับทีมจนถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้เท่านั้น แต่หลายรายก็เชื่อกันว่าสุดท้ายแล้ว บิเอลซ่า น่าจะต่อสัญญาและอยู่คุมทีมต่อไปอยู่ดี

อย่างน้อยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ก็แสดงให้เห็นว่า บิเอลซ่า มีความผูกพันกับท้องถิ่นในระดับสูง และมีโอกาสดีที่เขาจะยังไม่บอกลา ลีดส์ ในเร็วๆ นี้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »