ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เปิดบทลงโทษ6ทีมร่วมซูเปอร์ลีก-ขู่ถ้ายังดื้อปรับเฉียดพันล้าน-ตัดอีก30แต้ม

เปิดบทลงโทษ6ทีมร่วมซูเปอร์ลีก-ขู่ถ้ายังดื้อปรับเฉียดพันล้าน-ตัดอีก30แต้ม

Posted 10/06/2021 by siamsport

พรีเมียร์ลีก ขู่ตัดแต้มสุดโหดและปรับเงินอีกบานหากบิ๊กซิกซ์ ยังกล้าไปร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก อีกในอนาคต หลังปรับไปเบาะๆ ทีมละราว 154 ล้านบาทจากการเข้าร่วมโปรเจ็กต์เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

เดอะ มิร์เรอร์ สื่ออังกฤษ รายงานข่าวเมื่อวันพุธที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมาว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะโดนตัด 30 คะแนน และปรับเงินทีมละ 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 880 ล้านบาท) หากไปเข้าร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก อีกในอนาคต

ก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ได้ประกาศบทลงโทษทั้ง 6 ทีมดังกล่าว รวมถึง เอซี มิลาน, อินเตอร์ มิลาน และ แอตเลติโก มาดริด ไปแล้ว หลังถอนตัว, รับทราบ และยอมรับว่าโปรเจกต์ ซูเปอร์ลีก เป็นความผิดพลาด รวมทั้งได้ขอโทษต่อแฟนบอล, สมาคมฟุตบอล และลีกในประเทศ
    
สำหรับบทลงโทษทั้ง 9 ทีมคือสโมสรทั้งหมดตกลงที่จะช่วยระดมทุนให้ครบ 15 ล้านยูโร (ประมาณ 570 ล้านบาท) เพื่อนำไปช่วยเด็กๆ และเยาวชน รวมถึงการช่วยวงการฟุตบอลระดับรากหญ้าทั่วทวีปยุโรป นอกจากนี้จะถูกหักรายได้ 5 เปอร์เซ็นต์ ที่ได้จากการแข่งขันถ้วยยุโรปเป็นเวลา 1 ฤดูกาลอีกด้วย

ขณะที่ พรีเมียร์ลีก ได้ปรับเงินทั้ง แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จำนวนทีมละ 3.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 154 ล้านบาท) จากการที่ไปเข้าร่วม โปรเจกต์ ซูเปอร์ลีก เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา เพื่อนำไปบริจาคให้ฟุตบอลรากหญ้าและเครือข่ายฟุตบอลต่อไป

ส่วนอีก 3 ทีม เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส ซึ่งยังปฏิเสธจะออกจากโปรเจกต์ ซูเปอร์ลีก นั้น ยูฟ่า จะลงโทษอย่างหนัก ซึ่งอาจรวมถึงแบนจากการเข้าร่วมฟุตบอลถ้วยยุโรปด้วย ขณะที่ทั้ง 3 สโมสรได้เตรียมการอุทธรณ์ต่อศาลแพ่ง และศาลกีฬาโลกเอาไว้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลาซิโอพร้อมเดินเรื่องล่าตัวชากิรี่ถ้าได้ซาร์รี่มาคุมทัพ
    นิโกโล่ ชคิร่า นักข่าวชาวอิตาเลียนรายหนึ่ง ระบุ ลาซิโอ จะเดินเรื่องล่าตัว เซอร์ดาน ชากิรี่ ดาวเตะ ลิเวอร์พูล หากสุดท้ายได้ เมาริซิโอ ซาร์รี่ มาเป็นกุนซือคนใหม่จริงๆ หลังจากที่ ซาร์รี่ อยากได้ ชากิรี่ มากๆ
  • ไม่นิ่งเฉย!เฮนโด้สวนคีนหลังโดนเหน็บเรื่องติดทีมชาติ
    หลังจากโดน รอย คีน พูดเชิงเหน็บเมื่อก่อนหน้านี้ ล่าสุด จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ก็ตอบโต้บ้าง โดยบอกว่าตนไม่ได้มาอยู่กับทีมเพื่อทำตัวสบายๆ ไปวันๆ พร้อมบอกว่าอยากช่วยทีมอย่างเต็มที่ แต่มันก็ต้องขึ้นกับการตัดสินใจของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ด้วยว่าจะเอายังไง
  • บิเอลซ่า กับภาพน่ารักช่วงปิดซีซั่น
    แม้ว่าจะไม่ได้มีชื่อสลักบนถ้วยแชมป์มากมายก่ายกองเหมือนกับกุนซือชื่อดังสมัยนี้หลายต่อหลายคน แต่ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ผู้จัดการทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด ก็เป็นที่ชื่นชอบและได้รับความเคารพจากกุนซือหลายราย หนึ่งในนั้นคือ โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ถึงขั้นเคยบอกว่ายกให้ บิเอลซ่า เป็นหนึ่งในไอดอลของเขา
  • แมนซิตี้ตั้งเป้าขายแข้งให้เกิน70ล.ปอนด์สมทบทุนล่าเคน-กลีลิช
    เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ แมนฯ ซิตี้ กำหนดแล้วว่าจะขายบรรดานักเตะให้ได้เงินเกิน 70 ล้านปอนด์ เพื่อเอาไปสมทบทุนสำหรับการขอซื้อ แฮร์รี่ เคน กับ แจ็ค กรีลิช หลังจากพวกเขาแอบเหล่ 2 แข้งนี้มานานแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »